Vết máu 'vạch mặt' kẻ phân xác cô gái ném xuống sông Hàn

Khi ập vào căn nhà ở đường Trương Văn Hiến, các trinh sát phát hiện nhiều vết máu còn vương vãi. Gã đàn ông trong nhà đã bị áp giải về trụ sở lấy lời khai.

Khi ập vào căn nhà ở đường Trương Văn Hiến, các trinh sát phát hiện nhiều vết máu còn vương vãi. Gã đàn ông trong nhà đã bị áp giải về trụ sở lấy lời khai.


Đại tá kể lúc đạp cửa bắt nghi phạm phân xác cô gái ném xuống sông. Nghi phạm giết cô gái họ Bao rồi phân xác thành nhiều khúc, ném xuống sông Hàn tên là Xiao Qui Ping (tên gọi khác là Tiêu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Ngày 8/2, Công an Đà Nẵng đang lấy lời khai một người phụ nữ để củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án giết và phân xác Bao Dan Ping (Bao Đan Bình, 30 tuổi, ở Trung Quốc) rồi ném xuống sông Hàn phi tang.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng khẳng định, việc lấy lời khai của cô gái này sẽ làm rõ vai trò đồng phạm với kẻ chủ mưu Xiao Qui Ping (tên gọi khác là Tiểu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) trong vụ giết người man rợ khuya 6/2.

Trinh sát đạp cửa xông vào nhà khống chế nghi phạm

"Đơn vị đang tích cực điều tra để kết thúc vụ án, chuyển hồ sơ sang các cơ quan công tố để đưa bị can ra xét xử theo quy định pháp luật", đại tá Mưu khẳng định.

Vết máu vạch mặt kẻ phân xác cô gái ném xuống sông Hàn-1
Cảnh sát lấy lời khai của Xiao. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, nghi phạm thừa nhận đã dùng dây thừng siết cổ cô gái họ Bao tử vong khuya 6/2 rồi phân xác thành nhiều khúc, bỏ vào vali và túi nylon ném xuống sông Hàn phi tang.

Sau 5 giờ điều tra, Công an Đà Nẵng bắt được nghi phạm lúc 12h ngày 7/2. Nhớ lại giây phút phá án, đại tá Mưu cho hay đơn vị đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

Ông cũng ghi nhận công an các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đã quản lý tốt ở cơ sở. Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng đã giúp công an sớm tìm ra dấu vết nghi phạm.

Ông kể, gần 11h ngày 7/2, qua camera giám sát, công an phát hiện một gã thanh niên đi vào căn nhà trên đường Trương Văn Hiến. Phân tích hình ảnh, trinh sát nhận định gã thanh niên này giống kẻ tình nghi mà lực lượng an ninh đã khoanh vùng theo dõi.

Lúc này, hơn 10 trinh sát giỏi võ được điều động đến ngôi nhà trên để bí mật theo dõi mọi hành động của người ở bên trong. Cùng lúc, đại tá Mưu gọi điện xin ý kiến thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng. Không chần chừ, tướng Viên đồng ý cho trinh sát đột kích căn nhà, với điều kiện phải đảm bảo yêu cầu "nhanh, gọn" và an toàn tuyệt đối cho các chiến sỹ.

"Khi tôi phát lệnh tấn công, các anh em phá cửa, đạp vỡ tan tành các tấm kính xông vào. Lúc này, Xiao còn ngơ ngác không biết vì sao công an lại phát hiện ra anh ta nhanh đến thế", đại tá Mưu kể và cho biết khi ập vào thì công an phát hiện có nhiều vết máu còn vương vãi ở sàn nhà.

Khi khống chế được Xiao, các chiến sỹ thuộc đơn vị nghiệp vụ cũng lập tức có mặt để khám nghiệm nơi mà nghi phạm cư trú. Qua phân tích, cảnh sát xác định những vết máu này phù hợp với máu của nạn nhân.

