Thanh Hóa: Bắt kẻ giết người, thay tên đổi họ, thay cả tên.... cha mẹ trốn nã sau gần 25 năm

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lê sau gần 25 năm trốn lệnh truy nã về tội 'Giết người', 'Cướp tài sản'.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lê (SN 1976), trú tại xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc sau gần 25 năm thay tên, đổi họ và lẩn trốn truy nã về tội 'Giết người', 'Cướp tài sản'.

Theo hồ sơ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 28/3/1998, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đối tượng khác ở huyện Hậu Lộc và Quảng Xương đến vùng biển ở đảo Bạch Long Vĩ (tỉnh Quảng Ninh) để tìm việc làm trên các tàu cá.

Thanh Hóa: Bắt kẻ giết người, thay tên đổi họ, thay cả tên.... cha mẹ trốn nã sau gần 25 năm-1

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa di lý đối tượng Nguyễn Văn Lê (X) về Thanh Hoá để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm (ảnh Công an Thanh Hóa)

Sau khi được một chủ tàu cá ở tỉnh Bình Định nhận vào làm thuê, trong quá trình làm việc, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có ý định cướp tàu từ trước, nhóm của Nguyễn Văn Lê đã sử dụng dao, gậy gỗ tấn công khiến chủ tàu cá và một người khác tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đối tượng trong nhóm đã cướp tàu cùng một số vật dụng khác bỏ trốn.

Để đối phó với sự truy bắt của lực lượng Công an, Nguyễn Văn Lê đã trốn vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sau đó thường xuyên di chuyển và thay đổi địa điểm lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam như: Đồng Nai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Trong quá trình lẩn trốn, Nguyễn Văn Lê đã thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải, đồng thời thay đổi cả họ tên cha, mẹ để làm giả các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sau đó lấy vợ, sinh con.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp tích cực của các đơn vị công an phía nam, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định Nguyễn Văn Lê đang lẩn trốn tại xã N'Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Văn Lê vẫn ngoan cố không thừa nhận danh tính thật của mình cũng như các giấy tờ đã làm giả trước đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ lực lượng công an đã buộc đối tượng Nguyễn Văn Lê phải cúi đầu nhận tội.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Công thương 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/thanh-hoa-bat-ke-giet-nguoi-thay-ten-doi-ho-thay-ca-tencha-me-tron-na-sau-gan-25-nam-224594.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.