Thầy phong thủy bắt cóc bé trai 3 tuổi bán sang TQ đã sa lưới

Sau hơn 1 tháng bị gã thầy phong thủy bắt cóc, lừa bán sang Trung Quốc, bé K. (3 tuổi, ở TP. HCM) đã được giải cứu trở về Việt Nam. Đối tượng cũng đã bị bắt.

Sau hơn 1 tháng bị gã thầy phong thủy bắt cóc, lừa bán sang Trung Quốc, bé K. (3 tuổi, ở TP. HCM) đã được giải cứu trở về Việt Nam. Đối tượng cũng đã bị bắt.

Theo nguồn tin của PV, cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an Trung Quốc và các lực lượng chức năng tiến hành giải cứu bé trai Nguyễn Du K. (3 tuổi, trú tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) trở về Việt Nam.

Được biết, cháu K. chính là nạn nhân trong một vụ bắt cóc, lừa bán sang Trung Quốc cách đây hơn 1 tháng.

Cháu K. sau khi được giải cứu.

Tài liệu thu thập được cho thấy, trước đó, chị Nguyễn Gia Bảo (tức Nguyễn Thị Đoan Trang, 33 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh, mẹ của cháu Nguyễn Du K.) vốn là chủ một doanh nghiệp tư nhân.

Vào ngày 2/12/2016, chị Gia Bảo có mời ông Chuang Kuo Jen (người Đài Loan) là thầy phong thủy đến xem hướng đặt đồ đạc theo phong thủy cho công ty.

Đến khoảng 19h cùng ngày, chị Gia Bảo đưa ông Chuang về khách sạn số 53 Võ Trường Toàn, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh để nghỉ ngơi. Do công việc trong ngày đã xong nên chị Gia Bảo cũng đưa cháu K. đi theo đến khách sạn trên.

Tại đây, ông Chuang nói với chị Gia Bảo cứ cho cháu K. ở lại khách sạn chơi với mình, rồi sáng hôm sau chị Gia Bảo đến đón con.

Vì chị Gia Bảo vốn quen biết với ông Chuang khá lâu nên cũng rất tin tưởng vị khách và đồng ý để cậu con trai nhỏ của mình ở lại ngủ với ông Chuang.

Tuy nhiên, không ngờ đến sáng ngày 4/12, khi chị Gia Bảo quay lại khách sạn để đón con thì bàng hoàng nghe lễ tân khách sạn cho biết, ông Chuang đã thanh toán trả phòng từ đêm 2/12 và dùng khai sinh của cháu bé khác để đưa bé đi theo.

Trong khi đó, chị Gia Bảo không thể liên lạc được với ông Chuang nữa. Lúc này, biết mình đã bị lừa và bị bắt cóc mất con nên chị đã đến cục Cảnh sát Hình sự trình báo toàn bộ sự việc, đề nghị được giúp đỡ giải cứu con trai.

Tiếp nhận bé K.

Khẩn trương vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định, ông Chuang đã nhờ một người phụ nữ Việt Nam đóng giả là mẹ của cháu K., rồi đưa ra Hà Nội, sau đó đi theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Bộ Công an Việt Nam đã nhanh chóng phối với Công an Trung Quốc xác minh, điều tra và giải cứu cháu Nguyễn Du K., khi cháu đang bị lừa bán tại khu Nam Hải, TP. Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, tại cầu Bắc Luân, tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và Công an TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đã phối hợp tiếp nhận cháu K. do phía Trung Quốc bàn giao.

Đại diện cục Cảnh sát Hình sự gồm Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Đội trưởng và Đại úy Hoàng Minh Cường, cán bộ thuộc Phòng 6 C45 cũng có mặt tại buổi tiếp nhận nạn nhân K..

Một cán bộ cục Cảnh sát Hình sự cho biết, đối tượng Chuang Kuo Jen đã bị Công an Trung Quốc bắt giữ. Phía Công an Trung Quốc đang tiếp tục phối hợp với phía Việt Nam để điều tra, làm rõ.

Theo Trí Công (Nguoiduatin.vn)


Bắt cóc trẻ con

Thầy phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.