Sự thật đau lòng sau lời tố cáo nam huấn luyện viên thể hình hãm hại thiếu nữ 17 tuổi

Khi được cơ quan công an mời đến làm việc, Hà (17 tuổi, nữ sinh lớp 11) tố cáo bị Kiên (huấn luyện viên thể hình) dụ đến nhà riêng và thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, quá trình điều tra CAQ Ba Đình (Hà Nội) đã tìm ra sự thật đau lòng…

Cuộc hẹn hò… bất thành

Trưa 21-3, CAQ Ba Đình nhận được tin báo tại nhà anh Kiên - một nam huấn luyện viên thể hình - có xảy ra vụ hiếp dâm. Theo đó, đối tượng gây án chính là chủ nhà, còn nạn nhân tên Hà mới 17 tuổi, học sinh lớp 11 của một trường THPT tại Hà Nội. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, bị hại đã không còn ở đó. Mời nam huấn luyện viên về trụ sở làm việc, người này thừa nhận có quen biết một cô gái trẻ qua mạng xã hội trước đó 1 - 2 ngày. Ngày 21-3, anh Kiên hẹn cô gái đó đi uống cà phê rồi về nhà mình để “trò chuyện thân mật”.

Hôm ấy, anh Kiên có hành vi đụng chạm, nhưng phủ nhận việc quan hệ tình dục hay cưỡng bức cô gái trẻ. Trong lúc cô gái kêu đau bụng cần phải vào nhà vệ sinh, nam huấn luyện viên còn lên sân thượng phơi quần áo. Theo khai nhận, quá trình ấy bất ngờ xuất hiện một số đối tượng lạ mặt ập đến đập cửa xông vào. Nhóm người này phá hoại một số đồ vật rồi vu cho anh Kiên quan hệ ngoài luồng, hiếp dâm cô gái trẻ, sau đó lấy 1 chiếc vô tuyến rồi bỏ đi.


Quá trình thu thập lời khai nhân chứng, trích xuất camera, cơ quan công an ghi nhận không xảy ra hành vi hiếp dâm và sự thật là một số đồ đạc trong nhà anh Kiên đã bị đập phá, mang đi. Tuy nhiên, đương sự cũng thừa nhận đã làm quen cô gái trẻ trên qua nhóm “Sugar - Dady” trên mạng xã hội. Việc anh này rủ cô gái về nhà là có ý định quan hệ tình dục, nhưng chưa thành.

Sự thật đau lòng sau lời tố cáo nam huấn luyện viên thể hình hãm hại thiếu nữ 17 tuổi-1
Các đối tượng trong vụ án


Đáng trách hay đáng thương?

“Làm trinh sát hình sự đã hơn 10 năm, lần đầu tiên tôi gặp nhóm cướp có hoàn cảnh như thế, suy nghĩ như thế, nhận thức như thế và toan tính như thế. Chúng đi cướp mà lại nghĩ đơn giản rằng, vì ít tuổi nên nếu bị bắt cũng sẽ không bị pháp luật xử lý. Rồi nếu bị bắt, bố mẹ mang sẽ tiền đến đền bù là… xong” - điều tra viên của Đội Cảnh sát hình sự CAQ Ba Đình chia sẻ.

Hà (SN 2006, trú tại quận Cầu Giấy); Bách (SN 2006, trú tại quận Bắc Từ Liêm); Vũ (SN 2005, trú tại quận Thanh Xuân); Tuấn (SN 2006, trú tại quận Thanh Xuân); Minh (SN 2006, trú tại quận Bắc Từ Liêm); Bình (SN 2006, trú tại tỉnh Hòa Bình) là 7 thanh thiếu niên (5 nam, 2 nữ) đang bị CQĐT khởi tố về tội danh cướp tài sản. Chẳng biết nên vui hay buồn khi sau đó 6/7 đứa được được gia đình bảo lãnh tại ngoại để hoàn thành nốt năm học cuối cấp 3. Tuy nhiên chúng sẽ bị xét xử, phải trả án, thậm chí ở mức án cao.

