Thiếu nữ 14 tuổi bị lừa bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc với giá 240 triệu đồng

Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh đã bàn giao 2 nạn nhân ở Nghệ An bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc, trong đó một em bị lừa bán khi mới 14 tuổi.

Ngày 25-12, thông tin từ Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) bàn giao 2 nạn nhân bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc cho gia đình ở xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và xã Hữu Khuông (huyện Tương Dương, Nghệ An).

Thiếu nữ 14 tuổi bị lừa bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc với giá 240 triệu đồng-1

Một nạn nhân đoàn tụ với gia đình sau thời gian bị bán sang Trung Quốc - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Từ lời khai của nạn nhân, cơ quan công an đã bắt giữ Cụt Văn Út (32 tuổi, trú tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.

Tại cơ quan công an, bước đầu Út khai nhận có quen một người phụ nữ tên Vân quê ở huyện Thanh Chương lấy chồng và đang sinh sống ở Trung Quốc. Vân sau đó rủ Út tham gia vào đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán. Đưa được một người qua Trung Quốc trót lọt, Út sẽ được Vân trả 5 triệu đồng.

Tháng 4-2019, Cụt Văn Út tiếp cận một thiếu nữ người Khơ Mú sinh năm 2005, ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Út dựng lên màn kịch đưa thiếu nữ này vào miền Nam làm ăn, khi em này đồng ý đi theo thì lừa đưa qua Trung Quốc. Thiếu nữ 14 tuổi này sau đó bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc với giá 8 vạn Nhân dân tệ (khoảng 240 triệu đồng). Sau khi được giải cứu, nạn nhân đã tố cáo hành vi của Út, cơ quan công an đã bắt giữ Út ngay sau đó.

Thiếu nữ 14 tuổi bị lừa bán làm vợ người đàn ông Trung Quốc với giá 240 triệu đồng-2

Cụt Văn Út tại cơ quan công an - Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Ngoài ra, cùng được giải cứu trong đợt này còn có một nạn nhân nữ sinh năm 1995, quê ở xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương. Cô gái này bị lừa bán từ năm 2015. Theo nạn nhân này, cách đây 5 năm, ngoài cô còn có 2 thiếu nữ cùng quê khác cũng bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra mở rộng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/thieu-nu-14-tuoi-bi-lua-ban-lam-vo-nguoi-dan-ong-trung-quoc-voi-gia-240-trieu-dong-20201225081859774.htm

lừa bán sang Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.