Truy tìm 2 kẻ vào cửa hàng vờ mua rồi cướp điện thoại iPhone ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đang truy tìm 2 thanh niên cướp 2 điện thoại iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max tại cửa hàng ở xã Thanh Vân.

Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương phát thông báo truy tìm các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản tại cửa hàng điện thoại rồi bỏ trốn.

Khoảng 20h ngày 7/4, hai nam giới khoảng hơn 20 tuổi đi trên một xe máy hiệu Honda Dream tới cửa hàng điện thoại ở xã Thanh Vân, huyện Tam Dương. Một trong hai nghi phạm mặc mặc áo phông cộc tay màu trắng, quần bò dài màu xanh, có hình xăm lớn tại bắp tay phải.

Truy tìm 2 kẻ vào cửa hàng vờ mua rồi cướp điện thoại iPhone ở Vĩnh Phúc-1
Nam thanh niên giả vờ mua hàng rồi cướp điện thoại bỏ chạy.

Lợi dụng sơ hở của nhân viên, hai thanh niên đã cướp một điện thoại iPhone 13 Pro Max màu xanh dương, một điện thoại iPhone 14 Pro Max màu tím rồi bỏ chạy.

Công an huyện Tam Dương đề nghị ai biết hoặc nhìn thấy các đối tượng có đặc điểm trên thì kịp thời bắt giữ và báo ngay cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương, số điện thoại 0985650409 hoặc 0869646999 để phối hợp giải quyết.

Cơ quan điều tra sẽ thưởng nóng cho người cung cấp thông tin có giá trị và giữ bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cung cấp tin.

Đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương yêu cầu các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Truy tìm 2 kẻ vào cửa hàng vờ mua rồi cướp điện thoại iPhone ở Vĩnh Phúc-2
Hình ảnh 2 nghi phạm cướp điện thoại ở Vĩnh Phúc.

Điều 171 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017) quy định, người nào cướp giật tài sản của người khác thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 3-10 năm: Có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; tái phạm nguy hiểm; dùng thủ đoạn nguy hiểm; hành hung để tẩu thoát; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%; chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu đến dưới 200 triệu đồng; gây hậu quả nghiêm trọng.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 7-15 năm: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%; chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 200 triệu đến dưới 500 triệu đồng; gây hậu quả nghiêm trọng.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 12-20 năm hoặc tù chung thân: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người; chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên; gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/truy-tim-2-ke-vao-cua-hang-vo-mua-roi-cuop-dien-thoai-iphone-o-vinh-phuc-ar863579.html

cướp điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.