Cả nhóm có mối quan hệ khá thân thiết. Hà và Bách, Tuấn và Minh là 2 cặp đôi đang yêu nhau. Vũ và Tuấn là bạn hàng xóm. Còn Bình thì bất hạnh nhất, nó sinh ra không biết mặt bố, lớn một chút thì mẹ bỏ đi. Bình học hết lớp 10 thì bỏ rồi về Hà Nội sống lang thang. Ở đây, nó gặp Tuấn và được bạn rủ về sống chung. Chỉ có mỗi Bình là hoàn cảnh như vậy, đám còn lại gia cảnh cũng chẳng đến nỗi nào mà phải đi cướp tài sản. Ví dụ Hà có bố mẹ là giảng viên đại học, bản thân còn làm cán bộ lớp. Nhà Bách còn có hẳn 2 công ty, bản thân Bách còn kinh doanh giầy trên mạng. Chưa hết, cả 6 đứa đều đang đi học và đều thuộc diện học khá, giỏi. “Chính vì lũ trẻ học hành rất tốt, lại không có biểu hiện gì bất thường nên bố mẹ chúng vô cùng tin tưởng. Chúng nói đi học là biết đi học, nói đến nhà bạn học nhóm là tin đi học nhóm. Chúng cũng ít tiêu đến tiền nên các bậc phụ huynh càng yên tâm” - điều tra viên thụ lý vụ án kể.

Nhưng chính điều kiện ấy, chính sự mất cảnh giác trong để ý con cái ấy đã khiến tội phạm hình thành trong những đứa trẻ mới lớn. Chúng tôi đồng ý với nhận định của điều tra viên thụ lý vụ án, hình như động cơ, phương thức phạm tội của những đứa trẻ này bị ảnh hưởng của phim ảnh hay trò chơi điện tử nào đó (dù điều tra viên cho biết những đứa trẻ này không hề nghiện game).

Chúng không hề bí bách về tiền nong, nhưng chúng lại bàn nhau cách kiếm tiền rất liều lĩnh bằng việc truy cập hội nhóm “Sugar - Daddy” để chọn lọc, tìm kiếm những “bố nuôi” có điều kiện, nhìn hiền lành tử tế, rồi gạ gẫm đến nhà nghỉ. Khi “bố nuôi ” nhận lời và cùng “con nuôi” đóng cửa phòng là cả bọn sẽ ập vào với dao, điện thoại di động để quay, uy hiếp nạn nhân về hành vi quan hệ tình dục với trẻ mới lớn.

Chúng dọa rằng, hình ảnh trong nhà nghỉ sẽ được phát tán trên mạng xã hội nếu “bố nuôi” không chịu chi ra 20 triệu đồng. Ngay cả việc ra giá số tiền ấy cũng được đám trẻ tính toán. Chúng bảo nhau chỉ lấy chừng đó là đủ, bị hại sẽ không quá tiếc tiền mà tố cáo đến cơ quan công an. Và cho đến trước khi xảy ra vụ án, quả thực những toan tính ấy là… chính xác.

 

Sự thật đau lòng sau lời tố cáo nam huấn luyện viên thể hình hãm hại thiếu nữ 17 tuổi-2Sự thật đau lòng sau lời tố cáo nam huấn luyện viên thể hình hãm hại thiếu nữ 17 tuổi-3
2 con dao được sử dụng để đe dọa nạn nhân


Những phi vụ táo tợn

Theo kế hoạch đặt ra, Hà (với lợi thế ngoại hình khá xinh xắn) sẽ đóng vai “Sugar” để tìm “Daddy” và hẹn gặp cà phê, đi nhà nghỉ. Trực tiếp Bách (người yêu của Hà) sẽ bám theo rồi ập vào nhà nghỉ và dùng dao để uy hiếp “Daddy”. Tùy theo điều kiện bận hay rảnh rỗi, các thành viên trong nhóm sẽ tham gia bằng cách cùng cầm dao uy hiếp hoặc dùng điện thoại quay khi ập vào “hiện trường”. Một nguyên tắc được cả đám thống nhất là phải tiếp cận nhà nghỉ thật nhanh, không để “Sugar” (tức Hà) bị “Daddy” làm hại.

