Phương Nga: 'Anh Mỹ đe dọa sẽ làm cho tôi không lấy được ai, sẽ làm cho tôi giống như Mỹ Xuân'

Các nhân chứng quan trọng dần xuất hiện, các tài liệu chứng cứ mới tiếp tục được tung ra khiến dư luận đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Phiên xét xử Hoa hậu người Việt tại Nga, Trương Hồ Phương Nga và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Các nhân chứng quan trọng dần xuất hiện, các tài liệu chứng cứ mới tiếp tục được tung ra khiến dư luận đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

>> Hoa hậu Phương Nga hầu tòa

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Duy tại tòa sáng nay (27/6)

10h: Phiên tòa tạm dừng đến 14h chiều tiếp tục làm việc

9h51: Trước khi tiến hành thẩm vấn luật sư Trần Thu Nam đề xuất với HĐXX công khai một số chứng cứ, tài liệu mới. Đối với nhân chứng cần bảo vệ thì đề nghị cho luật sư phía bị hại được tiếp cận với hồ sơ và sẽ đảm bảo giữ bí mật.

Đối với tài liệu mới là lá thư của bị cáo Dung gửi từ trại giam chưa được thẩm định, như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới một số cán bộ trại giam. 

HĐXX khẳng đinh, đối với những chứng cứ mới liên quan đến vụ án HĐXX sẽ xem xét.

Luật sư Thu Nam hỏi người làm chứng có bị ép cung không, Lữ Minh Nghĩa khai bị điều tra viên Tùng liên tục bắt ghi đi ghi lại lời khai. Luật sư Thu Nam hỏi ông Nghĩa về việc bị cáo Dung kinh doanh mỹ phẩm trong bao lâu, có cửa hàng gì không?. Nghĩa cho biết, khoảng cuối năm 2014 hay đầu năm 2105 gì đó, ông Nghĩa không nhớ rõ. 

Về lời khai ông Nghĩa cho rằng bị sức ép của Cao Toàn Mỹ, hai người đã trao đổi bao nhiêu lần, ở đâu và ai là người chủ động liên hệ? Ông Nghĩa cho hay, cả hai gặp gỡ với nhau nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau và liên lạc với nhau thông qua phần mềm Viber.

9h28: Phiên xử được tiếp tục với phần thẩm vấn của luật sư Nguyễn Ngọc Tường

Luật sư Tường đưa ra câu hỏi: "Tại lời khai hôm qua, bị cáo khẳng định đây không phải là hợp đồng tình cảm mà là cam kết thể hiện sự quan tâm, thỏa mãn mong muốn của nhau. Vậy có hay không hợp đồng tình cảm?" “Thưa HĐXX bị cáo đã khai rằng, bị cáo và anh Mỹ có tình cảm với nhau. Nhưng đây không phải là hợp đồng tình cảm như bị cáo Dung và truyền thông nói. Đây chỉ thỏa thuận, anh Mỹ cho bị cáo tiền nhưng không tin tưởng bị cáo nên muốn bị cáo viết thành văn bản. Đối với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên bị cáo đồng ý thỏa thuận. Đây không phải là hợp đồng thỏa thuận theo pháp luật”, bị cáo Nga trả lời.

Luật sư hỏi Phương Nga về lần đầu ông Mỹ tố cô vay tiền mở Spa, Nga cho biết: “Đúng như vậy, nhưng tôi không có vay mượn. Do muốn có công việc ổn định, tôi nghĩ anh Mỹ là người yêu của tôi nên có nghĩa vụ chăm sóc, quan tâm. Vì quan hệ của tôi với anh Mỹ là quan hệ nghiêm túc chứ không phải quan hệ phục vụ nhận tiền”.

Cũng theo bị cáo Nga, sau khi bị ông Mỹ tố cáo, bà Phương nhiều lần thúc giục Nga trốn đi nước ngoài: “Chị Phương nói với tôi, Mỹ đang thúc giục PC45 bắt em, em đi nước ngoài đi để các sếp bên PC45 có lý do không bắt em. Vì vậy, dù tôi đang ở Việt Nam nhưng vẫn phải đăng lên Facebook là đang ở Thái Lan hoặc một nước nào đó”. Nga còn tố, ông Mỹ nhiều lần nhắn tin đe dọa “Tôi sẽ để cho cô sau này không dám nhìn mặt ai, không lấy được ai, tôi sẽ làm cho cô giống như Mỹ Xuân”

9h16: HĐXX tạm dừng phiên tòa

9h10: Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ cung cấp đoạn cho HĐXX đoạn băng ghi âm được luật sư cho rằng đây là cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nga và ông Yên.

