Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - "ông trùm" chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?

Trần Đại Thuỷ (SN 1977, trú tại TP Nam Định) được chủ cơ sở đài hóa thân hoàn vũ bổ nhiệm giữ chức trưởng đài, Thủy cũng chính là chồng của nữ giám đốc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ tang lễ Trường Dương.

Các đại lý đã cảm thấy an tâm làm ăn

Vừa qua, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố bị can, thực lệnh bắt, tạm giam đối với Trần Đại Thuỷ (SN 1977, trú tại TP Nam Định), người được xem là “ông trùm” đứng sau hoạt động của băng nhóm bảo kê, ăn chặn trong dịch vụ hoả táng tại Nam Định.

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-1
Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình

Liên quan đến sự việc trên, trưa 6/6, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thuộc lực lượng chức năng cho hay, đây là nỗ lực sau 1 tháng của cơ quan điều tra sau khi vụ án được khởi tố từ khi bắt giam 3 đối tượng thuộc cấp của Thủy.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn T., đại lý làm dịch vụ đám hiếu ở Nam Định cho hay: "Đến bây giờ chúng tôi mới an tâm để làm ăn, bởi vì trước khi trao đổi thông tin cho báo chí, hầu hết chúng tôi biết được bản tính của những người này. 

Họ phân chia địa bàn, thu thêm tiền ca, nhiều lần tôi phản ứng đều bị họ dùng mọi hình thức khủng bố tinh thần, thậm chí là ném chất bẩn vào nhà. Chính anh Thủy là người mà tôi từng phản đối việc thu 5,5 triệu/ca hỏa táng, do tôi quyết liệt nên quân cán của ông ấy thu 5 triệu, tuy nhiên vẫn bị đe dọa. Sau khi bắt tên Thủy, nhiều người như chúng tôi thấy xứng đáng và bây giờ mới an tâm làm ăn", anh T. nói.

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-2
Mỗi ca hỏa táng sẽ còn 4,3 triệu đồng.

Anh T. thông tin thêm, vì những phản ứng quyết liệt của các đại lý, có lần Thủy đã đánh người ngay tại đài hoả táng, ngăn cản các đám tang đối với cơ sở không tuân thủ quy định về phân chia địa bàn và mức giá hoả táng do Thuỷ đưa ra và tố cáo Thuỷ chính là người điều hành thực sự của các hành vi phạm pháp trong dịch vụ hoả táng.

Cũng tương tự, chị H. một trong số những hộ gia đình làm dịch vụ tang lễ có uy tín trên địa bàn cho hay: "Chúng tôi rất cám ơn báo chí vào cuộc và cơ quan điều tra đã làm đúng người, đúng tội. Sau khi vụ việc được phanh phui chúng tôi được giảm hơn 1 triệu, số tiền này là người dân được hưởng, bởi vì giá thành cho mỗi dịch vụ được giảm xuống. Không phải qua "bảo kê" thì người dân nghèo bớt chút khó khăn", chị H. bày tỏ.

Lý do Thủy giữ chức Trưởng đài

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Giao (chủ đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình) cho biết; khoảng tháng 11/2014 đích thân ông bổ nhiệm Thủy làm trưởng đài, vào thời điểm này bản thân Thủy có kinh nghiệm về dịch vụ tang lễ (gia đình Thủy có nhiều xe tang và bán quan tài). 

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-3
Đối tượng Thủy được cho là chủ mưu tăng giá dịch vụ

Sau đó 1 năm, do nhu cầu nên Thủy thành lập Công ty TNHH một thành viên dịch vụ tang lễ Trường Dương do vợ Thủy đứng pháp nhân.

Quá trình tìm hiểu vụ việc vào cuối tháng 4/2020, tại trụ sở Công ty TNHH một thành viên dịch vụ tang lễ Trường Dương, địa chỉ tại đường Giải Phóng, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, giới thiệu với chúng tôi, bà Phạm Thị Ánh Tuyết, Giám đốc công ty giới thiệu và xác nhận với chúng tôi ông Trần Đại Thủy là chồng bà và giữ vai trò trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình.

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-4


Mỗi ca hỏa táng Thủy thu thêm tiền ca khiến các chủ đại lý phẫn nộ

Trong quá trình làm việc, ông Thủy một mực cho rằng việc thu phí hỏa thiêu 5,5 triệu là đã được bà Vũ Thị Kim Quy chức vụ Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long ra hợp đồng và có hóa đơn giá trị gia tăng.

"Có những ca tôi chỉ lấy các đại lý dịch vụ 5 triệu đồng, đấy là tôi lấy tiền túi ra cho riêng, đó là quyền cá nhân của tôi”, bà Tuyết nói thay chồng. 

