VKS TP.HCM cho rằng tài xế Mercedes không phải tẩu tán tài sản để tránh bồi thường

Theo VKS, trong khi tạm giam, bị cáo Phong có sang tên căn nhà cho mẹ với mục đích để mẹ cầm cố tài sản, bồi thường cho các bị hại chứ không phải tẩu tán tài sản.

Sáng ngày 22/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ".

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) thừa nhận có sang tên căn nhà cho bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ bị cáo) trong lúc bị tạm giam.

VKS TP.HCM cho rằng tài xế Mercedes không phải tẩu tán tài sản để tránh bồi thường-1.

Chị Hường tại phiên tòa

Tuy nhiên, sang tên bằng hình thức "giao nhận" và mẹ không trả tiền cho con vì bị cáo cho rằng ban đầu số tiền mua căn hộ là do mẹ trả, bị cáo chỉ đứng tên thay mẹ.

Sau khi gây tai nạn, trong quá trình tạm giam, bị cáo và mẹ đồng ý sang tên căn hộ với mục đích để bà Mi cầm cố tài sản lấy tiền bồi thường cho 2 bị hại là chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN 1990, quận Phú Nhuận) và ông Lê Mạnh Thường (SN 1956, GrabBike đã tử nạn trong vụ án).

VKS cho rằng bị cáo Phong không tẩu tán ngôi nhà để trốn tránh bồi thường

Trong quá trình luận tội, đại diện VKS TP.HCM đã nói rõ về kháng cáo của bị hại, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét làm rõ hành vi tẩu tán tài sản của bị cáo.

Theo đó, VKS cho rằng, qua thẩm vấn công khai tại tòa đã làm rõ mục đích giao nhận tài sản giữa bị cáo và mẹ để mẹ bị cáo cầm cố tài sản, lấy tiền bồi thường cho các bị hại chứ không phải tẩu tán tài sản.

VKS TP.HCM cho rằng tài xế Mercedes không phải tẩu tán tài sản để tránh bồi thường-2

VKS đọc bản luận tội

Bên cạnh đó, VKS nêu quan điểm, tại tòa, Phong đã bồi thường mỗi bị hại 60 triệu đồng nên đây được coi là tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, hậu quả bị cáo gây ra là quá nghiêm trọng, mức hình phạt cũng đủ tính răn đe.

VKS TP.HCM cho rằng tài xế Mercedes không phải tẩu tán tài sản để tránh bồi thường-3VKS TP.HCM cho rằng tài xế Mercedes không phải tẩu tán tài sản để tránh bồi thường-4

Mẹ bị cáo Phong bồi thường cho mỗi bị hại 60 triệu đồng tại phiên tòa

Vì vậy VKS không chấp nhận kháng cáo của bị cáo về giảm nhẹ hình phạt, cũng như không chấp nhận tăng hình phạt theo đề nghị của bị hại. VKS cũng cho rằng không có cơ sở buộc Công ty Khang Gia liên đới bồi thường.

Về phần căn hộ Phong đã chuyển nhượng qua cho mẹ, VKS cho rằng các bị hại có quyền liên hệ với cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục kê biên tài sản.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vks-tphcm-cho-rang-tai-xe-mercedes-khong-phai-tau-tan-tai-san-de-tranh-boi-thuong-161212204124327134.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.