Truy tố nhóm người bao gồm cả cán bộ công an tham gia vụ dàn cảnh cướp hơn 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc

Quá trình điều tra vụ doanh nhân trình báo bị dàn cảnh khống chế cướp hơn 35 tỷ đồng trên cao tốc, Bộ Công an đã lần lượt bắt các đối tượng gây án. Đáng nói, trong số các đối tượng có những người nguyên là cán bộ Công an TP.HCM.

Ngày 23/11, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố với Hồ Ngọc Tài (SN 1989), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983) cùng 14 bị can khác trong đó có 1 số bị can nguyên là cán bộ Công an TP.HCM về tội "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, quá trình đầu tư kinh doanh tiền điện tử thì Tài và Hoàng có quen biết với Lê Đức Nguyên (SN 1988, trú TP Thủ Đức (quận 2 cũ)). Tài khai báo, năm 2018 nghe lời anh Nguyên tư vấn nên Tài đã bán khoảng 1000 Bitcoin (100 tỷ đồng) để mua các loại tiền điện tử trên các sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế và bị thua lỗ hết. Tài cho rằng anh Nguyên lừa mình nên rủ Hoàng cùng tìm, bắt anh này lấy lại số tiền điện tử bị mất. Tài thuê nhiều người tìm nơi ở của anh Nguyên và mua súng bắn đạn bi, 1 số hung khí.

Truy tố nhóm người bao gồm cả cán bộ công an tham gia vụ dàn cảnh cướp hơn 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc-1

Tài thuê nhiều người tìm nơi ở của anh Nguyên và mua súng bắn đạn bi, 1 số hung khí.

Tháng 5/2020, nhóm Tài phát hiện anh Nguyên ở chung cư Vista Verde, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (quận 2 cũ) nên tìm tới gắn thiết bị định vị vào xe của anh này để theo dõi. Nhóm Tài bàn bạc lên kế hoạch để dàn cảnh va chạm giao thông với xe của anh Nguyên để tìm cách cướp tài sản.

Ngày 12/5, nhóm Tài phát hiện anh Nguyên đi ra khỏi chung cư qua định vị nên đeo bám để dàn cảnh va chạm. Tuy nhiên, anh Nguyên sau va chạm đã nhanh chóng rời đi khỏi hiện trường. Chính vì thế nhóm Tài đã thực hiện kế hoạch dàn cảnh hụt. Hai ngày sau, nhóm phát hiện anh Nguyên cùng vợ, con.. đi xe từ TP Thủ Đức về TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để thăm cha mẹ. Nhóm dự tính là đợi anh này quay trở về thì sẽ ra tay.

Sáng 17-5, nhóm phát hiện xe anh Nguyên di chuyển từ TP Bảo Lộc về TPHCM nên đứng ở đầu cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây để nhận dạng xe anh này. Trưa cùng ngày, nhóm thấy xe anh Nguyên chạy qua nên lái xe đuổi theo đâm vào đuôi xe anh Nguyên. Một thành viên trong nhóm Tài lái xe ô tô vượt lên đỗ chặn đầu xe anh Nguyên.

Các thành viên trong nhóm xuống xe tiếp cận và khống chế anh Nguyên cùng người thân đưa lên xe. Sau đó, nhóm ép anh Nguyên phải đọc mật khẩu điện thoại truy cập vào ví điện tử cá nhân rồi thực hiện lệnh chuyển tiền. Nhóm yêu cầu anh Nguyên gọi về cho người thân tiếp tục chuyển 1.000 Bitcoin vào ví điện tử của Tài. Do nghe tiếng anh Nguyên la hét, người thân đã nghi ngờ nên nói không có tiền để chuyển nên nhóm di chuyển xe về phường Thạnh Mỹ Lợi dừng bỏ nạn nhân xuống.

Truy tố nhóm người bao gồm cả cán bộ công an tham gia vụ dàn cảnh cướp hơn 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc-2

Nhóm Tài lấy 3 chiếc ĐTDĐ cùng camera hành trình.

Nhóm Tài lấy 3 chiếc ĐTDĐ cùng camera hành trình. Nhóm của Tài bán số Bitcoin được 18,88 tỷ đồng chia nhau tiêu xài, Tài giữ lại 5,33 tỷ đồng chi tiêu cá nhân….

Truy tố nhóm người bao gồm cả cán bộ công an tham gia vụ dàn cảnh cướp hơn 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc-3

Công an đã bắt giữ lần lượt các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ lần lượt các đối tượng gây án. Trong đó, có một số người tham gia khi đó là cán bộ công an công tác tại TPHCM như: Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Theo kết quả giám định, số tiền điện tử anh Nguyên bị chiếm đoạt là 168 Bitcoin quy đổi tương ứng 37,14 tỷ đồng cùng 1 số tài sản khác khoảng 45,1 triệu đồng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truy-to-nhom-nguoi-bao-gom-ca-can-bo-cong-an-tham-gia-vu-dan-canh-cuop-hon-35-ty-dong-cua-doanh-nhan-tren-cao-toc-222021231120255820.htm

cướp giật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.