Video những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ bạo hành trẻ em khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ.

Bé 1 tuổi bị đánh chấn thương sọ não

Gần đây nhất là vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành đến chấn thương sọ não. Theo lời khai của người đưa bé vào, bé ở với “bồ” của mẹ tại Nghĩa Dũng (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) và người đánh bé là 1 phụ nữ ở chung với người “bồ” của mẹ bé.

Trước đó, bé được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, sau đó được đưa đến Xanh-pôn và được chuyển thẳng lên khoa Cấp cứu Viện Nhi Trung ương.


Vụ việc bé trai 1 tuổi bị bạo hành, cơ quan công an quyết định khởi tố

Theo nhận định bước đầu của PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ không nguy kịch tính mạng nhưng có nhiều vết bầm tím ở chân, trán, vùng sinh dục.

Đặc biệt, kết quả chụp CT tại bệnh viện Xanh-pôn, nơi bé được chuyển đến trước đó cho thấy có máu tụ dưới màng cứng.
PGS.TS Minh Hương cho biết các vết bầm này không mới nhưng cũng không phải quá lâu và cho thấy dấu hiệu bạo hành tương đối rõ ràng. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra vụ bạo hành bé trai gần 1 tuổi.

Căn cứ vào những vết thương trên người cháu bé và các yếu tố liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra xác định, đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Vì lười ăn nên bị bảo mẫu tát

Trước đó, 1 vụ bạo hành  xảy ra tại tường mầm non tư thục Ánh Sao (quận Hà Đông, Hà Nội). Bé 16 tháng tuổi con chị Dung bị các cô giáo đánh.

Chị Dung cho biết, chiều 26/5, khi đón con về nhà thì phát hiện bé gái có biểu hiện hoảng sợ, nhiều vết thâm tím trên người. Sau đó, gia đình có nhận điện thoại cô giáo L. nói rằng bé P. bị ngã. Cô L. đã xin lỗi chị vì sơ xuất đã để cho bé ngã.

Tuy nhiên, gia đình có đặt nghi vấn và vết tím hằn trên mặt bé không phải do ngã. Khi đưa hình ảnh bé lên mạng xã hội thì hai cô giáo có đến nhà xin và có nhận “vì bé lười ăn nên có tát”.

Cô giáo dìm đầu trẻ xuống bể nước

Cách đây 3 năm, vụ việc cô giáo mầm non trường tư thục Phương Anh (Quận Thủ Đức, TP HCM) dốc đầu trẻ xuống bể nước khi bé không ăn gây phẫn nộ dư luận trong 1 thời gian dài.

Video những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ cộng đồng mạng-1
Ấn đầu trẻ khi trẻ không ăn 

Không chỉ thế, hình ảnh được ghi lại cho thấy khi một bé trai vừa ăn được vài muỗng và có dấu hiệu nôn ói, lập tức cô này trợn mắt, tay trái bóp mạnh vào đầu, ghì toàn thân em xuống sát đất, tay phải cô ta đập mạnh khoảng chục cái vào sống lưng, đầu và hông bé. 

Mặc kệ bé trai giãy giụa, khóc thét, bàn tay bé xíu níu chặt áo mình, bảo mẫu này vẫn tiếp tục xuống tay. Chưa dừng lại ở đó, một lúc sau, cô ta tiếp tục bặm môi, vạch hai bàn tay của bé trai này đánh 6 cái vì nuốt cháo chậm. Mỗi lần bị đánh, thức ăn từ miệng bé lại phun xuống nền đất.  

Những hình ảnh khác cho thấy cô này xúc cơm cho một bé gái khác khi nước mắt nước mũi em chảy dài theo gò má xuống tận khóe miệng. 

Từng muỗng cơm được cô bảo mẫu đưa dồn dập khiến miệng bé căng phồng rồi phun ra ngoài. Lập tức, bảo mẫu vứt bát cơm sang một bên, dùng hai tay xốc ngược bé gái lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng đựng nước cao khoảng 1,5 m bên cạnh mặc cho bé la hét, hai tay bấu víu vào cô ta. 

Trong quá trình dìm đầu bé gái vào thùng phuy, bảo mẫu này luôn miệng quát tháo: "Thấy không? Sợ chưa? Sợ chưa?". 

Video những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ cộng đồng mạng-2
Em bé bị bảo mẫu dìm xuống bể nước

Còn rất nhiều những vụ bạo lực trẻ nhỏ khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng. Dư luận giật mình về sự xuống cấp đạo đức, nhân tính của một bộ phận người trong xã hội, làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực, đặc biệt là với trẻ nhỏ đang ngày một gia tăng.


Video những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ dư luận

Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em

chấn thương sọ não

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.