Truy tố cựu CSGT say xỉn tông 1 phụ nữ tử vong

VKSND tỉnh Gia Lai vừa ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hồng Phong (41 tuổi, cựu cán bộ CSGT – Trật tự, Công an huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội ''Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ''.

Theo cáo trạng, trưa 2-5, ông Phong cùng 2 người bạn đi đánh bida tại xã Ia Mơ, huyện Chư Prông và có uống hết khoảng 10 lon bia. Sau đó, ông Phong dùng ô tô 5 chỗ chở 2 người bạn di chuyển khoảng hơn 50 km đến thị trấn Chư Prông để hát karaoke. Tại đây, ông Phong tiếp tục uống thêm khoảng 3 - 4 lon bia.

Truy tố cựu CSGT say xỉn tông 1 phụ nữ tử vong-1

Sau hơn 7 giờ xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với ông Nguyễn Hồng Phong - Ảnh cắt từ clip

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phong điều khiển xe 5 chỗ chở 2 người bạn về lại xã Ia Mơ. Khi đi đến Km18+400, Tỉnh lộ 663 (thuộc địa phận thôn Hợp Thắng, xã la Drang, huyện Chư Prông) thì tông vào người phụ nữ 50 tuổi (trú thôn Hợp Thắng) đang đi bộ dưới lòng đường khiến người phụ nữ này tử vong.

Hơn 7 giờ sau khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Hồng Phong được cơ quan chức năng tiến hành đo nồng độ cồn. Trong khoảng thời gian từ 1 giờ 4 phút đến 1 giờ 9 phút, rạng sáng 3-5, cơ quan chức năng đã 4 lần đo nồng độ còn đối với ông Phong và cho kết quả lần lượt là 0,841 - 0,754 - 0,675 - 0,830 miligam/lít khí thở.

Kết quả kiểm tra hiện trường xác định đoạn đường xảy ra tai nạn không có chướng ngại vật, tầm nhìn không bị che khuất, mặt đường thảm nhựa 13m, có đèn chiếu sáng…

Nguyên nhân gây tai nạn được xác định là do ông Nguyễn Hồng Phong điều khiển xe thiếu chú ý quan sát, không chấp hành các nguyên tắc giao thông đường bộ, điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi đã sử dụng chất kích thích.

Sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Hồng Phong đã bồi thường cho gia đình người bị hại 420 triệu đồng. Gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền, không có yêu cầu gì khác và có đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho ông Phong. Ông Phong cũng được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như: Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình khắc phục hậu quả, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt…

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/truy-to-cuu-csgt-say-xin-tong-1-phu-nu-tu-vong-196240904082414765.htm

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.