Thi thể cô gái xinh đẹp bị trói tay hé lộ tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân

Sau 1 ngày mất tích bí ẩn, thi thể chị sung Thị B được mọi người phát hiện trong tình trạng bị trói 2 tay, quần áo xộc xệch.

Thi thể cô gái bị trói tay

Một ngày đầu tháng 11/2020, người dân thôn Làng Mành, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, Yên Bái bàng hoàng nhận tin, chị Sùng Thị B (SN 2003) đột ngột mất tích sau khi đi chợ phiên cùng chồng. Theo lời của chồng chị B, sáng 6/11/2020, chị Sùng Thị B. vui vẻ cùng chồng đi chợ phiên để mua thực phẩm và đồ dùng cá nhân. Khi về đến nhà cách 1km, anh để vợ đi bộ về nhà còn mình phải chạy đi lấy thóc về xây xát.

Xong việc, anh trở về nhà nhưng không thấy vợ đâu. Không liên lạc với vợ, anh linh tính đã có chuyện chẳng lành. Cả đêm ấy, chồng chị B và người dân thôn Làng Mành đổ đi tìm. Họ chạy dọc con đường từ thôn Làng Mành xuống trung tâm Trạm Tấu nhưng cũng chẳng thấy bóng dáng người phụ nữ này đâu. Từng ngõ ngách, bụi rậm đều được kiểm tra kĩ càng với hi vọng sẽ tìm được chị B. Trời dần sáng, ngọn đuốc cũng đã tàn, mọi thứ cứ dần chìm vào vô vọng.

Tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, đến khoảng 14h ngày 7/11, tức là một ngày sau khi chị B mất tích đột ngột, người dân đã phát hiện ngay tại khúc cua trên con đường về Làng Mành, phía dưới taluy âm một thi thể nữ giới. Thi thể này nhanh chóng được xác định là chị Sùng Thị B.

Thi thể cô gái xinh đẹp bị trói tay hé lộ tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân-1

Tại hiện trường, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái nhanh chóng nhận định chị B bị xâm hại và sát hại. Thời gian tử vong từ chiều ngày 6/11.Khi giám định, công an phát hiện chị B bị siết cổ bằng áo, bị trói tay bằng chiếc áo ngực của chính mình. Kết quả khám nghiệm tủ thi bước đầu nhận định nạn nhân bị hung thủ xâm hại tình dục, sau đó sát hại.

Một tổ trinh sát ngay lập tức tỏa ra xung quanh để thu tập tin tức, ghi lời khai của những người sinh sống gần đó. Tuy nhiên, bước đầu những dữ liệu do người dân cung cấp chưa để lại bất cứ manh mối nào về cái chết của chị Sùng Thị B.Nơi phát hiện ra thi thể chị B vốn là con đường độc đạo để đi về thôn Làng Mành. Thế nhưng, thời điểm xảy ra vụ án lại rất vắng vẻ. Có một vài người dân đi qua, tuy nhiên họ không cũng cấp được thông tin nào giá trị.

Các trinh sát sau khi tìm hiểu về nhân thân nạn nhân thì được biết, trước khi lấy chồng tại Làng Mành, chị B sinh sống ở Bản Mù (Trạm Tấu). Tại nơi ở cũ, chị này cũng có một vài mối quan hệ tình cảm. Tiến hành xác minh những mối quan hệ này, tất cả những người được gọi hỏi, làm việc đều không có bất minh về thời gian, địa điểm vào lúc vụ án xảy ra. Sau khi lấy chồng, các mối quan hệ của chị B. với người thân cũng như người dân xung quanh không phát hiện điều bất thường. Theo người địa phương đánh giá, chị B. là người hiền lành, lễ phép, ít xảy ra mâu thuẫn cãi vã với ai.Nguyên nhân thù tức, ganh ghét, mâu thuẫn cũng được loại bỏ.

Tình huống, chị B. có thể bị sát hại để cướp tài sản cũng bị loại trừ. Bởi, toàn bộ đồ đạc, tài sản của chị B còn nguyên vẹn cũng cho thấy đây không phải vụ án giết người, cướp tài sản. Lúc này, các trinh sát đặt ra giả thiết, người sát hại chị B. là người “lạ”, nhưng có thể sống gần khu vực gây án, bởi những dấu vết đối tượng để lại hiện trường cho thấy gã rất thông thạo địa bàn.

