Thế chấp ảnh khỏa thân để vay 3 triệu đồng qua mạng, cô gái bị chủ nợ làm nhục

Một cô gái tại Đà Nẵng buộc phải chụp, quay clip hình ảnh mình khỏa thân để thế chấp vay 3 triệu đồng qua mạng. Tuy nhiên, đối tượng đã sử dụng hình ảnh nhạy cảm này để ép nạn nhân nhiều lần gửi thêm tiền.

Thế chấp ảnh khỏa thân để vay 3 triệu đồng qua mạng, cô gái bị chủ nợ làm nhục-1
Đối tượng Nguyễn Đức Anh tại cơ quan Công an.

Ngày 14/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Nguyễn Đức Anh (SN 2002, trú phường Tràng Minh, quận Kiến An, Hải Phòng) về hành vi "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, đầu tháng 5/2023, đầu tháng 5/2023, một số hội nhóm có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội Facebook đã đăng hình ảnh khỏa thân của một cô gái kèm nội dung cho rằng cô gái chuyên lừa đảo, mượn tiền không trả. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác nên đơn vị đã báo cáo lãnh đạo để tổ chức xác minh.

Từ thông tin trên, Công an xác định người bị đăng ảnh là chị D.L (SN 2000, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Theo chị L, giữa tháng 4/2023, biết mình cần vay tiền, một người đã cho chị vay 3 triệu đồng. Điều kiện vay là chị L phải tự chụp hình, quay phim hình ảnh khỏa thân của mình và gửi cho đối tượng.

Tổng số gốc và lãi chị L phải trả là 4,8 triệu đồng và trả dần trong vòng 16 ngày, mỗi ngày 300.000 đồng (tương đương 100%/tháng). Nếu trả chậm một ngày, bên vay phải chịu phạt số tiền 300.000 đồng.

Tuy nhiên, chị L chỉ nhận được 1,89 triệu đồng. Đối tượng thông báo đã thu tiền phí giới thiệu khách hàng 450.000 đồng và thu trước số tiền gốc và lãi 2 ngày 600.000 đồng.

Đến ngày 30/4, chị L đã chuyển trả gần 5 triệu đồng (gồm cả tiền gốc, lãi và tiền phạt do có những ngày trả chậm) để tất toán khoản vay.

Tuy nhiên, đối tượng tiếp tục sử dụng hình ảnh và video khỏa thân của chị L để uy hiếp, buộc phải chuyển thêm tiền, đồng thời đe dọa sẽ đăng hình ảnh, video khỏa thân của chị L lên mạng xã hội.

Do nạn nhân không đồng ý, đối tượng đã đăng những hình ảnh khỏa thân nói trên vào phần bình luận trên Facebook của chị L và chồng.

Lo sợ, chị L tiếp tục chuyển cho đối tượng 3,45 triệu đồng. Tuy nhiên, vài tuần sau, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị L chuyển cho mình 3,8 triệu đồng...

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, ngày 14/6, cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Đức Anh. Bước đầu, đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/the-chap-anh-khoa-than-de-vay-3-trieu-dong-qua-mang-co-gai-bi-chu-no-lam-nhuc-20230614173112497.htm?fbclid=IwAR1aYaUGRmoKFMRfN2BRqLYnHkzvNPz_YHG62sfYVvWaSvqPJfcCdpqnsg0

ảnh khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.