Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế

Nhân viên tiệm vàng ở Thừa Thiên - Huế choáng váng khi tên cướp ập vào nổ 5-6 phát súng bắn vỡ tủ kính, lấy đi 2 khay vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

XEM CLIP:

Ngày 1/8, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Công an tỉnh TT-Huế cho biết thông tin trên.

Theo đó, sau khi bắt giữ, lực lượng công an test nhanh ma túy đối với Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, TT-Huế, nghi can trong vụ cướp tiệm vàng vào chiều 31/7) cho kết quả âm tính.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh TT-Huế, căn cứ thông tin, hình ảnh thu thập tại hiện trường, lực lượng chức năng bước đầu xác định, sau khi nổ súng cướp tiệm vàng, Ngô Văn Quốc cầm theo các khay đựng vàng đi ra đường Trần Hưng Đạo rồi vứt vàng ra đường, vào các lùm cây để người dân nhặt.

Liên quan đến hình ảnh người dân có mặt tại hiện trường ghi lại, thời điểm gây án, đối tượng Quốc mang sắc phục công an với cấp hàm Đại uý, lãnh đạo Công an tỉnh TT-Huế cho rằng, việc này vẫn đang được xác minh, làm rõ.

“Hiện, công an tỉnh vẫn đang đấu tranh, lấy lời khai để làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng. Khi đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”, vị lãnh đạo này cho biết.

Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế-1
Nhiều người dân nhặt vàng

Trong khi đó, theo Công an TP Huế, từ chiều tối 31/7 đến sáng 1/8 đã có nhiều người dân mang vàng nhặt được giao nộp cho cơ quan công an và trực tiếp trả lại cho bị hại.

Phần lớn người đến trả lại vàng đều làm nghề xe ôm, xích lô, bán hàng rong…

Những người này khai nhận rằng, họ hoàn toàn không biết đây là tang vật của vụ cướp. Cơ quan công an khẳng định, những người dân nào nhặt vàng của vụ cướp nhưng không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi “Chiếm giữ tài sản trái phép”.

Chưa xác định được số vàng bị cướp

Sáng 1/8, tiệm vàng Hoàng Đức thông báo tạm nghỉ bán trong vài ngày. Một số nhân viên và thợ gia công vàng dọn dẹp sau khi công an hoàn thành việc khám nghiệm. 

Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế-2
Khẩu súng AK47 được đối tượng sử dụng để gây án

Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế-3Sáng 1/8, tiệm vàng Hoàng Đức dán thông báo tạm thời đóng cửa để kiểm đếm thiệt hại

Chị Huỳnh Thị Hà (SN 1972, trú phường Thủy Xuân, TP Huế), nhân viên của tiệm vàng Hoàng Đức vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Khoảng gần 13h, tôi và cùng nhân viên tên Hằng (hiện đang nằm viện vì bị kính văng vào bụng) đang tranh thủ gói quà để chuẩn bị đi phát từ thiện. Một người lạ mặt bất ngờ xông vào, cầm súng AK chỉa vào trong rồi nói: Đi ra ngoài. 

Hai chị em tôi chưa kịp ra ngoài, thì đối tượng liên tục nổ súng vào các tủ kính trưng bày vàng.

Tôi không nhớ cụ thể nhưng hình như đối tượng nổ liên tiếp 5-6 phát súng rồi dùng tay thò vào tủ kính ở phần bị bắn vỡ, lấy đi 2 khay vàng cùng một số vàng nằm bên ngoài rồi nhanh chóng tẩu thoát”, chị Hà kể.

Nữ nhân viên này cho biết, đến sáng nay, số vàng bị cướp vẫn chưa thể thống kê được. Bởi, hiện cả chủ tiệm vàng và nhân viên vẫn còn hoang mang, chưa bình tĩnh trở lại. Một nhân viên bán hàng (cũng là chị dâu của chủ hàng vàng) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện…

Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế-4
Nhân viên tiệm vàng Thái Lợi cho biết, nhiều khay vàng tại tiệm này bị đối tượng Quốc cướp rồi vứt ra đường

Trong khi đó, tiệm vàng Thái Lợi gần cửa chính ra vào chợ Đông Ba vẫn không mở cửa. Tại đây, nhân viên bán hàng và thợ nhôm kính đang đo đạc để sửa chữa.

Một nhân viên tiệm vàng Thái Lợi cho biết, sau khi liên tục nổ súng, đối tượng Quốc lấy đi 3 khay vàng đựng hàng trăm cái tượng và vòng vàng cùng nhiều bó dây chuyền vàng tại tiệm vàng này. 

Số vàng này được đối tượng Quốc đem vàng rải ra giữa đường và ném lên các cành cây, nhiều người dân đi đường dừng xe lại nhặt.

Phút đối diện của nhân viên tiệm vàng với kẻ cướp mang súng AK ở Huế-5
Lực lượng công an phát hiện nhiều sợi dây chuyền vàng được vứt lên cành cây

Như tin đã đưa, khoảng 12h45 ngày 31/7, trên địa bàn TP Huế xảy ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn.

Thời điểm trên, Ngô Văn Quốc tay cầm súng AK, vào tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi tại chợ Đông Ba rồi nổ súng, uy hiếp nhân viên và cướp đi nhiều vàng trong tiệm.

Đối tượng sau đó cầm các khay vàng ra vứt dọc đường Trần Hưng Đạo để cho người dân nhặt rồi cầm theo súng di chuyển về hướng cầu Gia Hội cố thủ.

Khoảng 1 giờ sau gây án, đối tượng Ngô Văn Quốc bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-trong-cuoc-ke-phut-doi-dien-voi-ke-mang-sung-ak-cuop-tiem-vang-o-hue-2045222.html?fbclid=IwAR0YyObU8koFmjgi9knMIv42G2SF1Hk55nvuX9FQYDqXZ9f8o02_Ynn1cCM


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.