Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục

Từng là chiến sĩ ở Quân khu 1, nhưng Sự không rèn luyện bản thân. Với bản tính nghiện game, sau khi đào ngũ lần thứ 5, thanh niên này trốn ra Hà Nội và sát hại, cướp tài sản của một nữ chủ quán cà phê để có tiền chơi game.

5 lần đào ngũ

Sáng 8/6, lực lượng công an, quân đội vẫn đang tiếp tục tổ chức truy tìm dấu vết của phạm nhân nguy hiểm Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) bỏ trốn khỏi Trại giam T10 của Quân khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi).

Theo lý lịch, Sự là người học giỏi nhưng vì mê các trò chơi điện tử trên mạng nên học chưa hết lớp 10, anh ta đã nghỉ học. Năm 2011, được sự động viên của người thân, Sự khám nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển và trở thành chiến sĩ tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1.

Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục-1

Đối tượng Triệu Quân Sự

Tuy nhiên, trong thời gian quân ngũ, Sự vẫn không cai được trò chơi điện tử nên nhiều lần bỏ trốn khỏi đơn vị không xin phép để đi chơi.

Trong thời gian quân ngũ, Sự vẫn không cai được trò chơi điện tử nên có đến 5 lần bỏ trốn khỏi đơn vị không xin phép để đi chơi. Những lần trốn khỏi đơn vị, Sự được gia đình vận động quay lại nơi đóng quân để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục-2

Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục-3

Lực lượng chức năng vào rừng truy tìm tung tích của tên tội phạm bỏ trốn.

Đặc biệt, Sự có lần đã lấy trộm 9 chiếc điện thoại di động của đồng đội rồi bỏ trốn ra khỏi đơn vị bán lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 12/8/2012, Sự ​tiếp tục đào ngũ lần thứ 5 và bỏ đi lang thang về Hà Nội sinh sống rồi nảy sinh ý định đi cướp để lấy tiền tiêu xài.

Giết người, cướp tài sản để lấy tiền chơi game

Để thực hiện vụ cướp, Sự chuẩn bị 1 con dao mang theo người rồi đi từ Mỹ Đình sang quận Long Biên (Hà Nội). Sau đó, Sự đi vào quán cà phê Hương Sen (quận Long Biên, Hà Nội) uống cà phê.

Tại đây, Sự đã sát hại dã man chị Phạm Thị Xuân Hoa (49 tuổi), chủ quán cà phê để cướp chiếc nhẫn vàng trị giá 3 chỉ, đôi hoa tai và 2 máy điện thoại di động cùng 250.000 đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục-4

Đến sáng 8/6, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm they tung tích Triệu Quân Sự.

Khi gây án, Sự thuê 1 nhà nghỉ ở quận Cầu Giấy để thay áo quần và mang con dao vứt ở sông Hồng, rồi bắt xe lên Tuyên Quang. Tại đây, Sự bán chiếc nhẫn vàng với giá 12 triệu đồng rồi tiếp tục di chuyển về Thái Nguyên bán hoa tai.

Đến ngày 24/8, Công an TP Hà Nội ập vào 1 nhà nghỉ ở tỉnh Thái Nguyên khi Triệu Quân Sự đang nằm ngủ.

Tháng 3/2013, Toà án Quân sự Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên) mở phiên toà xét xử, tuyên phạt Triệu Quân Sự án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngủ. Phạm nhân Sự được chuyển đến thụ án giam tại Trại giam T10.

2 lần vượt ngục

Theo Công an, đây là lần thứ 2 Sự vượt ngục. Trước đó, trong thời gian thụ án chung thân tại Trại giam T10, Sự kết bạn với phạm nhân Nhâm Văn Tuấn (35 tuổi, tỉnh Hà Giang). Tuấn cũng từng là 1 quân nhân nhưng do phạm tội "Cướp tài sản", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Cố ý gây thương tích" nên bị Tòa án quân sự Quân khu 5, tuyên án 28 năm tù.

Sáng 8/11/2015, Sự cùng Tuấn đã dùng vật sắc nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát.

Sau hơn một tháng truy nã, tối 15/12/2015, Sự bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang chơi điện tử tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau đó, Sự được bàn giao cho Trại giam T10 giam giữ.

Tuy nhiên, khoảng15 giờ chiều 3/6 vừa qua, Sự tiếp tục trèo qua tường rào kẽm gai tại khu giam của Trại giam T10 trốn thoát.

Lý lịch bất hảo và tội ác của Triệu Quân Sự, tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm đã 2 lần vượt ngục-5

Lệnh truy nã đặc biệt đối tượng Triệu Quân Sự.

Liên quan đến việc truy bắt phạm nhân Sự trong lần thứ 2 "vượt ngục", Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cũng đã trực tiếp đến hiện trường khu vực núi Hải Vân thị sát. Ông Mưu đánh giá đây là khu vực địa hình phức tạp, khó truy bắt.

Đại tá Trần Mưu nhận định phạm nhân Sự đã từng giết người, liên tục cướp của và đây là lần thứ 2 trốn khỏi trại giam nên rất nguy hiểm. Do đó, ông đã đề xuất nếu lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội, khi phát hiện ra phạm nhân và yêu cầu người này chấp hành mà chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ly-lich-bat-hao-va-toi-ac-cua-trieu-quan-su-ten-pham-nhan-dac-biet-nguy-hiem-da-2-lan-vuot-nguc-22020869335254.htm

trốn trại

truy nã


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.