Nữ trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM bán 2,55 tấn chất độc xyanua

Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ hai đối tượng mua bán trái phép chất độc, trong đó có người phụ nữ đã bán 2,55 tấn chất độc xyanua cho nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) hôm nay cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can Ngô Thị Như Huệ (39 tuổi, ngụ quận 12) và Nguyễn Đức Thành Huy (35 tuổi, quê Bình Định) để điều tra hành vi "Mua bán trái phép chất độc”. 

Bà Huệ là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH hóa chất Nam Phương. 

Nữ trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM bán 2,55 tấn chất độc xyanua-1Bị can Nguyễn Đức Thành Huy. Ảnh: CACC

Chất độc được gửi nhầm đến nhà phóng viên

Công an quận Bình Thạnh cho biết, thời gian qua, nhiều kẻ thủ ác sử dụng xyanua đầu độc các nạn nhân để cướp tài sản hoặc dùng để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, gây ra các vụ án thương tâm, khiến dư luận bức xúc.

Qua các vụ án tàn độc liên quan đến xyanua cho thấy việc quản lý, mua bán chất độc chết người này còn nhiều lỗ hổng, mọi người dễ dàng trao đổi, mua bán trên mạng xã hội.

Trước tình hình trên, hôm 9/9, Công an TPHCM chủ động triển khai kế hoạch tăng cường công tác phòng ngừa, quản lý, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại trên địa bàn.

Trong đó, công an rà soát, lên danh sách, kiểm tra các địa điểm nghi vấn kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho doanh nghiệp, người dân về chất độc xyanua. 

Mới đây, Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận nguồn tin từ một phóng viên đài truyền hình phát hiện một gói hàng chứa chất bột màu trắng, được giao nhầm đến trước cửa nhà người này. Kết quả giám định, công an xác định gói hàng nói trên chứa 300 gram chất độc xyanua. 

Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy xét vụ việc.

Các trinh sát tỉ mỉ lần theo những dấu vết, manh mối để lại và truy xét, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Thành Huy khi gã đang tàng trữ hơn 1kg chất độc xyanua tại nhà. 

Nữ trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM bán 2,55 tấn chất độc xyanua-2Nữ trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM bán 2,55 tấn chất độc xyanua-3Số chất độc xyanua công an thu giữ từ các đối tượng. Ảnh: CACC


Đối tượng Huy khai, sử dụng Facebook "Hóa chất Nam Phương” và “Hóa chất Xi mạ” để quảng cáo, trao đổi, mua bán chất độc xyanua. Khi có người cần mua, Huy đóng gói, giao cho khách hàng thông qua dịch vụ giao hàng - thu hộ.

Từ tháng 3/2023 đến thời điểm bị bắt, Huy bán hơn 100kg chất độc xyanua cho hàng trăm khách hàng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Công an cho biết, hầu hết người mua, sử dụng chất độc xyanua là do thiếu hiểu biết về pháp luật và chủ yếu sử dụng để làm xi mạ, sơn, nhuộm, thuốc diệt chuột…

Đặc biệt tại TPHCM và các tỉnh lân cận có 16 người mua chất độc xyanua nhằm mục đích tự tử. Trong đó, 2 trường hợp may mắn được người nhà phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời; 14 trường hợp còn lại từ bỏ ý định tự tử và tự tiêu hủy chất độc đã mua được. 

Lộ diện bà trùm bán 2,55 tấn chất độc

Mở rộng điều tra, truy xét nguồn cung chất độc xyanua cho Huy, Công an quận Bình Thạnh phát hiện, bắt giữ bà Ngô Thị Như Huệ, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH hóa chất Nam Phương. 

Theo công an, lợi dụng vị trí công việc và quản lý lỏng lẻo hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, nguy hiểm của chủ doanh nghiệp, bà Huệ đã lập khống hợp đồng mua bán chất độc xyanua của Công ty Nam Phương với các đối tác để tuồn hàng ra ngoài, bán lại cho người khác, hưởng chênh lệch. 

Nữ trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM bán 2,55 tấn chất độc xyanua-4Ngô Thị Như Huệ - "bà trùm" bán chất độc xyanua. Ảnh: CACC


Từ năm 2019 đến nay, Huệ bán tổng cộng 2,55 tấn chất độc xyanua với số tiền thu được hơn 373 triệu đồng. Trong 11 khách hàng của bà Huệ, đối tượng Huy mua chất độc xyanua về bán lại để thu lời bất chính; các trường hợp còn lại sử dụng vào trường hợp khai khoáng, chế tác kim loại. Công an quận Bình Thạnh đã thu giữ 149,2kg chất độc xyanua. 

Công an đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh hóa chất độc hại, nguy hiểm của doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có liên quan…

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-truong-phong-cong-ty-hoa-chat-o-tphcm-ban-2-55-tan-chat-doc-xyanua-2323474.html

chất độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.