Đến 12h, khi được áp giải về trụ sở công an, nghi phạm vẫn quanh co chối tội. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa ra những hình ảnh, chứng cứ thu thập được, Xiao nhận tội.

"Hành vi rất man rợ"

Theo lời khai của Xiao, giữa anh ta và nạn nhân quen biết nên góp tiền đánh bạc tại sòng bài ở quận Ngũ Hành Sơn. Theo giao ước, nếu thắng thì hai bên sẽ chia nhau tiền, còn thua thì cùng chịu.

Từ cuối năm 2019, cô Bao nhiều lần đưa tiền cho thanh niên 27 tuổi đánh bạc và đều thắng, ăn chia sòng phẳng theo giao ước. Tuy nhiên, đến ngày 6/2, nạn nhân đưa cho Xiao 61.000 USD để đánh bạc nhưng thua hết.

Theo thỏa thuận thì số tiền thua, mỗi người chịu một nửa. Tuy nhiên, cô gái không đồng ý chịu tiền thua mà đòi lại 61.000 USD.

Vết máu vạch mặt kẻ phân xác cô gái ném xuống sông Hàn-2
Công an khám nơi cư trú của Xiao. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Tối 6/2, cô Bao đến nơi Xiao thuê trọ đòi lại tiền nên hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, thanh niên 27 tuổi dùng sợi dây thừng siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Xiao dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều khúc bỏ vào túi nylon và vali rồi ném xuống sông Hàn phi tang.

Đại tá Trần Mưu nhận định hành vi giết người của Xiao được chuẩn bị trước và có mục đích, động cơ rõ ràng. "Hành vi rất man rợ", đại tá Mưu nói.

Sau khi bắt được Xiao, cơ quan chức năng đã thông qua Sở Ngoại vụ thông báo vụ án cho phía Trung Quốc. Tuy nhiên, do một nghi phạm nữ là đồng phạm với Xiao vẫn đang quanh co chối tội nên cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh.

Về biện pháp xử lý, đại tá Mưu nói trước khi gây án, nghi phạm tạm trú tại Đà Nẵng và thực hiện hành vi giết người tại địa phương nên sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

"Không có việc trục xuất người này về nước. Anh ta thực hiện hành vi phạm tội tại Đà Nẵng thì các cơ quan tố tụng của địa phương xử lý theo pháp luật nước ta", đại tá Mưu khẳng định.

Luật sư Nguyễn Thị Kiều Duyên (Văn phòng Luật sư Vinh Phú, Chi nhánh Đà Nẵng) cũng khẳng định trong vụ án này có yếu tố nước ngoài nên căn cứ điểm b, Khoản 5, Điều 163, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 thì thẩm quyền điều tra là của Công an Đà Nẵng.

Mặt khác, trong vụ án này, thanh niên người Trung Quốc thực hiện hành vi trên lãnh thổ Việt Nam nên TAND địa phương (cụ thể là TAND Đà Nẵng) có quyền xét xử theo Điều 269, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Khoảng 4h ngày 7/2, hai người dân đi đánh cá phát hiện chiếc vali màu đỏ trôi trên sông Hàn. Khi mở ra, mọi người phát hiện bên trong vali có xác chết không đầu, chân bị tháo khớp nên báo công an. Khoảng 10 phút sau, công an đến hiện trường. Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy đầu thi thể nạn nhân trong túi nylon trôi trên sông, hướng cầu Tuyên Sơn.

Công an Đà Nẵng huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

 

Nhân chứng kể lúc nhìn thấy thi thể cô gái trong vali. Công an Đà Nẵng xác nhận thi thể cô gái bị chặt thành nhiều khúc nằm trong vali trôi ở sông Hàn khoảng 20 tuổi, người ngoại quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vet-mau-vach-mat-ke-phan-xac-co-gai-nem-xuong-song-han-post1044578.html

Thi thể trong vali

giết người


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.