Tuy nhiên, do đoạn ghi âm không rõ nên HĐXX đề nghị luật sư đã nghe đoạn ghi âm rồi thì đưa ra câu hỏi với bị cáo.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bị cáo Phương Nga đang trả lời luật sư
Khi luật sư hỏi bị cáo có nhận ra giọng của mình trong đoạn băng ghi âm không? Đoạn ghi âm này là thỏa thuận của bị cáo và ông Yên?

Trước câu hỏi này, Nga đặt câu hỏi ngược lại "Tại sao ông lại khẳng định đó là ông Yên, tại sao thỏa thuận lại chỉ có 2,5 phút?'

Sau đó Nga tiếp tục nói: "Có giọng của tôi, của ông Yên và vợ ông Yên. Đó là lần trong bệnh viện, tôi không ghi âm, ông Yên không ghi âm, vợ ông Yên không ghi âm. Vậy chỉ có chị Phương?"

9h5: Luật sư Đức thẩm vấn bị cáo Nga. Khi được luật sư hỏi bị cáo có phải là MC và là diễn viên không? Nga chất vấn lại “Tôi hỏi luật sư câu này có liên quan gì tới vụ án? Có phải ý luật sư hỏi như vậy nghĩa là tôi làm diễn viên thì diễn tốt không?"

Trả lời luật sư về việc tại sao khi bị de dọa ép ký giấy nhận tiền trong quán Karaoke nhưng không đến công an phường trình báo. Nga cho biết vì lúc đó có chị Mai Phương nói với tôi: "Em cứ ký đi chị là người làm chứng cho em'. Chị ấy còn nói rằng bức xúc lắm rồi sẽ gặp sếp PC45 nói rõ sự việc. Vì tôi tin chị Mai Phương nên nghĩ mình có PC45 chống lưng rồi việc gì còn phải báo với ông an phường nữa", Nga nói.

8h50: HĐXX chuyển phần thẩm vấn sang cho luật sư của bị hại

Luật sư thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa về việc được bị cáo Dung ủy quyền rút 500 triệu đồng từ tài khoản của Dung, Nghĩa cho biết có điều đó và rút ra để kinh doanh mỹ phẩm. Ông Nghĩa cũng khẳng định không bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa hay dùng bạo lực gì.

8h33: Luật sư Phan Hồng Việt (bảo vệ cho bị cáo Dung) thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Ông Cao Toàn Mỹ đang trả lời câu hỏi của luật sư Phan Hồng Việt
Luật sư Việt hỏi ông Mỹ về số tiền 44 triệu đồng mà ông đã chuyển cho Nga: “Đó là chi phí đi lại và tiền tôi nhờ cô Nga mua hàng hóa hộ”, ông Mỹ trả lời. Tuy nhiên, luật sư Việt đã chỉ ra lời khai của ông Mỹ mâu thuẫn so với lời khai tại CQĐT. 

Sau đó, luật sư Việt đã công bố lời khai của ông Mỹ tại CQĐT: “Tôi đã chuyển cho cô Nga 16,544 tỷ đồng. Trong đó, có 44 triệu đồng là do tôi thiếu nợ cô Nga”

“Đúng. Vì lúc đó cô Nga nói tôi có thể thanh toán luôn cũng được hoặc cô Nga cho tôi thiếu lại vì vậy nên tôi lại khai tôi trả tiền thiếu nợ”, ông Mỹ nói.

Luật sư Việt cho rằng, ông Mỹ có rất nhiều lời khai khác nhau. Ông Mỹ bao biện rằng: “Tôi có nhiều vấn đề chưa rõ, tôi đã xin lỗi CQĐT vì đã làm khó CQĐT”

Luật sư Việt yêu cầu bị cáo Dung có biết gì về số tiền 44 triệu ông Mỹ đã chuyển cho Nga, Dung khẳng định: “Có. Tôi có biết số tiền 44 triệu đồng là số tiền anh Mỹ đóng tiền thuê nhà hai tháng cho Nga vì trong thỏa thuận anh Mỹ chịu trách nhiệm trả tiền cho Nga”.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung
Luật sư Việt hỏi về lý do khắc phục hậu quả cho ông Cao Toàn Mỹ số tiền 2,5 tỷ đồng, bị cáo Dung khai lúc đầu bị cáo khai số tiền này là của cá nhân bị cáo. Tuy nhiên, sau đó điều tra viên tên Tùng “bắt bị cáo khai số tiền 2,5 tỷ đồng là được chia chác trong vụ lừa đảo mua nhà của ông Mỹ và bắt bị cáo phải khắc phục 2,5 tỷ đồng này cho anh Mỹ, nếu không sẽ bị đi tù từ 20 năm tới chung thân.Bị cáo khẳng định số tiền này là tiền riêng của bị cáo”, Dung cho hay.

