Phiên tòa xét xử gã chồng sát hại vợ: Ám ảnh giọt nước mắt của hai người mẹ

Giữa căn phòng xét xử rộng thênh thang, hai người phụ nữ già nua với khuôn mặt khắc khổ, đầy vết chân chim (mẹ bị cáo và mẹ bị hại) ngồi lặng lẽ mỗi người một góc.

Giữa căn phòng xét xử rộng thênh thang, hai người phụ nữ già nua với khuôn mặt khắc khổ, đầy vết chân chim (mẹ bị cáo và mẹ bị hại) ngồi lặng lẽ mỗi người một góc. Những giọt nước mắt cứ tự trào ra trên khuôn mặt của hai người mẹ bất hạnh.

Nỗi đau như mới ngày hôm qua

Ngày 9/8, TAND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Giang Văn Mạnh (SN 1975, ngụ tại thôn Ea Sinh 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), kẻ đã sát hại chính vợ của mình. Được biết, chị Nguyễn Thị Khuyên (SN 1976, ngụ tại xã Cư Ni) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó, đông anh chị em.

Tuổi thơ của chị gắn liền với cái đói, cái nghèo bủa vây. Khi tới tuổi trưởng thành, chị bén duyên rồi kết hôn với Giang Văn Mạnh. Hạnh phúc sớm đơm hoa kết trái, khi chị Khuyên lần lượt sinh hai người con. Kể từ lúc gia đình có thêm thành viên mới, vợ chồng Mạnh - Khuyên luôn bảo ban nhau làm lụng để chăm sóc các con.

phien toa xet xu ga chong sat hai vo: am anh giot nuoc mat cua hai nguoi me - 1

Bị cáo Giang Văn Mạnh tại phiên tòa. Ảnh: T.Ân

Tuy vậy, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Năm 2015, Mạnh bỗng dưng có dấu hiệu bị rối loạn tâm thần do sử dụng rượu bia quá độ. Thương chồng, chị Khuyên đã chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc để đưa Mạnh đi Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk chữa trị. Ngày 31/12/2015, sau một thời gian điều trị, bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm nên Mạnh được bệnh viện cho về nhà để điều trị ngoại trú.

Nhưng cũng kể từ đó, tai ương liên tục ập tới với tổ ấm nhỏ của gia đình chị Khuyên. Mỗi lần có chén rượu vào, Mạnh lại to tiếng chửi bới, gây chuyện. Vì nghĩ tới các con, chị Khuyên vẫn cố cắn răng chịu đựng. Tới ngày 18/11/2016, chị Khuyên thông báo với chồng về nhà ngoại có chút việc. Nghĩ rằng, vợ bỏ nhà đi nên Mạnh đùng đùng nổi giận. Vì không muốn ảnh hưởng tới hàng xóm xung quanh nên chị Khuyên nhẫn nhịn không nói gì.

Thấy vợ im lặng, Mạnh bất ngờ vớ lấy cây búa ở góc nhà đánh liên tiếp vào đầu chị Khuyên, khiến chị gục ngay tại chỗ. Nghe tiếng la hét thất thanh của con dâu, bà Nguyễn Thị Tần (SN 1929, mẹ đẻ Mạnh) từ nhà trên chạy xuống thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Giữa nền nhà bếp, chị Khuyên nằm bất động. Bà Tần vội ra sân hô hoán mọi người xung quanh tới giúp đỡ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên chị Khuyên đã tử vong.

Sau khi sát hại vợ, Mạnh bỏ trốn. Tới ngày hôm sau thì Mạnh bị cơ quan công an bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn. Trong quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa xét xử, Mạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nước mắt mẹ già và tương lai bất định của con trẻ

Ngồi lặng lẽ ở một góc phòng xét xử, bà Tần chỉ biết thở dài khi nói về hành vi của người con trai. Quệt vội dòng nước mắt, bà Tần nghẹn ngào: “Đúng là con dại cái mang, giờ chỉ thương hai đứa con nhỏ của vợ chồng Mạnh. Không biết tương lai chúng sẽ ra sao khi thiếu vắng tình cảm của cả cha lẫn mẹ? Hiện tại, cháu lớn đang được người bác nuôi dưỡng, còn cháu nhỏ vốn bị câm điếc bẩm sinh, sau khi sự việc xảy ra, gia đình không có điều kiện chăm sóc nên đã gửi vào trại trẻ mồ côi”.

phien toa xet xu ga chong sat hai vo: am anh giot nuoc mat cua hai nguoi me - 2

Bà Nguyễn Thị Tần (mẹ bị cáo) chia sẻ với PV.

Nói về hai đứa cháu nhỏ tội nghiệp, bà Tần tâm sự thêm, con gái lớn của vợ chồng Mạnh năm nay mới được 10 tuổi. Ở cái tuổi đó, đáng lẽ cháu phải được bố mẹ bao bọc, vỗ về, nhưng thực tế thì thật cay đắng. Nhiều lần cháu ngồi nói vu vơ với bà rằng không dám nghĩ tới mẹ, bởi cứ nghĩ là cháu lại nhớ mẹ, không học được. Cháu bảo, có những lần cháu được gặp mẹ trong mơ, được mẹ động viên, an ủi. Còn về bố, mỗi lần được hỏi, cháu chỉ im lặng.

phien toa xet xu ga chong sat hai vo: am anh giot nuoc mat cua hai nguoi me - 3

Bà Nguyễn Thị Kếu xót xa trước cái chết của con gái.

Cách đó không xa là bà Nguyễn Thị Kếu (SN 1947, mẹ chị Khuyên) ngồi thu mình, với ánh mắt đầy ám ảnh. Mọi người dự phiên tòa đều thấu hiểu nỗi đau của bà. Mỗi khi nghe con rể khai lại hành vi sát hại vợ, gương mặt bà lại nhăn nhó, đau đớn. Bà Kếu bảo, dù Mạnh là hung thủ đã sát hại con gái mình, nhưng bà vẫn không oán giận mà chỉ mong con rể cải tạo tốt để sớm được tha tù, trở về với gia đình.

Không khí trong phòng xét xử từ đầu đến khi HĐXX tuyên án đều tĩnh lặng. Khi HĐXX tuyên bị cáo Giang Văn Mạnh 19 năm tù về tội giết người thì hai người mẹ già khóc nấc lên thành tiếng. Những người thân chỉ biết thở dài, tiếc cho số phận của đôi vợ chồng trẻ. Trong khi con lớn của vợ chồng Mạnh thì ngơ ngác nhìn mọi người rồi òa khóc.

Nói đến con gái của mình, bà Kếu không ngăn được dòng nước mắt. Nhắc chuyện quá khứ, bà Kếu thều thào: “Khi Khuyên và Mạnh lấy nhau, ai ai cũng mừng, chúc phúc. Vậy mà, chỉ vì rượu chè, Mạnh bắt đầu đổ bệnh. Sau mỗi cơn say, nó lại về trút giận lên vợ con. Giờ thì sự việc đã xảy ra rồi, mà người giết con tôi lại là cha của hai đứa trẻ nên gia đình không yêu cầu hay đòi hỏi bồi thường gì. Giờ chỉ mong sao Mạnh cải tạo tốt, mau chóng ra tù để hai đứa nhỏ còn có chút ít tình cảm của người cha”.

Theo T.Ân - L.Thắng (Gia đình và Xã hội)

sát hại vợ

người mẹ

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.