Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm

Theo lãnh đạo Văn phòng Tòa án nhân dân Tối cao, trong phiên tòa giám đốc thẩm dự kiến diễn ra từ sáng 6/5, Hồ Duy Hải sẽ không được triệu tập như phiên sơ thẩm và phúc thẩm.

Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm-1

Trao đổi với PV chiều 5/5, lãnh đạo Văn phòng Tòa án nhân dân Tối cao cho biết, dự kiến vào sáng mai (6/5), sẽ diễn ra phiên xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải bị kết án về hai tội Giết người và Cướp tài sản, xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An.

Phiên tòa này do Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình làm chủ tọa.

TAND Tối cao sẽ mời luật sư Trần Hồng Phong (Đoàn Luật sư TP HCM) tham gia bào chữa cho Hồ Duy Hải tại phiên giám đốc thẩm.

Phiên giám đốc thẩm dự kiến mở ở trụ sở TAND Tối cao, kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 6/5 đến 8/5.

Theo lãnh đạo Văn phòng tòa án nhân dân Tối cao, trong phiên tòa này, Hồ Duy Hải sẽ không được triệu tập như phiên sơ thẩm và phúc thẩm.

Phiên toà giám đốc thẩm của Hội thẩm phán chủ yếu xử trên hồ sơ, không có bị cáo, không nhân thân đương sự, không có bị hại.

Theo đó, Hội đồng thẩm phán chỉ triệu tập những người đã thực hiện các tố tụng ở các cấp đã xét xử như điều tra viên, kiểm sát viên, giám định viên, luật sư... theo đúng quy định.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Tòa án nhân dân Tối cao, do phòng xét xử của đơn vị nhỏ và thực hiện quy định về phòng chống dịch COVID-19, nên phiên xét xử giám đốc thẩm này chỉ mời một số phóng viên báo chí tham dự đưa tin.

Trước đó, ngày 12/2/2018, Ủy ban Tư pháp có công văn kiến nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao xem xét kháng nghị giám đốc thẩm vụ án; Văn phòng Chủ tịch nước cũng có văn bản thông báo ý kiến của Chủ tịch nước, đề nghị Viện trưởng VKSND Tối cao xem xét, quyết định theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật đối với vụ án.

Do đó, ngày 22/11/2019, VKSND Tối cao đã kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm của vụ án Hồ Duy Hải, đề nghị Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao theo hướng hủy hai Bản án để điều tra lại theo đúng quy định của pháp luật.

Hai nữ nhân viên bưu điện bị sát hại dã man

Theo cáo buộc, Hải thường đến Bưu cục Cầu Voi (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) cách nhà 2 km đặt mua báo thể thao nên quen nữ nhân viên Nguyễn Thị Ánh Hồng (23 tuổi).

Tối 13/1/2008, anh ta đến nơi làm việc của cô này chơi. Đêm đó còn có em họ 21 tuổi của Hồng là Nguyễn Thị Thu Vân đến chơi. Ngồi một lúc, Hải nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Hồng, nên đưa tiền cho Vân đi mua trái cây. Khi nữ nhân viên ra ngoài, Hải kéo người chị vào phòng ngủ nhưng bị cự tuyệt.

Tức giận vì bị cô gái đạp ngã vào tường nên Hải đã dùng dao và thớt gỗ để gần đó sát hại nữ nhân viên. Lo sợ sự việc bại lộ, Hải phục sẵn tiếp tục giết Vân khi trở về. Gây án xong, Hải lấy đi 1,4 triệu đồng, 40 sim điện thoại, lột sạch nữ trang của hai nạn nhân.

Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm-2Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm-3Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm-4Tử tù Hồ Duy Hải không được triệu tập đến phiên giám đốc thẩm-5

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tu-tu-ho-duy-hai-khong-duoc-trieu-tap-den-phien-giam-doc-tham-8202055181815448.htm

tử tù Hồ Duy Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.