"Tú bà" trong đường dây bán dâm 25 triệu đồng, dù chưa đủ 18 tuổi: Vẫn có thể bị truy cứu hình sự

Theo luật sư, hình phạt cao nhất đối với người chưa đủ 18 tuổi mà phạm tội môi giới mại dâm là 11 năm 3 tháng tù giam.

Ngày 21/4, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Thị Như Q. (SN 2002) và Võ Văn Tuấn (SN 1990) cùng quê Tiền Hải, Thái Bình về hành vi môi giới mại dâm. Cơ quan công an cũng tạm giữ Hoàng Quốc Long (SN 1988, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, Võ Văn Tuấn và Bùi Thị Như Q. là người cung cung cấp gái mại dâm biết sử dụng ma túy để Hoàng Quốc Long mua dâm với giá 25 triệu đồng/lượt.

Tú bà trong đường dây bán dâm 25 triệu đồng, dù chưa đủ 18 tuổi: Vẫn có thể bị truy cứu hình sự-1
Bùi Thị Như Q. (SN 2002)

Thông tin với báo Kiến Thức, cơ quan công an cho biết qua quá trình điều tra, đã xác định Q. là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây môi giới mại dâm này. Sở hữu ngoại hình xinh xắn của một thiếu nữ chưa đầy 18 tuổi, ít ai có thể nghĩ Q. lại là một "tú bà" chuyên điều "đào khủng" phục vụ các cuộc thác loạn của giới ăn chơi.

Q. quê ở Thái Bình nhưng đã sớm bỏ học, lên Hà Nội sinh sống từ nhiều năm nay. Thông tin trên tờ An ninh Thủ đô cho hay, do Q. từng làm gái mại dâm nên quen biết và có nhiều mối quan hệ với các cô gái trẻ và cả khách làng chơi. Còn đối tượng Tuấn làm kinh doanh tự do, có quan hệ với Q. trong thời gian dài. Mỗi khi có khách đặt hàng, Tuấn lại liên hệ để Q. "bố trí".

Trước đó, qua rà soát kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có nhóm người thường thuê nhà nghỉ tại các căn hộ chung cư cao cấp trong vòng 24 giờ để hoạt động rồi sau đó chúng chuyển địa điểm đến nơi khác.

Trưa 17/4, Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Thanh Xuân Trung kiểm tra hành chính một căn hộ ở Chung cư Imperia Garden (thuộc phường Thanh Xuân Trung) thì phát hiện có 4 người (3 nam, 1 nữ).

Những người này khai nhận thuê căn hộ để mua bán dâm và sử dụng ma túy.

Theo đó, ngày 16/4, Long liên hệ với Tuấn nhờ môi giới gái mại dâm đồng ý sử dụng ma túy khi khách yêu cầu, mỗi lượt là 25 triệu đồng. Sau đó, Tuấn móc nối với Q. đặt hàng 2 gái mại dâm với giá 40 triệu đồng/2 người/ đêm

Vụ việc trót lọt, Tuấn "ăn" chênh lệch 10 triệu đồng. Còn "tú bà" chưa đủ 18 tuổi Q. sẽ hưởng 7 triệu đồng khi trả cho 2 cô gái bán dâm với giá tổng cộng là 33 triệu đồng.


Đến 20h cùng ngày, Tuấn điều 2 cô gái bán dâm đến phòng Long và được Long trả trước 10 triệu đồng. Tại đây, Long mua bán dâm và sử dụng ma túy cùng hai cô gái này. Sáng hôm sau, khi Tuấn và Q. đến đòi nốt số tiền Long còn thiếu thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Liên quan đến vụ án này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết, Q. có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, hình phạt như thế nào (nếu có) phải đợi kết quả của cơ quan điều tra, quá trình tranh tụng tại Toà mà Toà án sẽ quyết định cụ thể. Tuy nhiên, nếu những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng sự thật thì Q. có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017). Về tội danh này, Bộ luật Hình sự quy định như sau:

1. Người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu Q. chưa đủ 18 tuổi như báo đưa tin thì việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Q. chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết và phải căn cứ vào những đặc điểm về nhân thân của Q., tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội và yêu cầu của việc phòng ngừa tội phạm (căn cứ vào khoản 3 Điều 91 Bộ luật Hình sự).

Trong trường hợp Q. bị truy cứu trách nhiệm hình sự, khi xét xử, Tòa án chỉ áp dụng hình phạt nếu xét thấy việc miễn trách nhiệm hình sự và áp dụng một trong các biện pháp giám sát, giáo dục hoặc việc áp dụng biện pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng không bảo đảm hiệu quả giáo dục, phòng ngừa (căn cứ vào khoản 4 Điều 91 Bộ luật Hình sự).

Theo khoản 6 Điều 91 Bộ luật Hình sự, Tòa án chỉ áp dụng hình phạt tù có thời hạn đối với người dưới 18 tuổi phạm tội khi xét thấy các hình phạt và biện pháp giáo dục khác không có tác dụng răn đe, phòng ngừa. Khi xử phạt tù có thời hạn, Tòa án cho người dưới 18 tuổi phạm tội được hưởng mức án nhẹ hơn mức án áp dụng đối với người đủ 18 tuổi trở lên phạm tội tương ứng và với thời hạn thích hợp ngắn nhất. Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với người dưới 18 tuổi phạm tội.

Đồng thời, theo khoản 1 Điều 101 Bộ luật Hình sự, đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định.

Như vậy, căn cứ vào các quy định nêu trên, trong trường hợp nặng nhất Q. bị phạt tù bằng mức ba phần tư của 15 năm tù (tương đương với 11 năm 3 tháng tù) và không bị áp dụng hình phạt bổ sung.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-ba-trong-duong-day-ban-dam-25-trieu-dong-du-chua-du-18-tuoi-van-co-the-bi-truy-cuu-hinh-su-22020224151516610.htm

đường dây bán dâm

tú bà


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.