VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết

13h30 chiều 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiếp tục cập nhật

15h15, Sau khi kết thúc phần xét hỏi, VKS đọc bản luận tội, đề nghị mức án cho các bị cáo

Trong bản luận tội nêu rõ, trong vụ án bị cáo Tuấn là người chủ mưu thực hiện vai trò chính còn Lan Anh là đồng phạm thực hiện tích cực. Mặc dù tại phiên toà ngày hôm nay, Lan Anh không thừa nhận việc châm kim vào tay cháu M. nhưng trong bản khám nghiệm đã xác định rõ việc nữ bị cáo làm việc này. 

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-1

Đại diện VKS đọc bản luận tội

Các bị cáo tại cơ quan điều tra đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại toà các bị cáo lại không thừa nhận hành vi phạm tội. Thậm chí các bị cáo còn đổ lỗi cho bà Vũ Thị Dự, vòng vo không nhận tội.

Từ những phân tích đánh giá trên, VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tuấn mức tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình. 

Xử phạt bị cáo Lan Anh mức án chung thân về tội "Giết người", 25-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-2

Bị cáo Tuấn và Lan Anh cúi đầu bật khóc

Tuấn gửi lời xin lỗi tới mẹ vợ là bà Vũ Thị Dự. Tuấn thừa nhận hành vi bạo lực dạy dỗ con, hành vi sử dụng trái phép ma tuý. 

"Tuy nhiên, bị cáo đánh cháu chỉ mong muốn giáo dục cháu. Cách làm của bị cáo là sai, bị cáo xin nhận trách nhiệm mình đã gây ra. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh. Từ khi lấy bị cáo Lan Anh luôn hết mực vì chồng, vì gia đình", bị cáo Tuấn nói.

Còn về phần mình, Lan Anh bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng. Lan Anh bật khóc xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của con gái. Đồng thời, nữ bị cáo cũng quỳ gối xin lỗi gia đình nhà chồng sau những lỗi lầm của mình.

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-3

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-4

Bị cáo Lan Anh quỳ gối xin lỗi mẹ đẻ và bố mẹ chồng

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-5

Bà Dự bật khóc nức nở khi chứng kiến con gái quỳ xin lỗi

Luật sư bào chữa cho 2 bị cáo đề nghị trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-6

Các luật sư của Tuấn và Lan Anh

14h50, 2 bị cáo bật khóc tại phiên tòa

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-7

Tuấn và Lan Anh bật khóc khi luật sư đề cập đến cái chết của con

Tuấn và Lan Anh tiếp tục bật khóc khi luật sư đề cập đến cái chết của bé gái. Tuấn một lần nữa phủ nhận lời khai ban đầu, nói không bạo hành con. Còn Lan Anh khẳng định mình không phải người gây ra cái chết của con, nhưng có lỗi vì không kiên trì dạy dỗ con.

"Bị cáo xin nhận trách nhiệm đánh đập cháu, nhưng đều vì mục đích giáo dục, chứ không vì đánh con đến chết. Bị cáo dằn vặt vì đã dùng vũ lực đánh con, đấy là điều hành hạ bị cáo mỗi ngày", Tuấn nói. Còn Lan Anh từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX.

14h35, Luật sư của bị cáo Tuấn đặt câu hỏi cho giám định viên pháp y

Khi luật sư đặt câu hỏi về việc răng bị gãy của cháu M., đại diện giám định viên nói, tại phần chân răng của cháu M. có bị gãy, phần răng gãy do sún có biểu hiện rõ. Các giám định viên cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản pháp y. 

"Trong quá trình thực hiện pháp y, chúng tôi thực hiện đúng quy trình, đầy đủ người chứng kiến, giám sát. Chúng tôi cam kết làm việc đúng và công tâm", giám định viên pháp y khẳng định.

14h30, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo

Trước HĐXX, Lan Anh nói xin lỗi mẹ bị cáo, vì lời nói sẽ làm tổn thương mẹ bị cáo. Từ bé, bị cáo sống chung với mẹ. Mẹ bị cáo là mẹ đơn thân, mẹ có người tình, bồ, bị cáo chứng kiến cảnh mẹ quan hệ tình dục với người tình, những người ấy thậm chí còn có ý định xâm hại bị cáo. Nhà ông bà ngoại gần đấy nên bị cáo đã hét lên, họ mới không làm hại bị cáo. 

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-8

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-9

Bà Dự tại phiên tòa xét xử

Còn đối với Tuấn, Lan Anh nói anh ta là một người chồng tốt, hiền lành, không bao giờ có ý định đánh con đến chết. 

"Trong thời gian đầu, chồng bị cáo đối xử với cháu rất tốt, cháu rất quấn bố. Anh Tuấn còn dạy cháu vẽ, dạy cháu nói được tên tuổi nhà của mình, để nếu bị lạc cháu có thể nói rõ địa chỉ. Thời gian đấy, trong lúc hỏi cháu muốn ai là người cho ăn cơm, ai là người tắm, cháu luôn nói là bố.

Bình thường trưa cháu ngủ dưới nhà, tối thì lên ngủ với bố. Trong suốt quá trình đón cháu về sống cùng, chồng bị cáo đối xử với con bị cáo rất tốt, còn lo lắng cho bé nhiều hơn bị cáo", Lan Anh nói.

Về việc giám định nạn nhân bị gãy răng cửa, Lan Anh nói đã nhận được điện thoại của bà Dự báo bé M. bị ngã gãy hết răng. Bị cáo về nhà, trước đó có gọi điện cho 1 người bạn của bị cáo là 1 bác sĩ, chủ của phòng khám nha khoa, hỏi trẻ con bị gãy răng sơ cứu như thế nào. Bác sĩ dặn cố gắng nhặt hết mảnh vỡ của răng rồi mang sang phòng khám. 

Khi bị cáo về đến nhà, thấy miệng môi cháu M. có máu, bị cáo có hỏi mẹ răng của cháu đâu, mẹ bảo răng bị vỡ hết rồi. 

"Hỏi sao cháu bị ngã, mẹ có nói cháu bị ngã cầu thang. Buổi sáng mẹ bị cáo dậy sớm đi chợ, khi đi xuống cầu thang thì bị ngã. Sau đó, tôi cùng mẹ đưa cháu lên xe taxi sang phòng khám nha khoa bên Đội Cấn. Các bác sĩ có nói cháu bị gãy răng cửa, cần điều trị. Do cháu sợ hãi nên bác sĩ chỉ kê thuốc rồi cho cháu về", Lan Anh khai.

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-10

Toàn cảnh phiên toà chiều nay

VKS đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân với mẹ ruột vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến chết-11

Toà triệu tập thêm các giám định viên để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé

Lan Anh trong lúc trả lời HĐXX bất ngờ tố mẹ đẻ Vũ Thị Dự, 51 tuổi, có hành vi xâm hại và đánh đập con gái mình, nên mới nhất quyết đón con về nuôi. Đối chất tại tòa, bà Dự cho rằng các lời khai trên của 2 bị cáo hoàn toàn sai sự thật. Bà nói rất yêu thương cháu M., trước khi về ở với vợ chồng Lan Anh cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vks-de-nghi-tu-hinh-bo-duong-tu-chung-than-voi-me-ruot-vu-bao-hanh-con-gai-3-tuoi-den-chet-162201811140910415.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.