"Tình án" xác chết trôi sông chấn động Sóc Trăng một thời: Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực (Kỳ 1)

Sau khi biết tin chồng tử vong chưa rõ nguyên nhân, người vợ tỏ ra hết sức đau lòng, thậm chí còn có ý định quyên sinh theo. Vậy nhưng đằng sau hành động đó có thực sự là "nghĩa tình" của người vợ dành cho chồng?

Trong suốt nhiều thập kỷ qua và cho đến thời điểm hiện tại, đạo đức, lối sống trong gia đình vẫn luôn là tiền đề để hình thành nên nhân cách của con người. Thế nhưng trong một vài giai đoạn, tiền đề này bị xói mòn gây nên những vấn đề về đạo đức của cá nhân và nghiêm trọng hơn đã gây ra những hệ quả vô cùng đau lòng. Những vụ án đau lòng xảy ra trong gia đình xuất phát từ sự sai lệch về mặt đạo đức, lối sống là minh chứng rõ ràng nhất. Không bất kể vùng miền, giai đoạn nào, những sự việc như vậy đều khiến dư luận không khỏi ám ảnh. Và cũng từ đó đặt ra cảnh bảo về đạo đức, lối sống trong gia đình hiện nay.

Xác chết trôi sông chấn động vùng sông nước

Vào chiều ngày 8/1/2013, người dân sống ven bờ kênh 1-5, ấp Tân Thành, xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) khi đi ngang qua bờ kênh thì ngửi thấy có mùi hôi thối, khác thường. Lần theo dấu vết nơi bốc ra những mùi hôi thối đó, người dân phát hiện một chiếc bao tải màu vàng nổi lờ đờ mặt nước. Khi đến gần chiếc bao tải, mùi thối càng bốc nồng nặc nhưng vì nghĩ rằng nếu xác động vật cũng không thể để như vậy, rất ảnh hưởng đến sinh hoạt nên mọi người cùng nhau kéo chiếc bao tải vào bờ.

Thế nhưng giây phút người dân kéo chiếc bao tải vào bờ, ai nấy đều chết lặng, vội vàng bỏ chạy. Bởi thứ trong bao tải không phải là xác động vật như họ vẫn nghĩ mà lại là một thi thể người. Sự việc nhanh chóng được người dân ấp Tân Thành trình báo với Công an xã Long Hưng, Công an xã Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Tình án xác chết trôi sông chấn động Sóc Trăng một thời: Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực (Kỳ 1)-1
Giấy phút nhìn thấy thứ bên trong bao tải khiến ai nấy run rẩy. Ảnh minh họa.

Nhận được tin báo, Đại tá Cao Hồng Châu, Trưởng công an huyện Mỹ Tú phân công lực lượng bảo vệ hiện trường và báo về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an Sóc Trăng để làm rõ.

Công an tỉnh Sóc Trăng đã cử cán bộ chuyên môn khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân cái chết.

Vùng quê sông nước vốn bình yên nay bị chấn động, xáo trộn bởi sự việc kinh hoàng, chưa từng xảy ra. Hàng ngàn người dân trong vùng đã đến hiện trường vụ án mạng để xem xác người xấu số là ai.

Khám nghiệm hiện trường, cán bộ pháp y xác định, nạn nhân là một người đàn ông. Tuy nhiên, công tác nhận dạng gặp nhiều khó khăn bởi nạn nhân tử vong đã lâu, thi thể bắt đầu phân hủy mạnh. Xác chết được đựng trong 2 chiếc bao màu vàng. Chiếc bao bên ngoài không buộc miệng nhưng chiếc bao phía trong vẫn còn buộc rất chặt, đựng xác người và 2 tảng đá lớn. Nạn nhân mặc áo thun có cổ, ngắn tay, quần soóc xám, trên cổ còn buộc sợi dây dù xanh, hai chân và tay buộc bằng dây vải… Đầu tóc nạn nhân bị tróc, mắt lòi, sóng mũi gãy, lưỡi thè ra… 

Cơ quan khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là một người đàn ông, chết trên bờ, rồi neo đá bỏ xuống nước và chưa rõ nguyên nhân tử vong.

Tình án xác chết trôi sông chấn động Sóc Trăng một thời: Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực (Kỳ 1)-2
Trong lúc cơ quan công an đang rất tích cực điều tra nhân thân của nạn nhân thì gần một ngày sau đó, họ nhận được báo án của một người phụ nữ về sự mất tích của chồng mình.

Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực 

Khoảng 15h ngày 9/1, người phụ nữ có tên Văn Thị Thủy đến trình báo với Công an huyện Mỹ Tú về sự mất tích của chồng mình ở ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng).

Tại cơ quan điều tra, nước mắt tuôn trào, người vợ kể: “Ba ngày qua, tôi và gia đình tất bật tìm chồng là ông Trần Văn N., 38 tuổi, đi không về nhà”. Theo lời người vợ kể lại, vào ngày chồng mình là anh Trần Văn N. mất tích, hai vợ chồng vẫn đi làm ruộng lúa bình thường. Tuy nhiên, sau khi đi làm đồng trở về có một người lạ đậu xe máy chờ sẵn trước nhà. 

Trước khi đi anh N. có ôm 2 chiếc võng có dây mắc võng bằng dây dù và nói với chị Thủy rằng: “Tao đi chơi à, vài ngày tao về!”

Tình án xác chết trôi sông chấn động Sóc Trăng một thời: Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực (Kỳ 1)-3
Anh N. mất tích bí ẩn ngay trong đêm.

