VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

VKS nhận định hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang dã man, tàn khốc, diễn ra trong thời gian dài và liên tiếp nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Chiều 25/11, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ bạo hành khiến cháu V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong 1 năm trước.

14h, đại diện VKSND TP.HCM nêu quan điểm luận tội đối với 2 bị cáo. Theo kiểm sát viên, quá trình điều tra xác định sau khi ly hôn, Thái được giao chăm sóc bé V.A., Trang đến chung sống với Thái.

Quá trình chung sống, Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng chó... Mặc dù cơ thể cháu có nhiều vết bầm tím, nhưng Trang vẫn tiếp tục đánh, dùng dây rút trói cháu V.A., vừa đánh vừa chửi bới, xỉ nhục cháu V.A.

Khi xem qua camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện cho Trang bảo không được đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy cháu bất tỉnh, đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu xong Thái xóa toàn bộ dữ liệu camera.

VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị tử hình. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Trang né tránh, không trả lời lý do đánh cháu V.A. Nhưng căn cứ vào lời khai của Thái và quá trình điều tra có căn cứ xác định Trang có hành vi giết người.

Theo VKS, không ai có quyền được bạo hành, đánh đập người khác nhất là đối với trẻ em. Bị cáo Trang vì mục đích đê hèn, quá trình chung sống Trang không được gia đình Thái chấp nhận, Thái không muốn có con chung, Trang đến gặp vợ cũ của Thái yêu cầu không được qua lại với cháu V.A, nên Trang đã hành hạ, chửi bới cháu V.A. và lấy lý do dạy dỗ cháu.

Cháu V.A. là trẻ nhỏ, có quyền được hưởng niềm vui, hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương... nhưng cháu lại có cuộc sống bất hạnh, thiếu thốn tình cảm khi sống với cha, không có mẹ bên cạnh. Thái giao cho Trang chăm sóc bé nhưng vì động cơ đê hèn Trang đã hành hạ bé bất kể thời gian nào. Đỉnh điểm 22/12/2021, Trang đã đánh đập dã man, tàn nhẫn cháu V.A. 4 giờ liền khiến cháu V.A. tử vong. Khi mỏi tay thì đổi tay khác để đánh tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể.

Khi cháu V.A. không phản kháng, Trang đánh đập cho đến khi cháu V.A. bất tỉnh. Hành vi của Trang dã man, tàn khốc. Bị cáo phạm tội hành hung trẻ em trong thời gian dài, liên tiếp, do đó, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. VKS đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người. 2-3 năm tội Hành hạ người khác. Tổng hình phạt chung tử hình.

VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang-2
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa chiều 25/11. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, VKS đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Nhiều người bật khóc khi nghe cáo trạng vụ bé gái bị bạo hành. Sáng 25/11, người dân theo dõi xét xử vụ bé gái bị bạo hành qua màn hình LED lắp đặt tại sân TAND TP.HCM. Nhiều người đã bật khóc khi nghe cáo trạng mô tả hành vi của 2 bị cáo.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vks-de-nghi-tu-hinh-nguyen-vo-quynh-trang-post1378725.html?fbclid=IwAR3f-h6wsV3Jnc1I675IGq8fC607miVQg_YQp48PCtXh36XRVT7_w57OlEA

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.