8h30: Luật sư Quynh đưa ra câu hỏi: "Đến hiện tại anh đã giao nộp hết thư cho HĐXX chưa?". Lữ Minh Nghĩa: "Chưa ạ". Luật sư Quynh: "Vậy còn bao nhiêu bức nữa, tại sao không giao nộp nốt?". Lữ Minh Nghĩa: "Chị Phương đang giữ, còn khoảng 5 bức". Luật sư Quynh: "Tại sao lại đưa cho bà Phương?". Lữ Minh Nghĩa: "Vì chị Phương dặn khi nào có thông tin gì thì báo cho chị biết nên tôi mang tới đưa cho chị Phương cùng đọc". Luật sư Quynh: "Có ai chứng kiến việc này không?". Lữ Minh Nghĩa: "Có con gái chị Phương ạ"

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Hai bị cáo Phương Nga và Thùy Duy tại tòa sáng nay (27/6)

8h23: Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư. Trước khi phiên tòa tiến hành xét hỏi, luật sư Nguyễn Văn Quynh xin phép hỏi HĐXX về việc nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại tòa hay chưa thì được chủ tọa cho biết, hiện nhân chứng này chưa có mặt.

Trước khi phiên xét xử được bắt đầu Lữ Minh Nghĩa mang những bức thư mà bị cáo Dung viết trên nilon gửi từ trại giam ra cho mình. Đồng thời, ông Nghĩa cũng giao nộp số điện thoại của cán bộ công an tên Nghĩa (người được cho có quen biết với Nguyễn Mai Phương và thông qua sự giới thiệu của bà Phương, Lữ Minh Nghĩa đã gặp cán bộ Nghĩa để trao đổi thư từ với Dung) nộp cho thư ký tòa.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Bức thư viết trên nilon được Lư Minh Nghĩa mang tới nộp cho tòa    

8h11:

Chứng cứ đầu tiên được luật sư Phạm Công Hùng đưa ra là bản khai giống nhau y hệt, từ dấu chấm đến dấu phẩy của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Hoa hậu Phương Nga được dẫn giải tới tòa

Trước đó, sau ba ngày vắng mặt, Lư Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Dung) xuất hiện tại tòa tố rằng do không tin tưởng vào CQĐT khi thấy lời khai của mình vừa thực hiện vào ban sáng thì đến chiều ông Mỹ đã biết hết nên Nghĩa quyết định ém lại thông tin mình có để đợi tới ngày ra tòa.

Cùng xuất hiện tại ngày xét xử thứ 3, luật sư Phạm Văn Quynh (bảo vệ cho Nga) liên tiếp tung ra những câu hỏi xung quanh việc mua bán nhà và những lần ông Mỹ và bị cáo Nga xuất ngoại cùng nhau khiến ông Mỹ nổi cáu. Ngoài ra, ông Quynh còn thẩm vấn Lữ Minh Nghĩa và bị cáo Dung xung quanh việc hai người này gửi thư cho nhau. Cả hai khẳng định, việc trao đổi thư từ đều thông qua một cán bộ công an tên là Nghĩa.

Đặc biệt, luật sư Quynh còn đề nghị được cung cấp thêm một chứng cứ rất quan trọng mà luật sư Nguyễn Kiều Hưng đã thu thập được. Đó là bản sao các lá thư của một nhân chứng cung cấp và để đảm bảo an toàn cho nhân chứng đề nghị HĐXX không cung cấp tên, tuổi, địa chỉ của nhân chứng này.

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương
Lời khai của nhân vật bí ẩn Mai Phương dự kiến sẽ 'làm nóng' phiên xử ngày thứ 4 

Cuối giờ chiều của ngày xét xử thứ 3, HĐXX nhận được thông tin bà Nguyễn Mai Phương, nhân chứng- một “mắt xích” quan trọng trong vụ án đã chịu xuất hiện tại tòa sau khi chủ tọa ký quyết định áp giải bà Phương tới tòa để làm rõ những vấn đề liên quan đến bà này mà các bị cáo, nhân chứng đã khai. Tuy nhiên, do đã hết giờ làm việc nên phiên tòa đã tạm dừng.

Trong ngày xét xử thứ 4, chắc chắn “người bí ẩn” Mai Phương không còn là “người bí ẩn” nữa. Lời khai của bà Phương có thể là nút mở mới cho vụ án hay không tất cả đều phụ thuộc vào lời khai của bản thân bà Phương.

Theo VietNamNet


Hoa hậu lừa đảo

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

xét xử hoa hậu phương nga

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.