Phút giáp mặt của công an và Tuấn "Khỉ" trước khi nghi phạm bị tiêu diệt

Quá trình vây bắt nghi phạm Tuấn "Khỉ", trinh sát công an mặc áo giáp chống đạn đã bao vây và đưa người dân xung quanh ra khu vực an toàn.

Sau 1 vài tiếng súng, công an đã ập vào ngôi nhà thì phát hiện nghi phạm tử vong cạnh khẩu AK còn nhiều đạn.

Ngày 14/2, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM vẫn đang phong toả xung quanh hiện trường căn nhà nơi Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là nghi phạm trong vụ án nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TPHCM vào ngày 29 và 30/1) bị tiêu diệt.

Phút giáp mặt của công an và Tuấn Khỉ trước khi nghi phạm bị tiêu diệt-1

Hình ảnh nghi phạm Tuấn "Khỉ" bị tiêu diệt.

Trong sáng cùng ngày, hàng trăm người dân địa phương vẫn hiếu kì theo dõi vụ việc. Ghi nhận tại hiện trường, công an vẫn phong toả hoàn toàn khu vực nơi dẫn vào căn nhà mà Tuấn "Khỉ" bị tiêu diệt.

Căn nhà này được lực lượng xác định ở khu đất khá rộng, nhiều người dân sinh sống xung quanh. Do Tuấn "Khỉ" khá manh động thủ súng AK lại còn giữ nhiều đạn bên người nên lực lượng công an đã lên phương án tiếp cận và tìm cách di chuyển những người dân ra khu vực bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Phút giáp mặt của công an và Tuấn Khỉ trước khi nghi phạm bị tiêu diệt-2Phút giáp mặt của công an và Tuấn Khỉ trước khi nghi phạm bị tiêu diệt-3

Người dân theo dõi vụ việc.

Tối 13/2, trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cùng Công an TP.HCM với súng ống và áo giáp chống đạn đã tiếp cận căn nhà. Nhiều trinh sát siết chặt vòng vây căn nhà ở cự ly gần.

Khoảng 22h50' cùng ngày, tiếng súng AK phát nổ từ trong căn nhà. Lúc này, nhiều tiếng đạn bắn vào căn nhà nơi Tuấn "Khỉ" đang ở bên trong. Sau đó, trinh sát công an đã tiếp cận căn nhà thì phát hiện Tuấn "Khỉ" đã tử vong, cạnh đó là khẩu súng AK còn nhiều đạn.

Khám nghiệm ban đầu xác định, Tuấn "khỉ" có nổ một phát súng chống trả, ngoài ra khoảng cách mà cảnh sát bắn hạ Tuấn "khỉ" ở cự ly rất gần, chỉ vài mét. Ngay khi tiêu diệt Tuấn "khỉ", Công an đã tạm giữ một số người để làm rõ về việc có hay không hành vi che giấu tội phạm.

Như đã thông tin, chiều 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Minh Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy BKS 52T2-3024 mang theo súng AK đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Tại đây, Tuấn nổ nhiều phát súng làm 4 người tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (SN 1990), Lê Tấn Long (SN 1974), Lê Thành Trung (SN 1992, cùng ngụ huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (SN 1985, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là người có 3 tiền án tội "Chiếm đoạt tài sản" và "Trộm cắp tài sản"). Riêng Trần Văn Thạnh (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) đang cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM.

Gây án xong, Tuấn lấy xe máy SH mang BKS 59L2-615.46 rồi về ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Tuấn bỏ lại xe SH rồi lấy xe máy NoVo BKS 59Y2-301.98 để tẩu thoát.

Phút giáp mặt của công an và Tuấn Khỉ trước khi nghi phạm bị tiêu diệt-4Phút giáp mặt của công an và Tuấn Khỉ trước khi nghi phạm bị tiêu diệt-5

Hiện trường 2 vụ nổ súng khiến 5 người tử vong do nghi phạm Tuấn "Khỉ" gây ra.

Đến rạng sáng 30/1, một số người dân ở trên Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng. Lúc này, mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện 1 người đàn ông tử vong với vết đạn trên người. Sự việc được báo cho công an.

Bước đầu, công an xác định nạn nhân là anh V.C.T. (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Anh T. là tài xế xe ôm công nghệ, chiếc xe máy mang BKS 59X2-595.12 cũng biến mất. Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định hung thủ nổ súng bắn chết anh T. đã chặn nhiều xe máy và nã súng vào nhiều người nhưng không trúng.

Tuy nhiên, khi anh T. đi qua thì bị kẻ này chặn lại rồi dùng súng bắn chết anh T. rồi lấy xe máy tẩu thoát. Qua điều tra, công an xác định kẻ nổ súng bắn chết anh T. chính là nghi phạm Tuấn "khỉ".

Trong nhiều ngày, Công an TPHCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh Bình Phước, Công an tỉnh Long An đã phối hợp truy bắt nghi phạm Tuấn "Khỉ".

Như vậy sau 15 ngày truy xét, công an đã tiêu diệt được nghi phạm Tuấn "Khỉ" khi đang lẩn trốn.

Theo NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/phut-giap-mat-cua-cong-an-va-tuan-khi-truoc-khi-nghi-pham-bi-tieu-diet-2202014211443704.htm

Tuấn Khỉ

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.