Tài xế riêng của ông Trịnh Văn Quyết sở hữu đến 230 tỷ đồng

Dù chỉ là tài xế riêng của ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch FLC), nhưng có thời điểm, trên giấy tờ, ông Trương Văn Tài sở hữu đến 23 triệu cổ phiếu, tương đương 230 tỷ đồng.

Trong kết luận điều tra bổ sung vụ án Thao túng thị trường chứng khoán, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố 31 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong 31 bị can có Trương Văn Tài (55 tuổi, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), tài xế riêng của ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC) từ tháng 6/2014.

Theo kết luận điều tra, ông Tài dù không bỏ tiền mua cổ phần và góp vốn vào Công ty CP Xây dựng Faros nhưng theo yêu cầu của em gái ông Quyết, ngày 19/5/2015, người tài xế này ký 2 hợp đồng khống nhận chuyển nhượng 2 triệu cổ phần tại Công ty Faros.

Tài xế riêng của ông Trịnh Văn Quyết sở hữu đến 230 tỷ đồng-1
Ông Trịnh Văn Quyết (Ảnh: H.N.).

Từ ngày 27/5/2015 đến ngày 1/12/2015, với danh nghĩa cá nhân, ông Tài ký 10/12 chứng từ với giá trị 302 tỷ đồng/261 tỷ đồng để em gái ông Quyết sử dụng, thực hiện các giao dịch nộp tiền, chuyển tiền vào, rút tiền quay vòng góp vốn làm tăng giá trị vốn góp của ông Tài, từ 20 tỷ đồng (tương đương 2 triệu cổ phiếu) lên 230 tỷ đồng (tương ứng 23 triệu cổ phiếu).

Trước khi cổ phiếu Công ty Faros được niêm yết, ngày 28/1/2016, theo yêu cầu của em gái ông Quyết, Trương Văn Tài ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần trả lại 23 triệu cổ phần cho vợ ông Quyết, dù thực tế Tài không được nhận tiền.

Theo kết luận điều tra, hành vi của ông Tài cùng những người liên quan đã giúp ông Quyết và đồng phạm thực hiện hành vi nâng khống vốn điều lệ để niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3.620 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Tại cơ quan điều tra, ông Tài khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, ông này phủ nhận mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cũng như cho rằng bản thân không được hưởng lợi gì từ hành vi phạm tội, chỉ được hưởng lương 6 triệu đồng/tháng.

51 bị can bị đề nghị truy tố, có: 21 bị can bị khởi tố về tội Thao túng thị trường chứng khoán; 31 bị can bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 4 bị can thuộc Sàn Giao dịch chứng khoán TPHCM bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; 3 bị can thuộc Vụ Giám sát công ty đại chúng, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam bị khởi tố về tội Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Trong đó, có 8 bị can bị khởi tố 2 tội danh Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/tai-xe-rieng-cua-ong-trinh-van-quyet-so-huu-den-230-ty-dong-20240226142039447.htm

Trịnh Văn Quyết


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.