Tin lời "thầy bói" trên facebook, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa hơn 400 triệu đồng

Mặc dù chỉ nói chuyện trên mạng xã hội facebook nhưng chị D. đã tin lời "thầy bói" và bị lừa số tiền hơn 400 triệu đồng.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) mới đây đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Dung (35 tuổi, trú Cần Thơ) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 4/2020, chị D. (46 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) biết một tài khoản facebook thường đăng tải các bài viết với nội dung có khả năng xem bói do Nguyễn Ngọc Dung lập.

Tin lời thầy bói trên facebook, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa hơn 400 triệu đồng-1

Nguyễn Ngọc Dung.

Dung lấy tên giả là Trần Ngọc Dương Minh để nói chuyện với chị D.

Nhiều lần thấy Minh xem bói đúng nên chị D. tin tưởng, tâm sự với "thầy" nhiều hơn.

Nữ thầy bói cũng tự xưng là nhân viên một ngân hàng có chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và rủ chị D. mua cổ phiếu nội bộ giá rẻ, sau 1 tuần sẽ được hưởng lợi nhuận cao gấp 5 lần...

Do tin tưởng "thầy" và đang cần tiền trả nợ nên ngày 14/7/2020, chị D. chuyển cho Minh 23 triệu đồng để mua cổ phiếu.

Lúc này, Minh tiếp rủ chị D. mua nhiều cổ phiếu để hưởng lợi nhuận nhiều hơn và số cổ phiếu này chỉ bán trong thời gian ngắn.

Chị D. đã chuyển cho Minh tổng số hơn 400 triệu đồng để chớp thời cơ mua cổ phiếu. Tuy nhiên, sau 1 tuần khi chuyển tiền cho nữ thầy bói, chị D. không nhận được tiền lãi.

Nhiều lần chị D. liên hệ với Minh thì đối tượng viện đủ các lý do để trì hoãn không chuyển tiền.

Tháng 6/2021, chị D. đã đến công an trình báo.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, đến cuối tháng 10/2021, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Ngọc Dung (tức Trần Ngọc Dương Minh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại công an, Dung khai nhận đã lên mạng đặt mua 1 giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Trần Ngọc Dương Minh với giá 1,5 triệu đồng.

Dung lập 1 tài khoản facebook tên Trần Ngọc Dương Minh và đăng các bài viết với nội dung có khả năng xem bói.

Biết chị D. đang gặp khó khăn tài chính nên Dung đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức rủ mua cổ phiếu nội bộ giá rẻ và chiếm đoạt của chị D. hơn 400 triệu đồng

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tin-loi-thay-boi-tren-facebook-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bi-lua-hon-400-trieu-dong-161210511051628549.htm

lừa đảo

thầy bói


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.