TP.HCM: Cưỡng đoạt tiền người đi đường, nhóm “hiệp sĩ” tự xưng bị bắt

Một nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” thường xuyên rảo quanh các tuyến đường, chặn xe máy vi phạm giao thông để cưỡng đoạt tiền các nạn nhân.

Ngày 22/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Thủ Đức, TP.HCM vừa triệt xóa băng nhóm tự xưng "hiệp sĩ đường phố", cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Các đối tượng bị bắt giữ là Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, quê Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) và Lương Văn Tuyên (32 tuổi, quê Lâm Đồng).

Theo điều tra của cơ quan chức năng, nhóm đối tượng này thường lập một nhóm trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook rồi tự xưng là "hiệp sĩ đường phố". Sau đó nhóm "hiệp sĩ" tự xưng này tổ chức đi "ăn đêm".

TP.HCM: Cưỡng đoạt tiền người đi đường, nhóm hiệp sĩ” tự xưng bị bắt-1
Nhóm "hiệp sĩ đường phố" tự xưng bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tài sản

Từ 22h đến 5h sáng hôm sau, các đối tượng thường rảo quanh các tuyến đường ở TP. Thủ Đức và các địa bàn lân cận tìm người đi đường vi phạm như không đội nón bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao,… để cưỡng đoạt tài sản.

TP.HCM: Cưỡng đoạt tiền người đi đường, nhóm hiệp sĩ” tự xưng bị bắt-2
Xe máy của các đối tượng sử dụng đi "ăn đêm"

Khi nhóm đối tượng chặn người vi phạm và yêu cầu đưa tiền, đồng thời doạ nếu không sẽ đưa đến lên Công an phường để xử lý. Những nạn nhân nhẹ dạ cả tin nên đã đưa tiền cho nhóm đối tượng mới được đi qua.

Cảnh sát thông báo đến người dân từng bị lừa, hoặc có vụ việc nào liên quan đến phương thức, thủ đoạn của đối tượng trên hãy đến cơ quan chức năng trình báo.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tphcm-cuong-doat-tien-nguoi-di-duong-nhom-hiep-si-tu-xung-bi-bat-22022227123436751.htm

hiệp sĩ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.