Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong

15h hôm nay, ngày 19/11, HĐXX tiến hành tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý".

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-1

Lan Anh quỳ ôm chân xin mẹ viết đơn giảm án

16h: Tòa tuyên tử hình với Nguyễn Minh Tuấn

Trước khi tuyên án, vị Thẩm phán chủ toạ phiên toà nêu rõ đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo là gây bức xúc trong xã hội. Tại toà các bị cáo nêu bị ép cung nhưng trong quá trình điều tra và tại toà không có cơ sở để xác định điều này. Việc các luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ cũng không có cơ sở, căn cứ. 

Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, xoá bỏ luân lý đời thường. Đây là vụ án bạo hành độc ác nhất. Việc cháu Minh sinh ra chịu nhiều thiệt thòi, thiếu hơi ấm của cha mẹ nhưng lại bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành nhiều lần. Chỉ vì đòi uống sữa bà yêu mà cháu chịu nhiều lần bị Tuấn và Lan Anh đánh đập nhiều lần. 

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-2

Minh Tuấn và Lan Anh tại phiên xét xử ngày 18/11.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình. 

Tuyên phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Lan Anh gào khóc, van xin mẹ viết đơn giảm án cho bị cáo Tuấn.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-3Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-4Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-5

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong

15h20: HĐXX bắt đầu tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội danh Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-6Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-7Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-8Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-9Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-10

Các bị cáo có mặt tại tòa chiều 19/11

Vợ chồng 2 bị cáo bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong bật khóc trước giờ tuyên án

14h50: 2 bị cáo được áp giải đến phiên xét xử, cùng thời điểm này rất đông người dân có mặt tại toà theo dõi HĐXX tuyên án.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-11Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-12

Nữ bị cáo được đưa đến để nghe tòa tuyên án chiều nay 19/11

Sau 1 ngày xét hỏi của HĐXX, đại diện viện kiểm sát đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi bạo hành bé Minh (3 tuổi - con riêng của Lan Anh) tử vong và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy cùng với phần tranh tụng của gần 10 luật sư, Thẩm phán chủ toạ phiên toà thông báo sẽ tiến hành tuyên án đối với các bị cáo vào 15h chiều nay (19/11).

Tại phần xét hỏi diễn ra vào ngày 18/11, các bị cáo Lan Anh và Minh Tuấn đều thừa nhận hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Tuy nhiên, họ không thừa nhận việc bạo hành dẫn đến việc bé Minh tử vong. Cả mẹ ruột và bố dượng của bé gái xấu số đều nói rằng nạn nhân tử vong do bị cảm vì Lan Anh tắm cho bé lúc 2h đêm.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-13

Nguyễn Thị Lan Anh khóc nức nở tại toà.

Theo lời khai của 2 bị cáo, vào sáng ngày 29/3, bé Minh có đòi ăn bánh gạo và sau đó quấy khóc nên bị bố dượng là Minh Tuấn bắt phạt bằng cách ngồi trong chậu.

Sau đó, bé gái này tiếp tục không nghe lời Tuấn khiến anh ta bực tức và đánh cháu nhiều lần.

Đến rạng sáng 30/3, khi thấy cháu Minh mệt nên Minh Tuấn và Lan Anh không bắt phạt bé nữa, cả nhà đi ngủ.

Sáng cùng ngày, khi thấy con gái sức khoẻ yếu nên Lan Anh và chồng đã thông báo bố chồng và tiến hành sơ cứu rồi đưa đến viện. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước đó.

Tại toà, 2 bị cáo đều thừa nhận vào ngày 29/3 có sử dụng ma tuý cho tỉnh ngủ và một mực khai rằng khi sử dụng ma tuý xong trí óc vẫn tỉnh táo không bị ảnh hưởng gì.

Về những vết kim đâm trên người cháu Minh, Lan Anh một mực phủ nhận việc dùng kim đâm vào người con.

Ả ta khai rằng trước khi con gái mất khoảng 2-3 ngày có dùng kim để đe doạ cháu Minh chứ không đâm.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn thừa nhận vào ngày 29/3, có nhiều lần đánh bé Minh nhưng chỉ đánh để đe doạ, dạy dỗ bé chứ không hề có ý định đánh đến tử vong.

Trước ngày 29/3, Minh Tuấn cũng đã có một số lần đánh con riêng của vợ với lí do để dạy dỗ vì bé bướng bỉnh.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-14Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-15

Đại diện viện kiểm sát.

Tại bản luận tội của đại diện viện kiểm sát nêu rõ, hành vi phạm tội của Minh Tuấn và Lan Anh là vô cùng độc ác khi đã bạo hành bé Minh nhiều lần khiến cháu tử vong.

Tại cơ quan điều tra, 2 bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng tại phiên toà cả 2 lại quanh co, chối tội và thậm chí đổ lỗi cho bà Vũ Thị Dự về việc chăm sóc cháu Minh trước đó.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-16

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn.

Trong vụ án bị cáo Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính còn Lan Anh là đồng phạm thực hiện tích cực.

Từ những phân tích đánh giá trên VKS đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình.

Tuyên án tử hình với bố dượng, tù chung thân với mẹ đẻ vụ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong-17

Lan Anh quỳ xin lỗi mẹ là bà Vũ Thị Dự tại phiên toà chiều 18/11.

Xử phạt Lan Anh chung thân về tội "Giết người", 25-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Sau bản luận tội và đề nghị mức án của đại diện viện kiểm sát các luật sư bào chữa cho 2 bị cáo đưa ra những quan điểm phân tích, đánh giá về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Minh còn nhiều điểm mờ, chưa được sáng tỏ.

Chính vì thế tất cả các luật sư đứng lên bào chữa cho 2 bị cáo Minh Tuấn và Lan Anh đều đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra, làm rõ thêm về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Minh.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng việc này là không cần thiết.

Bởi nguyên nhân cái chết của cháu Minh đã được điều tra, làm rõ và công bố rất rõ trong biên bản khám nghiệm pháp y. Và tại toà, các giám định viên cũng nêu rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của cháu bé.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuyen-an-vu-bao-hanh-con-gai-3-tuoi-tu-vong-cha-duong-linh-an-tu-hinh-162201911143405671.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.