Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bắt quỳ gối trong chuồng chó

Kết luận điều tra vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở quận Bình Thạnh, TPHCM cho thấy, Quỳnh Trang đã ra tay độc ác, tàn nhẫn suốt thời gian dài đến khi bé tử vong.

Ngày 21/4, theo nguồn tin Dân trí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng vụ án, kết luận điều tra cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Theo kết luận điều tra, bé N.T.V.A. (8 tuổi) là con gái của Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung cha và "dì ghẻ" Quỳnh Trang.

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bắt quỳ gối trong chuồng chó-1
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (Ảnh: TL).

Tháng 10/2021, bé A. học online tại nhà, Trang không có việc làm nên Thái giao kèm con học. Khoảng thời gian này, Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé 8 tuổi. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học, bị đánh; lấy kéo cắt tóc, dùng khăn trùm đầu bé, đập liên tiếp xuống bàn…

Trang thực hiện nhiều kiểu đánh đập, hành hạ, chửi mắng và lặp đi lặp lại một thời gian dài, để lại những đau đớn thể xác lẫn tinh thần cho đứa bé mới 8 tuổi. Hành vi của Trang đã cấu thành tội Hành hạ người khác.

Trong khi Thái là cha, có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ con gái. Tuy nhiên, khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ, Thái chẳng những không can ngăn, mà còn tham gia chửi mắng, đánh con. Hành vi của Thái là đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Riêng ngày 22/12, Trang dùng hung khí nguy hiểm (cây gỗ to tròn), dùng tay chân, liên tục đánh đập bé dã man trong 4 giờ liên tiếp, làm nạn nhân tử vong. Trang biết khi tấn công liên tục chỗ "hiểm" của đứa bé có thể gây ra chết người, nhưng Trang cố ý thực hiện một cách độc ác và tàn nhẫn. Hành vi của Trang đã cấu thành tội Giết người.

Trước khi tử vong, bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bắt quỳ gối trong chuồng chó-2
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại căn hộ xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an cung cấp).

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây trở ngại trong quá trình điều tra vụ án. Hành vi của Thái cấu thành tội Che giấu tội phạm.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM có kết luận giám định pháp y bổ sung, giải thích các vết thương trên cơ thể bé gái. Cụ thể, các tổn thương mới, xảy ra khoảng 1 đến 6 giờ trước khi tử vong, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết. Các tổn thương cũ, xảy ra khoảng 2 đến 25 ngày trước khi tử vong, là yếu tố tác động thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Chiều 22/12/2021, một bệnh viện ở quận Bình Thạnh, TPHCM tiếp nhận cháu A. do cha ruột đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngày 23/12/2021, Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp.

Ngày 28/12, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang để điều tra tội Hành hạ người khác. Ba ngày sau, nhà chức tráh bắt khẩn cấp Thái điều tra hành vi đồng phạm với Trang.

Tối 1/1/2022, do tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai từ giữa năm 2020, Trang thỉnh thoảng có đánh, la con gái. Đến tháng 10/2021, bé A. phải học online, Trang kèm dạy học và thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera trước đó, cơ quan chức năng ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và có sự chứng kiến của Thái nhưng không can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị dì ghẻ đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Thái biết Trang dùng roi, cây đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cho rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng nên vẫn để Trang "dạy dỗ" thời gian qua.

Ngày 22/12/2021, bé A. bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong, Thái khai đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên anh ta đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu, Trang có kể cho Thái biết việc đánh con. Tuy nhiên Thái không trình báo, tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/truoc-khi-tu-vong-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bat-quy-goi-trong-chuong-cho-20220421092752015.htm?fbclid=IwAR2l4Vy1Kw_rIkywV9b8vtXptkZmCKUt6vAlIN0kwKU7RdDE_aHnsc3G9N4

bạo hành trẻ em

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.