Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng tại Hải Dương

Mỗi tháng góp từ 1 triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng để chơi hụi với lãi suất cao, thế nhưng, lãi đâu chưa thấy, nhiều chủ hụi đã tuyên bố vỡ hụi.

Một vụ vỡ hụi mới xảy ra ở xã Thái Học, huyện Bình Giang, Hải Dương. Hàng trăm người bị mất trắng khi chủ hụi tuyên bố không có khả năng chi trả. Tổng số tiền đến thời điểm này là hàng chục tỷ đồng.

Lãi suất trung bình gần 18%mỗi tháng. Chủ họ là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, trước công tác ở nhiều vị trí tại UBND xã. Đường dây hụi do Chủ tịch Hội phụ nữ xã cầm đầu đã hoạt động hơn 10 năm. 

Điểm khác biệt của đường dây này là chủ họ huy động người dân từ số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng trong khi các đường dây khác đều huy động từ vài triệu đồng nên số người tham gia rất lớn, gần như nhà nào trong xã cũng có người tham gia. Khi chủ họ tuyên bố không còn khả năng chi trả, cả làng quê yên bình đã không còn bình yên.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nên chọn lựa các hình thức đầu tư, tiết kiệm phù hợp, an toàn để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và phòng tránh rủi ro.

 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/vo-hui-hang-chuc-ty-dong-tai-hai-duong-20231023082001115.htm

vỡ hụi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.