Trùm tín dụng đen "Quân trọc": Ép khách vay nợ bán nhà phố cổ với giá rẻ

Khi khách vay nợ chưa trả được tiền, "Quân trọc" và đàn em đe dọa, ép khách phải bán lại căn nhà phố cổ với giá rẻ để nhóm này làm "đại bản doanh" cho vay nặng lãi.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội vừa tiến hành bắt khẩn cấp Thạch Anh Quân (sinh năm 1976, tức "Quân trọc", trú phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng em ruột là Thạch Thế Nghĩa (sinh năm 1982) và các đối tượng Lưu Tiến Huy (sinh năm 1991, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1998, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội). 

Đây là ổ nhóm tín dụng đen, hoạt động cho vay nặng lãi và đe dọa con nợ với nhiều thủ đoạn. Cụ thể, theo điều tra từ năm 2010, "Quân trọc" cho vay nặng lãi với hình thức "bốc bát họ" 10 ăn 8 và vay lãi ngày từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng/triệu/ngày. 

Trùm tín dụng đen Quân trọc: Ép khách vay nợ bán nhà phố cổ với giá rẻ-1

"Quân trọc" (giữa) và đàn em

Công an TP Hà Nội xác định, trước khi bị bắt giữ, nhóm của Thạch Anh Quân cho khoảng 100 khách vay với tổng số tiền vay khoảng 10 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, ổ nhóm này hưởng lợi bất chính từ hoạt động “tín dụng đen” với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cá biệt có trường hợp bà chị Y. (SN 1957, Hà Nội) sau khi vay tiền nhưng chưa kịp trả, đã bị nhóm "Quân trọc" đe dọa. Sau đó, Quân ép bà Y. phải bán lại căn nhà phố cổ ở 37 Hàng Than với giá 1,5 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Sau khi giao dịch thành công, Quân lấy luôn căn nhà phố cổ này làm "trụ sở mới" để hoạt động cho vay nặng lãi.

Trước đó, Quân từng bị bị tổ công tác Y2/141, Công an Thành phố Hà Nội bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và bị Toàn án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án 15 tháng tù. Sau khi ra tù, Quân cùng với em ruột là Thạch Thế Nghĩa, Thạch Quân Chính cùng đàn em là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự tiếp tục hoạt động cho vay lãi nặng./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/trum-tin-dung-den-quan-troc-ep-khach-vay-no-ban-nha-pho-co-voi-gia-re-post935788.vov?fbclid=IwAR0PDa0GFibvVCTViWifKjZszpJw-uj6p1b4YOaGhGzAsSYjAACKMym_8h0

tín dụng đen


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.