Cũng tại buổi gặp này, chúng tôi có đặt câu hỏi liên quan đến phân chia địa bàn, dẫn đến khó khăn và gây ra sự tranh giành đối với các đại lý, Thủy đưa ra bản hợp đồng độc quyền dịch vụ tang lễ giữa công ty Trường Dương và Công ty Hoàng Long.

"Đã là độc quyền, thì chúng tôi có quyền tính toán. Phân chia địa bàn để dễ quản lý, phân công. Các anh xem đây, nếu dưới mức doanh thu thì Trường Dương bị phạt 25%, nên phải làm vậy", Thủy phân rần.

Hàng chục công nhân đình công

Trước đó, ngày 30/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Quang (tức Quang Con, SN 1997, trú xã Nghĩa An, huyện Nam Trực), có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và hủy hoại tài sản; Trần Xuân Hà (tức Hà Sắc, SN 1973, trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định), có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, SN 1978, trú tại phường Mỹ Xá, TP Nam Định) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, từ cuối tháng 11/2019, các đối tượng Quang Con, Quang Hà, Hà Sắc cùng một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu có các hành vi chửi bới, ném chất bẩn đối với một số cơ sở dịch vụ tang lễ, sau đó gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho các đối tượng biết và mỗi ca phải nộp thêm 500.000đ.

Ban đầu, các cơ sở dịch vụ tang lễ không đồng ý, sau đó các đối tượng tiếp tục gọi điện hoặc xuống gặp trực tiếp để uy hiếp, đe dọa. Do sợ bị các đối tượng trả thù, nên các cơ sở tại những huyện này phải đồng ý phân chia lại địa bàn và nộp thêm số tiền 500.000đ.

Đến ngày 12/2/2020, đối tượng Quang Hà tổ chức cuộc họp tại địa bàn huyện Giao Thủy để phân chia lại địa bàn và yêu cầu các cơ sở dịch vụ nộp thêm 500.000đ và truy thu từ đầu tháng; đến thời điểm này, các đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 39.000.000đ của tổng cộng 5 bị hại.

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-5
Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình từng tạm dừng hoạt động vài ngày

Trưởng đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định vừa bị bắt là chồng nữ giám đốc công ty Trường Dương - ông trùm chủ mưu cưỡng đoạt tiền hỏa táng?-6
Hiện tại đài hóa thân đã hoạt động trở lại bình thường

Sau khi khởi tố 3 đối tượng trên vài ngày, Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình bất ngờ xảy ra việc gần 40 cán bộ, công nhân viên ở đây đồng loạt nghỉ việc sau đó lại có đơn tố cáo lãnh đạo Công ty Hoàng Long sa thải người trái pháp luật. 

Về vấn đề này, ông Trần Đình Giao khẳng định: "Chúng tôi không sa thải người nào, mà đó là họ tự ý nghỉ việc. Sau khi chúng tôi cách chức bà Quy, giao cho ông Long giữ quyền Tổng giám đốc, chúng tôi đã tập hợp các công nhân này lại, tôi trực tiếp phân tích rằng, bà Quy không còn giữ chức nữa thì phải ký lại hợp đồng. Tôi ra hạn cho các nhân viên này, hãy về suy nghĩ nếu còn gắn bó với công ty thì ngày mai quay lại ký hợp đồng, nếu không quay lại thì sẽ tuyển người mới. Tuy nhiên sau đó họ không quay lại làm việc thì công ty phải tuyển người mới", ông Giao nói.

Ông Giao cho biết thêm, cũng vào thời điểm này Công ty Hoàng Long chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Dương do thu tiền phí hỏa thiêu trái quy định của công ty.

Theo quy định mà Công ty Hoàng Long ban hành năm 2017 thì chi phí mỗi ca hỏa táng ở Nam Định, Thái Bình, Hà Nam do Công ty Trường Dương đưa về phải thanh toán 4,3 triệu đồng. Đến nay, quy định này vẫn không thay đổi. 

Tuy nhiên, các cơ sở làm dịch vụ hỏa táng phản ánh Công ty Trường Dương đã tự nâng giá hỏa táng từ 4,3 triệu/ca lên 5,5 triệu đồng/ca. Vì Công ty Trường Dương nâng giá nên các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng cũng phải thu thêm tiền từ các gia đình thuê dịch vụ tang lễ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truong-dai-hoa-than-hoan-vu-o-nam-dinh-vua-bi-bat-la-chong-nu-giam-doc-cong-ty-truong-duong-ong-trum-chu-muu-cuong-doat-tien-hoa-tang-2220206617214137.htm

ăn chặn tiền hỏa táng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.