Một cuộc rà soát lớn được tiến hành, tất cả những người đi làm gỗ, những người dân có công việc đi qua cung đường nơi xảy ra vụ án đều được gặp gỡ, hỏi han. Một ngày, hai ngày trôi qua, thông tin đổ về rất hạn chế. Các điều tra viên vẫn chưa thể định hình được bất cứ nghi phạm nào.

Trong lúc vụ án tưởng như bế tắc thì có nhân chứng cho biết, vào chiều 6/4, khi đi từ thôn Làng Mành qua cung đường trên họ nhìn thấy chị B đi bộ về nhà, phía sau khoảng 200m có một người đàn ông đi cùng hướng với chị B. Điều kỳ lạ là, khi gặp dân bản, người đàn ông này lại quay đi, cố tình tránh mặt.

Mở rộng diện xác minh, các trinh sát cũng nhận được thông tin tương tự từ vài người dân khác. Do người đàn ông cố tình "né" nên nhân chứng chỉ biết khuôn mặt người này rất đen và nhiều vết rỗ. Từ đó, chân dung kẻ sát nhân dần dần hiện rõ. Công tác sàng lọc các đối tượng tình nghi được triển khai nhanh chóng.

Lộ mặt kẻ sát nhân

Ban chuyên án của Công an tỉnh Yên Bái sau khi họp bàn, đánh giá các chứng cứ đã thống nhất, người đàn ông với mô tả có khuôn mặt đen, rỗ xuất hiện cùng chị B vào đúng thời điểm vụ án xảy ra chắc chắn có liên quan tới cái chết của chị này.

Qua những thông tin ít ỏi, các trinh sát đã tỏa đi khắp vùng Trạm Tấu và các huyện lân cận. Cuối cùng, các anh cũng xác định được, người đàn ông như trong mô tả là Hà Văn Hoát (SN 1985, trú tại thôn Thác Vác, Văn Chấn, Yên Bái). Theo một số người dân, vào ngày xảy ra vụ án, họ có nhìn thấy Hoát xuất hiện tại gần khu vực hiện trường. Bản thân Hoát vốn làm nghề chăn bò thuê cho 1 người sinh sống tại thôn Làng Mảnh, nên rất am hiểu địa bàn nơi đây.

Thi thể cô gái xinh đẹp bị trói tay hé lộ tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân-2

Lập tức, Hà Văn Hoát bị cơ quan triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Vốn bản tính lì lợm, Hoát liên tục kêu oan, tìm lí do chối tội. Tuy nhiên trước những bằng chứng đanh thép, chỉ ít giờ sau, Hoát đổ gục, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Hoát, chiều 6/11/2020, gã đi xe máy từ Văn Chấn vào thôn Làng Mành. Do đường trơn, khó đi, Hoát giấu xe vào bụi cây và tiếp tục đi bộ. Được một đoạt, Hoát phát hiện chị B đi một mình phía trước nên trong lòng nảy sinh ý đồ tà dâm.

Gã đuổi theo, túm tay chị B kéo xuống ta luy âm cách mặt đường khoảng 20m. Tạy đây, hắn đe dọa, bắt chị B phải cởi quần áo. Hoát lấy chính số quần áo này trói tay, chân chị B lại rồi thực hiện hành vi "đồi bại". Sau khi xong, thấy chị B khóc, lo sợ bị lộ tẩy, Hoát lấy áo khoác siết cổ nạn nhân cho đến chết rồi bỏ về nhà.

Ngày 24/6/2021, TAND tỉnh Yên Bái mở phiên tòa xét xử bị cáo Hà Văn Hoát phạm tội "Giết người", "Hiếp dâm" theo quy định tại Điều 123, Điều 141 (Bộ luật Hình sự 2015). Xét hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được bảo vệ tính mạng, danh dự nhân phẩm của công dân, gây mất trật tự, trị an ở địa phương, cần phải có một mức án nghiêm khắc nhất dành cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoát 7 năm tù về tội "Hiếp dâm", tử hình về tội "Giết người", tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/thi-the-co-gai-xinh-dep-bi-troi-tay-he-lo-toi-ac-kinh-hoang-cua-ke-sat-nhan-a548829.html

hiếp dâm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.