Tạm đình chỉ Hiệu trưởng và 6 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau khi Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi tầng 14 tử vong

Quyết định tạm đình chỉ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM cùng một số cán bộ khác của trường vừa được Phó Thống đống Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký vào tối 8/4.

Cụ thể, Quyết định 681/QĐ-NHNN đã được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (ĐHNH) để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Thời hạn đình chỉ là 15 ngày.

Cũng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày với lý do tương tự là ông Nguyễn Đức Trung, 41 tuổi, là Phó hiệu trưởng trường ĐHNH TP.HCM.

Tạm đình chỉ Hiệu trưởng và 6 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau khi Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi tầng 14 tử vong-1

Tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Ngoài ra, lãnh đạo trường ĐHNH TP.HCM cũng ký quyết các định tạm đình chỉ công tác đối với 5 cán bộ của trường.

Đó là: ông Trần Việt Dũng, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; Ông Văn Năm, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Phùng Văn Ứng, Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị; Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu; Lê Trung Nhân, Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế;

Các quyết định tạm đình chỉ 5 cán bộ trên đều căn cứ vào công văn ban hành ngày 6/4 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc triển khai công việc liên quan đến việc cán bộ của trường ĐHNH TP.HCM (ông Bùi Quang Tín) tử vong.

Những người bị tạm đình chỉ đều có nghĩa vụ phải bàn giao công việc cho lãnh đạo nhà trường và người có nghĩa vụ liên quan.

Tạm đình chỉ Hiệu trưởng và 6 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau khi Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi tầng 14 tử vong-2

Con đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP.HCM) dẫn vào nhà Tiến sĩ Bùi Quang Tín, nơi lo hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó như đã thông tin, đầu giờ chiều 5/4 ông Bùi Quang Tín cùng 7 người khác (cùng công tác tại ĐHNH TP.HCM) đến căn hộ của ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế của trường) để ăn uống.

Đến chiều cùng ngày, một số người ra về trước, chỉ còn lại ông Tín và một hiệu phó Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tên Nguyễn Đức Trung cùng chủ nhà.

Tuy nhiên đến 17h, ông Dũng có việc ra ngoài nên để ông Tín cùng vị hiệu phó ở lại nhà trước khi xảy ra sự việc ông Tín rơi từ lầu cao xuống.

Bà Nguyễn Thanh Bích, vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín viết trong đơn tường trình cho rằng sự việc xảy ra với chồng là một vụ án mạng.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/tam-dinh-chi-hieu-truong-va-6-can-bo-dh-ngan-hang-tphcm-sau-khi-tien-si-bui-quang-tin-roi-tang-14-tu-vong-2220209462740466.htm

tiến sĩ Bùi Quang Tín

rơi từ chung cư xuống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.