Chị Thủy lúc này có nói với chồng rằng: “Nhà còn việc mà đi đâu, chơi cái nỗi gì?” Nhưng anh N. vẫn nhảy lên xe, chạy ra đường lớn, về hướng chợ Mỹ Tú (Sóc Trăng). Sau nhiều ngày không thấy chồng trở về, tìm mọi cách liên lạc cũng không được, nên người phụ nữ trình báo với cơ quan công an.

Nhận tin báo chồng mất tích của người phụ nữ, Công an huyện Mỹ Tú đã kiểm tra chứng minh nhân dân của anh N.. Qua kiểm tra, vân tay trên giấy chứng minh nhân dân của anh N. trùng hợp với thi thể người đàn ông xấu số được phát hiện một ngày trước. Những vật dụng, dây vải, dây dù… phát hiện với xác người đàn ông xấu số trung khớp với lời trình bày của người vợ về người chồng khi rời khỏi nhà.

Người phụ nữ nhanh chóng được đưa đến để nhận diện nạn nhân xấu số kia có phải chồng mình hay không. Khi vừa nhìn thấy nạn nhân, người phụ nữ gào thảm thiết vì đó chính là người chồng đang mất tích của mình. 

Nhiều người chứng kiến nỗi đau của người phụ nữ mất chồng như vậy cũng không khỏi cảm thấy đau lòng, xót xa thay. Bởi trước đó, người vợ từng tâm sự với người hàng xóm rằng, chồng mình thường đùa với vợ, sẽ chết, bỏ hai đứa con. Lời bông đùa ấy chưa bao lâu đã xảy ra sự việc đau lòng như vậy. 

Sau những phân tích, nhận định cùng kết quả điều tra ban đầu, Công an Sóc Trăng nhận thấy vụ án có dấu hiệu tội phạm hình sự, giết người nên đã thành lập chuyên án, cử trinh sát xuống địa bàn xã Long Hưng, Hưng Phú (Mỹ Tú, Sóc Trăng) và huyện Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) để điều tra sự thật về cái chết của anh Trần Văn N..

Tình án xác chết trôi sông chấn động Sóc Trăng một thời: Sự mất tích bí ẩn của người chồng mẫu mực (Kỳ 1)-4
Công tác điều tra ban đầu gặp khá nhiều khó khăn khi vào thời điểm anh N. mất tích không có ai chứng kiến ngoài người vợ. Chị Thủy kể lại với mẹ chồng rằng, 3h sáng ngày 6/1 thấy Nhân lên xe máy của một người lạ để đi ra chợ Mỹ Tú. Vào thời điểm này hầu hết mọi người đang nghỉ ngơi, nhưng tại sao anh N. lại đi chơi vào thời gian này. Đây chính là mấu chốt để cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tập trung khai thác vào những người có mối quan hệ với nạn nhân trước khi chết. 

Theo lời người dân địa phương cho biết, vợ chồng anh N. và Thủy thuộc dạng khá giả trong xóm. Anh N. được đánh giá là người chí thú, chăm chỉ làm ăn. Cuộc sống hai vợ chồng càng trọn vẹn, hạnh phúc khi hai con trai là Trần Tuấn D. 12 tuổi và Trần Tuấn V., 9 tuổi, đều học giỏi. Do có chăm chỉ làm ăn, ngoài hơn 1 héc - ta đất trồng mía của gia đình thu về hàng trăm triệu mỗi năm, đôi vợ chồng trẻ còn tích góp mua được thêm một chiếc máy tuốt lúa, làm thuê cho vùng lúa Mỹ Tú, thu nhập càng thêm khá.

Tuy nhiên, người dân địa phương cũng cho biết, trước thời điểm anh N. mất tích một thời gian, vợ chồng anh N. có xảy ra mâu thuẫn, hay cự cãi liên quan đến tình cảm. Một người hàng xóm cho biết, chị Thủy từng tâm sự rằng, anh N. thường đùa với vợ, sẽ chết, bỏ lại hai đứa con. 

Những tưởng là lời nói đùa của anh N. trong cơn say nhưng ngày nhận tin anh N. được phát hiện đã tử vong, hàng xóm không khỏi bàng hoàng. Đặc biệt, chị Thủy sau khi biết tin chồng chết tỏ ra rất đau lòng khôn nguôi, thậm chí còn có ý định tự tử đi theo chồng nhưng may mắn được người nhà phát hiện kịp thời.

Người ngoài nhìn vào ai cũng sẽ nghĩ rằng, người vợ vì quá đau lòng trước cái chết của chồng nên cũng không thiết sống, lựa chọn cách thức cực đoan như vậy để "giải tỏa". Thế nhưng cơ quan điều tra lại nhận ra sự bất thường trong chính hành động này của người vợ. 

Cùng với đó là nhiều thông tin thu thập được từ những người hàng xóm về mối quan hệ của vợ chồng Thủy, cơ quan chức năng càng thêm nghi ngờ về cái chết của anh N. có liên quan đến người phụ nữ này.

Thế nhưng trước màn kịch đầy thâm tình "chết theo chồng" mà Thủy bày ra, cơ quan chức năng đã phải rất khéo léo để hung thủ dần lộ diện.

Cái chết của người chồng chăm chỉ, chí thú làm ăn, yêu thương vợ con có ẩn khuất gì phía sau. Liệu một người phụ nữ "chân yếu tay mềm" có phải là hung thủ đã ra tay sát hại người đầu ấp tay gối, yêu thương mình hết mực. Và nếu người phụ nữ ấy chính là hung thủ thì động cơ phía sau là gì, mời độc giả đón đọc tại kỳ 2.

 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tinh-an-xac-chet-troi-song-chan-dong-soc-trang-mot-thoi-su-mat-tich-bi-an-cua-nguoi-chong-mau-muc-ky-1-22202149203648852.htm

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.