"Ông trùm" ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Sau khi bị tuyên án tử hình, Văn Kính Dương kháng cáo xin xem xét lại toàn bộ bản án. Ngọc Miu và 7 đồng phạm cho rằng mức án quá nặng, xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Sáng 28/4/2021, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm về các tội "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Sản xuất trái phép ma túy"; "Mua bán trái phép ma túy"; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-1

HĐXX bước vào phiên làm việc

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (27 tuổi, hot girl Ngọc Miu), người tình của Dương bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân.

8h50, HĐXX bước vào phiên làm việc, thư ký báo cáo tình hình những người có mặt tại phiên tòa. Trước đó ở phiên tòa 14/1, do một bị cáo có đơn xin hoãn nên tòa đã tạm hoãn, sau hơn 3 tháng, sáng nay, phiên phúc thẩm đã tiếp tục được diễn ra.

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-2

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-3

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-4

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-5

Bị cáo Lê Hương Giang - nữ bị cáo bị HĐXX cấp phúc thẩm tuyên án tử hình bình tĩnh tại tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo tỏ ra khá bình tĩnh, Ngọc Miu cười tươi tự tin khi nhìn thấy người quen cũng như trò chuyện với các bị cáo khác. Riêng Văn Kính Dương điềm tĩnh, lâu lâu cúi đầu xuống đất, lắng nghe HĐXX làm việc. Các bị cáo đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, Lê Hương Giang cho biết tòa xem xét lại tội danh của bị cáo về việc Mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Phạm Thị Thu Huyền - nữ bị cáo vắng mặt tại phiên tòa lần trước xin rút đơn kháng cáo.

 

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-6

Văn Kính Dương điềm tĩnh

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-7

Ngọc Miu cười tươi khi nhìn thấy người quen

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-8

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-9

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-10

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-11

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

10h10, HĐXX bắt đầu bước vào phần xét hỏi. 

Nữ luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương hỏi về số tiền 4 tỷ mà Dương bị thu giữ trong vụ án. Dương cho rằng đây không phải là số tiền được thu lợi từ vụ án mà là của ông Thái (bố của Dương) chuyển vào để cho Dương mua nhà. 

Có mặt tại tòa, ông Thái cũng cho biết ông tận tay đưa tiền cho Dương để mua nhà nên mong nhận lại số tiền này.

 

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-12

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-13

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-14

Các bị cáo trả lời câu hỏi của HĐXX

10h30, Bị cáo Lê Hương Giang cho biết, khi gặp mặt trực tiếp, bị cáo Dương đã nhét vali trong cốp xe của Giang rồi bỏ đi chứ không nói gì, sau đó vali trên được xác định chứa ma túy.

Lúc vali được giao cho công an chưa niêm phong, còn khóa, bị cáo giao nộp xong ra phường công an mới dùng kìm phá vali ra kiểm tra, xác định ma túy rồi niêm phong tang vật”, bị cáo Giang nói. 

Trả lời luật sư bào chữa cho bị cáo Giang, Văn Kính Dương cũng cho biết chỉ nhờ Giang cất giấu vali, nhằm tránh né cơ quan chức năng chứ không có ý định tiêu thụ số ma túy trong vali. 

10h40, HĐXX tuyên bố kết thúc phần hỏi, chuyển sang phần tranh luận, VKS bắt đầu nêu quan điểm về vụ án. 

VKS cho rằng đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, án sơ thẩm cũng đã nêu rõ, quy kết từng số lượng ma túy, vai trò của từng bị cáo…, các bị cáo có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. 

Bị cáo Nam là người đề xướng sản xuất ma túy, Dương là người điều hành, Quân – Mang giúp sức trong việc sản xuất, Thành giúp sức trong việc cung cấp nguyên liệu, Lê Hương Giang và Nguyễn Thu Huyền giúp sức Dương trong việc tiêu thụ. 

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc Miu cười tươi đến tòa, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt-15

Bị cáo Dương cho rằng mình không phải cầm đầu đường dây nhưng không có đủ căn cứ để chứng minh

Tại tòa, các bị cáo không đưa ra được lý do xin giảm nhẹ hình phạt, riêng bị cáo Dương cho rằng mình không phải cầm đầu đường dây nhưng không có đủ căn cứ để chứng minh được điều này, VKS vẫn xác định Dương cầm đầu đường dây mua bán ma túy. 

