Tin lời "thầy bói" trẻ chuyên "chữa bệnh tâm linh", người phụ nữ bị lừa hơn 3 tỷ đồng

Ngày 8/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của một đối tượng qua hình thức tâm linh, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Nguyễn Văn Phước (SN 2002), trú tại xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, tự nhận là thầy bói, chữa bệnh tâm linh.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/12/2021, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận đơn của bà Lê Thị Khuyên (SN 1972), trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động về việc bị Nguyễn Văn Phước lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng bằng hình thức nhận tiền để cúng lễ tâm linh nhằm chữa bệnh cho hai con trai của bà Khuyên đang bị bệnh tâm thần tại Đền Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Tin lời thầy bói trẻ chuyên chữa bệnh tâm linh, người phụ nữ bị lừa hơn 3 tỷ đồng-1
Nguyễn Văn Phước

Ngay sau khi nhận được tố giác, ngày 31/12, Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra làm rõ, thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phước về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phước đã thu giữ được các vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định: Vợ chồng bà Khuyên có hai người con đang mắc bệnh tâm thần, đã chữa trị nhiều lần nhưng chưa khỏi.

Vào cuối tháng 10/2021, vợ chồng bà Khuyên đến Đền Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động xem bói và đề nghị Nguyễn Văn Phước làm lễ cúng chữa bệnh cho hai người con trai của mình. Phước đưa ra các thông tin không có cơ sở và bảo gia đình bà Khuyên vay mượn tiền, bán đất để đưa tiền cho Phước tổ chức lễ cúng, đưa các thông tin giả về việc mời các thầy là người Trung Quốc luyện hạt linh đơn cho gia đình bà Khuyên ăn để chữa bệnh. Đồng thời, Phước hứa hẹn chữa bệnh khỏi cho các con của bà Khuyên, sau đó, Phước sẽ trả và cho bà Khuyên vay tiền trả nợ, làm ăn.

Do tin tưởng Phước nên từ ngày 30/10 đến ngày 07/12/2021, bà Khyên đã sử dụng 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình để bán và nhờ người vay tiền rồi đưa cho Phước dưới các hình thức (đưa trực tiếp và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng) với tổng số tiền là 3.005.000.000 đồng.

Trong khoảng thời gian trên, đối tượng Phước đã tổ chức 5 buổi lễ cúng tại Đền Đồng Rì để chữa bệnh cho con của bà Khuyên. Mỗi buổi tổ chức, Phước đều sử dụng tiền do bà Khuyên giao cho để mua các đồ lễ như: vàng mã, hoa quả, rượu bánh, đồ lễ mặn, mời thầy cúng và tổ chức hầu đồng phát tiền lộc.

Tại cơ quan điều tra, Phước khai nhận, quá trình nhận tiền do bà Khuyên giao, ngày 15/11/2021 đến hết ngày 29/12/2021, Phước đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân như: Mua vàng hết 340 triệu đồng; mua sắm các đồ lễ thờ tại điện của gia đình Phước hết khoảng 450 triệu đồng; mua 2 chiếc xe máy hết 116 triệu đồng; đưa tiền cho người thân trong gia đình để trả nợ hết tổng số tiền khoảng 850 triệu đồng. Số tiền còn lại do bà Khuyên giao, Phước sử dụng chi trả các buổi tổ chức lễ cúng tại Đền Đồng Rì và tại các địa phương khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tin-loi-thay-boi-tre-chuyen-chua-benh-tam-linh-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-3-ty-dong-16222080114462544.htm

lừa đảo

thầy bói


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.