Thay đổi tội danh của Châu Việt Cường: Từ "Vô ý làm chết người thành khởi tố tội "Giết người"

Cơ quan điều tra đã quyết định thay đổi tội danh đã khởi tố Châu Việt Cường - người đã nhét tỏi làm một cô gái tử vong - thành tội danh Giết người, thay vì trước đó là "Vô ý làm chết người".

Cơ quan điều tra đã quyết định thay đổi tội danh đã khởi tố Châu Việt Cường - người đã nhét tỏi làm một cô gái tử vong - thành tội danh Giết người, thay vì trước đó là "Vô ý làm chết người".

Ngày 16/11, trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) xác nhận, cơ quan điều tra đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định khởi tố ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1984, ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về tội Giết người, theo điều 123 Bộ Luật hình sự 2015.

Đồng thời, Công an quận Ba Đình cũng đã chuyển hồ sơ vụ án tới Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Thay đổi tội danh của Châu Việt Cường: Từ Vô ý làm chết người thành khởi tố tội Giết người-1

Châu Việt Cường tại cơ quan công an

Trước đó, vào hồi tháng 3/2018, người dân ở phường Cống Vị nơi Châu Việt Cường thuê trọ phát hiện chàng ca sĩ có biểu hiện ngáo đá chạy xuống đường gần nhà. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đến điều tra và phát hiện chị T.M.H (SN 1998, Chương Mỹ, Hà Nội) đã tử vong trong căn phòng của Cường thuê.

Nghi phạm gấy ra cái chết của nạn nhân ngay sau đó cũng được xác định chính là Châu Việt Cường.

Theo cán bộ Công an quận Ba Đình, trước đó, Công an quận Ba Đình đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Châu Việt Cường về tội "Vô ý làm chết người" và Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 

Tuy nhiên, Viện kiểm sát đã trả hồ sơ đề nghị xem xét lại tội danh đối với Cường. Sau khi phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, đánh giá lại hồ sơ, cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình xác định hành vi của Cường cấu thành tội "Giết người" nên ra quyết định thay đổi tội danh khởi tố từ "Vô ý làm chết người" sang tội "Giết người" đối với bị can này.

Theo Thời đại


giết người

Ca sĩ Châu Việt Cường

Châu Việt Cường


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.