Nữ thủ quỹ mang 6,5 tỉ đồng đầu tư tài chính nhưng dối trá 'bị rơi lúc nào không hay'

Số tiền 6,5 tỉ đồng của Trung tâm Giáo dục thường xuyên bị Linh mang đi đầu tư tài chính, tiêu xài riêng nhưng lại báo mất với lý do rơi khi để trong cốp xe.

Nữ thủ quỹ mang 6,5 tỉ đồng đầu tư tài chính nhưng dối trá bị rơi lúc nào không hay-1
Cơ quan điều tra bắt giữ Nguyễn Thị Thuỳ Linh.

Ngày 6/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1989, trú phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Bị can Linh trước khi bị bắt là thủ quỹ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình. Vào tháng 10/2021, Linh báo cáo Trung tâm và cơ quan Công an về việc số tiền khoảng 6,5 tỉ đồng của Trung tâm do mình cất giữ đã bị mất.

Linh khai số tiền trên được cất giữ trong cốp xe máy nhưng bị rơi trên đường đến ngân hàng để nộp vào tài khoản của Trung tâm.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình sau đó vào cuộc điều tra, xác định số tiền 6,5 tỉ trên đã bị Linh chiếm đoạt tiêu xài cá nhân, tham gia các hoạt động đầu tư tài chính.

Được biết, số tiền 6,5 tỉ đông do Linh chiếm đoạt là tiền học phí của các học viên tham gia khoá đào tạo bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT mà Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Quảng Bình liên kết với Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức.

Từ tháng 1 đến tháng 5/2021, các học viên nộp tiền học phí rồi được giao cho thủ quỹ là Nguyễn Thị Thùy Linh quản lý, thực hiện các thủ tục chi trả cho các trường liên kết đào tạo theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi thu tiền, Linh chỉ nộp một phần vào tài khoản của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Bình.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-thu-quy-mang-65-ti-dong-dau-tu-tai-chinh-nhung-doi-tra-bi-roi-luc-nao-khong-hay-8202161213552658.htm

tham ô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.