Sa lưới sau 27 năm thay đổi lý lịch cả gia đình để trốn truy nã

27 năm trốn lệnh truy nã, Vũ Mạnh Quyền (SN 1960, trú tổ 8, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) cùng vợ và con đã tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo.

Sa lưới sau 27 năm thay đổi lý lịch cả gia đình để trốn truy nã-1

Đối tượng Vũ Mạnh Quyền tại cơ quan điều tra

Lật lại hồ sơ liên quan đến Vũ Mạnh Quyền cho thấy, năm 1995, Quyền có chở gỗ lậu trên tuyến quốc lộ 4D, khi đi đến Km17+300 thì bị lực lượng công an đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Khi có hiệu lệnh dừng xe, trong lúc phanh xe xuống dốc, đường trơn, gỗ văng ra đường, xe văng vào 1 chiến sĩ công an dẫn đến tử vong. 

Sau khi xảy ra va chạm, Quyền không dừng xe lại mà phóng xe bỏ trốn về hướng thành phố Lào Cai. Y tiếp tục bắt xe đi Hà Nội rồi vào Gia Lai với ý định trốn tránh sự truy đuổi của lực lượng công an. 

Vì vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định Truy nã số 06, ngày 28/5/1995, đối với Vũ Mạnh Quyền về hành vi buôn bán hàng cấm, gây tai nạn giao thông chết người rồi bỏ trốn.

Dưới cái tên Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền đã làm giấy tờ giả, chuyển vào Gia Lai sinh sống. Sau khi ổn định kinh tế, đến năm 1998, Quyền đã liên lạc lại với vợ ở Lào Cai để chuyển cả gia đình vào Đồng Nai, một thời gian sau lại chuyển về thành phố Biên Hòa để sinh sống. 

Dưới vỏ bọc là Nguyễn Mạnh Hùng, đối tượng luôn cảnh giác cao độ, không đăng ký tạm trú, không làm căn cước công dân cũng như sử dụng các giấy tờ tùy thân. Quyền đã bàn với vợ đổi tên con sang họ mẹ, thay đổi toàn bộ thông tin của cả gia đình.

Sau 27 năm lẩn trốn, ngày 20/5/2022, bộ mặt thật của Quyền đã bị Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai bóc trần. Đến ngày 22/5/2022, đơn vị đã hoàn tất các hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Lào Cai) để tiếp tục điều tra.

Khi bị lực lượng công an ập vào bắt tại nhà của con gái tại ấp Long Khánh 1, phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, Vũ Mạnh Quyền lúc này rất bình tĩnh và khẳng định lực lượng Công an bắt nhầm người. 

Hắn ta nói không biết, không sinh sống ở Lào Cai bao giờ. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ đấu trí đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sa-luoi-sau-27-nam-thay-doi-ly-lich-ca-gia-dinh-de-tron-truy-na-82022235111517765.htm

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.