Tìm kiếm việc làm qua mạng, hai người bị lừa hơn nửa tỷ

Công an phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vừa tiếp nhận tin báo của hai người dân bị mất tiền do sập bẫy khi tìm kiếm việc làm qua mạng.

Cụ thể, cơ quan công an tiếp nhận tin báo tội phạm của chị N.T.T.T. (ngụ phường 2, thành phố Vĩnh Long). Chị T. trình báo, khoảng tháng 10/2022, chị lên mạng để tìm việc và gửi hồ sơ tuyển dụng vị trí kế toán qua email.

Đến chiều 21/5 vừa qua, chị T. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Người này báo tin, chị được tuyển dụng vào vị trí kế toán bán hàng của tập đoàn lớn.

Tìm kiếm việc làm qua mạng, hai người bị lừa hơn nửa tỷ-1
Chị T. trình báo với cơ quan công an.

Cùng ngày, chị T. nhận được một email mời phỏng vấn của “công ty” và hẹn 9 giờ ngày 24/5 sẽ phỏng vấn trực tiếp tại thành phố Vĩnh Long. Tuy nhiên, trước khi được phỏng vấn, phía “công ty” yêu cầu chị T. phải thực hiện bài khảo sát online để tương tác cùng "nhà tuyển dụng".

Do muốn được vào một tập đoàn lớn làm việc nên chị T. đã thiếu cảnh giác và thực hiện các thao tác trên mạng theo hướng dẫn, nhiều lần đặt lệnh và “công ty” tiếp tục yêu cầu nạp thêm tiền vào để đủ điểm cho mỗi lượt đặt lệnh để "thúc đẩy doanh thu"...

Chỉ trong ngày 22/5, chị T. đã 7 lần chuyển tiền vào số tài khoản mà các đối tượng yêu cầu với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

Chưa dừng lại, các đối tượng tự xưng “công ty” liên tục gọi hối thúc chị T. cố gắng xoay tiền để tiếp tục nạp vào. Đến khi không còn khả năng chuyển tiền vào tài khoản “công ty” và biết mình bị lừa, ngày 24/5 chị T. đến cơ quan công an trình báo.

Một trường hợp khác cũng dính bẫy của các đối tượng với thủ đoạn tương tự, bị lừa mất gần 200 triệu nên đã trình báo Công an phường 3, thành phố Vĩnh Long.

Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ, xác minh, phục vụ điều tra theo quy định.

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tim-kiem-viec-lam-qua-mang-hai-nguoi-bi-lua-hon-nua-ty-post1537330.tpo

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.