Đối với kháng cáo của bị cáo Lê Hương Giang, VKS nhận thấy rằng Giang phạm tội với vai trò giúp sức cho Dương một thời gian dài trong việc mua bán, phân phối ma túy. VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 7/2020, trong lời nói sau cùng, "ông trùm ma túy" Văn Kính Dương đã gửi lời xin lỗi đến bố mẹ, vợ con, Ngọc Miu cùng với các đồng phạm. Các bị cáo khác cũng lần lượt xin lỗi gia đình, đồng thời mong HĐXX xem xét, giảm hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Sau khi nghị án kéo dài, HĐXX quyết định tuyên phạt Văn Kính Dương và 4 bị cáo khác mức án tử hình, 4 bị cáo chung thân, riêng Ngọc Miu bị tuyên 16 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, Văn Kính Dương, Ngọc Miu và 7 đồng phạm kháng cáo. Dương đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án, bao gồm cả phần hình sự và dân sự. Còn các bị cáo khác cho rằng mức án đã tuyên với mình là quá nặng.

 

Theo cáo trạng, năm 2010, Dương thụ án tội Cướp giật tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy tại Thanh Hóa thì vượt ngục cùng một số phạm nhân. Thời gian trốn truy nã, Dương bán ma túy rồi dùng giấy tờ giả mở tài khoản ngân hàng, thuê người đóng giả Phúc (người tình cũ) chuyển hết 380 triệu đồng từ tài khoản của Phúc cho mình.

Sau đó, Dương tiếp tục làm giả giấy tờ mang tên Trần Ngọc Hiếu, thuê căn hộ cao cấp tại quận 1 - nơi có nhiều cán bộ ngoại giao ở, để che giấu lý lịch. Thời gian này, Dương chung sống với Ngọc Miu và có một con chung.

Giữa năm 2016, trong lần vào vũ trường tại Campuchia, Dương quen Tom (không xác định được lai lịch), được chỉ công thức điều chế ma túy tổng hợp. Hai bên thỏa thuận hợp tác làm ăn, chia thành phẩm theo tỷ lệ 7-3, Tom lấy phần hơn.

Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân cùng 4 người khác điều chế thuốc lắc tại 2 căn biệt thự ở huyện Bình Chánh. Lần đầu chúng làm được 4kg ma túy mang đi tiêu thụ nhưng bị trả lại do không đạt chất lượng.

Quá trình điều chế ma túy, nhóm Dương và đồng phạm sản xuất được 124kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom, anh ta bào chế thành 120kg thuốc lắc, dập thành 500.000 viên mang về chỗ ở của mình trên đường Nguyễn Du hoặc đưa cho đồng phạm mang đến căn hộ của Ngọc Miu cất giấu. Dương giao cho Giang nhiệm vụ thu tiền bán ma túy.

Tháng 9/2016, nghi ngờ Giang bị công an theo dõi, Dương yêu cầu đi thuê chỗ khác. Đến đầu tháng 4/2017, Dương kêu Quân giao cho Huyền 7 gói cà phê (chứa hơn 3.500 viên ma túy tổng hợp) mang đến chỗ Ngọc. Còn anh ta và Mang đem ra Hà Nội một vali thuốc lắc hơn 30kg (122.000 viên) giao cho khách. Sau khi giao trót lọt 5.000 viên cho người đàn ông, bộ đôi đem 12.000 viên ra Hải Phòng bán thì Mang bị cảnh sát bắt. Dương chạy thoát về Sài Gòn.

Ngày 6/4/2017, công an bắt khẩn cấp và khám xét phòng khách sạn, thu giữ toàn bộ số thuốc lắc. Cùng ngày, hơn 200 Công an TP.HCM đồng loạt bao vây khám xét 13 xưởng sản xuất, nơi ở của nhóm Dương, bắt các nghi phạm, thu giữ hàng chục kg ma túy, hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, tang vật.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-cung-nguoi-tinh-ngoc-miu-cuoi-tuoi-den-toa-cac-bi-cao-xin-giam-nhe-hinh-phat-161212804102108415.htm

Văn Kính Dương

Ngọc miu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.