Tung tin lấy thịt người làm bò khô để câu like bán hàng

Nhằm mục đích câu like, tăng lượt tương tác để bán hàng, 4 người ở Đà Nẵng đăng tải thông tin "Trung Quốc lấy thịt người làm bò khô" lên Facebook khiến dư luận hoang mang.

Nhằm mục đích câu like, tăng lượt tương tác để bán hàng, 4 người ở Đà Nẵng đăng tải thông tin "Trung Quốc lấy thịt người làm bò khô" lên Facebook khiến dư luận hoang mang.
 

Ngày 20/4, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an Đà Nẵng đã mời 3 người đăng thông tin bịa đặt trên Facebook lên làm việc.

Trước đó, ngày 5/4, trang Facebook N.T.V đăng tải có nội dung kích động và kêu gọi mọi người chia sẻ.

Tung tin lấy thịt người làm bò khô để câu like bán hàng-1
Công an mời những người liên quan đến làm việc. Ảnh: N.T

Qua làm việc, những người này khai, đã copy nội dung cảnh báo "Trung Quốc lấy thịt người làm bò khô" từ một trang Facebook trên mạng xã hội, sau đó đăng tải nhằm mục đích câu like, tăng lượt tương tác để bán hàng online. Cả nhóm thừa nhận hành vi này là sai trái, thiếu hiểu biết pháp luật. Thông tin này sau đó thu hút 4.000 lượt chia sẻ, cùng các bình luận tiêu cực, gây hoang mang dư luận. Vào cuộc điều tra, công an xác định người đăng tải thông tin trên là Tùng (26 tuổi), Mai (25 tuổi, vợ Tùng) và bạn của Mai, cùng ngụ quận Liên Chiểu.

Theo Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an Đà Nẵng, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan tổ chức và nhân phẩm của cá nhân có thể bị phạt từ 20-30 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua xác minh những người này có lai lịch tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhận thức kém, vi phạm lần đầu và đã thành khẩn khai báo nên đơn vị này đề xuất cảnh cáo, răn đe.
 


Theo Zing


tung tin đồn

tin đồn thất thiệt

tin đồn

thịt bò khô

bịa đặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.