Vợ chồng giám đốc tố giác Đường Nhuệ vừa được tại ngoại liên quan đến vụ việc gì?

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình, vợ chồng ông Lẫm (người tố giác Đường Nhuệ) đem chiếc xe ô tô - đã thế chấp để vay 900 triệu đồng - bán cho người khác.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, từ khi đối tượng Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, Đường "Nhuệ") và vợ Nguyễn Thị Dương (SN 1980), trú tại phường Kỳ Bá bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH Đường Dương thì nhiều góc khuất trong việc làm ăn, những việc làm vi phạm pháp luật trước đây của vợ chồng đối tượng dần hé lộ.

Cho đến thời điểm này, đối tượng Đường "Nhuệ" còn bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình khởi tố về tội Cố ý gây thương tích xảy ra 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khởi tố để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cưỡng đoạt tài sản khi bị cáo tổ chức cho đàn em thu phí các trung tâm dịch vụ tang lễ ở Thái Bình.

Vợ chồng giám đốc tố giác Đường Nhuệ vừa được tại ngoại liên quan đến vụ việc gì?-1

Đối tượng Nguyễn Xuân Đường cùng vợ Nguyễn Thị Dương. Ảnh: TL

Sau khi vợ chồng Đường - Dương bị bắt, nhiều đơn thư tố cáo về những việc làm sai phạm trước đây của đối tượng cùng đàn em được nạn nhân gửi đến cơ quan chức năng. Trong đó, anh Nguyễn Văn Hà (con của ông Nguyễn Văn Lẫm, bà Phạm Thị Quyết) có đơn tố giác đối với Nguyễn Xuân Đường về  hành vi chiếm đoạt, đập phá tài sản của Công ty TNHH Lâm Quyết.

Đối với vụ việc này, tại báo cáo của Ban chỉ đạo 1593 Tỉnh ủy Thái Bình công bố tối 25/4 nêu rõ: Dư luận cho rằng ông Lẫm là Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết cùng vợ từ những người bị hại (bị Nguyễn Xuân Đường chiếm giữ, đập phá công ty) nhưng sau đó lại trở thành bị cáo...

Theo báo cáo của TAND tỉnh Thái Bình, thông tin dư luận về vụ việc này là không chính xác, bởi lẽ kết quả điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm của các ngành chức năng và TAND tỉnh cho thấy: Ông Lẫm và bà Quyết bị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử trong vụ án khác về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ông Đỗ Văn Tới (trú tại phường Phú Khánh, TP. Thái Bình). Vụ án này hiện đang được TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét giải quyết theo trình tự phúc thẩm do có kháng cáo của vợ chồng ông Lẫm.

Vợ chồng giám đốc tố giác Đường Nhuệ vừa được tại ngoại liên quan đến vụ việc gì?-2

Vợ chồng ông Lẫm tố cáo Đường "Nhuệ" cho đàn em đập phá tài sản tại Công ty TNHH Lâm Quyết. Ảnh: K.M

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện người bào chữa cho vợ chồng ông Lẫm cho biết, TAND cấp cao tại Hà Nội vừa thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lĩnh để chờ xét xử phúc thẩm.

Trong sáng nay, đại diện TAND Cấp cao tại Hà Nội về Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình thực hiện các thủ tục công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ "Tạm giam" sang biện pháp "Bảo lãnh" để chờ xét xử phúc thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết.

Trước đó, theo cáo trạng số 03/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, vợ chồng ông Lẫm có vay 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K - 9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền trên cho ông Tới, vợ chồng ông Lẫm đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền nói trên bán cho ông Phạm Công Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe. Đồng thời, gian dối, ra lý do ông Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng. Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm với tội danh trên.

Vợ chồng giám đốc tố giác Đường Nhuệ vừa được tại ngoại liên quan đến vụ việc gì?-3

Đàn em của Đường "Nhuệ" chiếm đóng Công ty TNHH Lâm Quyết. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp

Tiếp đó, từ 6-12/6/2019, TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết phạm tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, phạt ông Lẫm 14 năm tù giam, bà Quyết 13 năm tù giam. Trong phiên tòa và từ đó đến nay, vợ chồng ông Lẫm cùng gia đình liên tục có đơn kêu oan, gửi đến các cơ quan chức năng.

Được biết, đơn tố giác của vợ chồng ông Lẫm và con trai đối với Nguyễn Xuân Đường có hành vi chiếm đoạt, đập phá tài sản của Công ty TNHH Lâm Quyết đang được Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo xem xét lại hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.


Theo Giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/phap-luat/vo-chong-giam-doc-to-giac-duong-nhue-vua-duoc-tai-ngoai-lien-quan-den-vu-viec-gi-20200429144017105.htm

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.