Ngày 16-2, phi vụ đầu tiên được thực hiện. Hà thông qua tài khoản Facebook “Linh bibi” đã hẹn gặp một người đàn ông tại một khách sạn trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội). Đúng 11h Hà cùng Bách, Tuấn đến điểm hẹn. Tới nơi, Hà nhắn số phòng cho đồng bọn. Khoảng 5 phút sau, Bách và Tuấn ập vào dùng dao uy hiếp “Daddy” lúc này đang vừa xấu hổ, vừa run như cầy sấy. Do không có đủ 20 triệu đồng, nạn nhân đã buộc phải cùng nhóm Hà, Bách đến cửa hàng cầm đồ cầm cố chiếc xe máy lấy tiền. Phi vụ này cặp đôi Hà - Bách giữ 19 triệu đồng, trả công Tuấn 1 triệu đồng.

Trót lọt dễ dàng, Hà - Bách rủ thêm đồng bọn tham gia để tạo số đông uy hiếp và cũng đề phòng nhỡ gặp phải “Daddy” dữ dằn. Ngày 18-2, Hà hẹn được một người đàn ông đến nhà nghỉ ở đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng. Sau khi “Sugar” Hà cùng Daddy thuê căn phòng trên tầng 3, nhóm Bách, Tuấn cũng đã ở căn phòng bên cạnh. Khi “Daddy” còn chưa kịp làm gì thì có tiếng gõ cửa, cả nhóm 3 - 4 đứa ập vào với dao nhọn và camera. Vị “Daddy” này buộc phải ngoan ngoãn chuyển khoản 14 triệu đồng cùng 4 triệu đồng tiền mặt cho nhóm cướp rồi cắn răng ra về không dám tố cáo.

Ngày 19-2, cặp đôi Hà - Bách lại chủ mưu cùng đồng bọn cướp được 20 triệu đồng của một “Daddy” tại khách sạn ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Đến ngày hôm sau (20-2), Hà hẹn gặp được với vị huấn luyện viên thể hình. Anh Kiên có thể đã phải ngậm ngùi nộp 20 triệu đồng và danh sách bị hại của nhóm cướp này sẽ tiếp tục nối dài nếu như địa chỉ hẹn gặp hôm ấy là ở khách sạn. Trong ngôi nhà đóng kín cửa, Hà luống cuống bởi tình huống ngoài dự tính khi vị huấn luyện viên thể hình định “vào việc luôn”. Vừa lén dùng điện thoại di động quay để làm “bằng chứng”, Hà lấy lý do đau bụng phải vào nhà vệ sinh.

Không nghi ngờ, anh Kiên đã dừng lại và trong khi chờ đợi thì lên sân thượng phơi quần áo. Một mình ở dưới nhà, Hà lẻn ra ngoài kể lại sự việc với đồng bọn đang nấp gần đó. Cay cú, cả bọn xông vào nhà anh Kiên đập phá một số đồ đạc rồi lấy đi chiếc vô tuyến. Ban đầu khi được mời đến cơ quan công an, Hà còn khai là bị hiếp dâm như đã nêu ở trên. Từ kết quả đấu tranh với Hà, ngày 21-3, Đội Cảnh sát hình sự CAQ Ba Đình đã lần lượt triệu tập, bắt 7 đối tượng trong nhóm. Thậm chí có đứa bị mời đến cơ quan công an khi vừa tan học…

Động cơ, phương thức phạm tội của những đứa trẻ này bị ảnh hưởng của phim ảnh hay trò chơi điện tử nào đó (dù điều tra viên cho biết những đứa trẻ này không hề nghiện game). Chúng không hề bí bách về tiền nong, nhưng chúng lại bàn nhau cách kiếm tiền rất liều lĩnh bằng việc truy cập hội nhóm “Sugar - Daddy” để chọn lọc, tìm kiếm những “bố nuôi” có điều kiện, nhìn hiền lành tử tế, rồi gạ gẫm đến nhà nghỉ. Khi “bố nuôi ” nhận lời và cùng “con nuôi” đóng cửa phòng là cả bọn sẽ ập vào với dao, điện thoại di động để quay, uy hiếp nạn nhân về hành vi quan hệ tình dục với trẻ mới lớn.

(Một số nhân vật trong bài đã được đổi tên do chưa đủ 18 tuổi)

 

Theo An Ninh Thủ Đô

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.anninhthudo.vn/su-that-dau-long-sau-loi-to-cao-nam-huan-luyen-vien-the-hinh-ham-hai-thieu-nu-17-tuoi-post536355.antd?fbclid=IwAR0n3qXymHva_YVxpERyeZEYGsEI4wmzjVpHf3GCcdaxW9jfq8pTk-iiViQ

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.