Hé lộ đoạn ghi âm 'võ sư Đường Nhuệ' dọa giết giám đốc doanh nghiệp ở Thái Bình

Trong cuộc điện thoại dọa giết chủ doanh nghiệp gỗ để xiết nợ, "võ sư Đường Nhuệ" tuyên bố “Tao mà là số 2 thì không có thằng nào là số 1”.

Tối 10/4, Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, chồng của nữ đại gia bất động sản Nguyễn Thị Dương ở Thái Bình) khi đang trốn lệnh truy nã. Hai vợ chồng Nguyễn Xuân Đường cùng bị bắt để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích".

Được biết, Nguyễn Xuân Đường còn có biệt danh là "võ sư Đường Nhuệ", người này có mối quan hệ rất rộng từ anh em xã hội cho đến giới giải trí Việt. Ngoài lối sống hào nhoáng, chịu chi, võ sư Đường Nhuệ còn gây ra những vụ lùm xùm dư luận ở Thái Bình khi bị tố cáo đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen, dọa giết, phá hoại tài sản để xiết nợ.

Hé lộ đoạn ghi âm võ sư Đường Nhuệ dọa giết giám đốc doanh nghiệp ở Thái Bình-1
Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.

Ngày 10/4, Báo VTC News nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn Hà (SN 1989, con trai ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết, ngụ phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về việc Nguyễn Xuân Đường và thuộc hạ dùng vũ lực đe dọa, khủng bố tinh thần, kéo đến đập phá, lấy đi tài sản của Công ty TNHH Lâm Quyết.

Cụ thể, năm 2017, Công ty Lâm Quyết vay của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường số tiền 1,7 tỷ đồng không xác định thời hạn để phục vụ việc làm ăn. Cuối năm 2017, vợ chồng Đường Dương yêu cầu phải trả tiền.

Theo anh Hà, thời điểm đó việc làm ăn của công ty đang bế tắc. Doanh nghiệp cũng thu hồi công nợ nhưng không đủ để trả cho Nguyễn Xuân Đường nên xin khất nợ nhưng không được Đường đồng ý.

Hé lộ đoạn ghi âm võ sư Đường Nhuệ dọa giết giám đốc doanh nghiệp ở Thái Bình-2
Nhà xưởng Công ty Lâm Quyết bị Nguyễn Xuân Đường sai đàn em đến đập phá.

Ngày 3/10/2017, Đường cho đàn em xuống Công ty TNHH Lâm Quyết ăn ngủ tại chỗ. Sáng hôm sau, công nhân tới làm việc thì bị nhóm người xăm trổ, cầm hung khí đuổi đi hết.

Nguyễn Xuân Đường liên tục gọi điện thoại cho ông Lẫm phải bán công ty và ủy quyền công ty này cho Đường để trả nợ. Sau nửa tháng gây sức ép, đến 19/10/2017, đàn em của Đường mới rút khỏi cơ sở sản xuất của Công ty Lâm Quyết.

Sau đó, toàn bộ giấy tờ của công ty cũng như tài sản, đồ đạc, máy móc bị Đường cho người vận chuyển đi hết, chỉ còn trơ lại nhà xưởng.

Gia đình ông Lẫm làm đơn gửi Công an TP Thái Bình trình báo bị Nguyễn Xuân Đường dọa giết, cướp phá, tẩu tán, hủy hoại tài sản nhưng không được giải quyết.

Ngày 29/3/2018, gia đình anh Hà nhận được thông báo của Công an tỉnh Thái Bình về việc không khởi tố vụ án hình sự.

Không những thế, tháng 2/2018, ông Lẫm còn bị một chủ nợ khác làm đơn tố cáo liên quan hợp đồng vay tiền từ năm 2013 và 2016.

Theo anh Hà, hai hợp đồng này đã được thanh toán nhưng giấy tờ liên quan bị Nguyễn Xuân Đường lấy đi hết. Cơ quan CSĐT Công an Thái Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng ông Lẫm để điều tra hành vi liên quan vụ việc này.

Quá trình điều tra đến khi có kết luận tại bản án sơ thẩm, cáo trạng bản án phúc thẩm nêu rõ, căn cứ hợp đồng vay tiền và một số tin nhắn liên quan tới khất nợ cũng như căn cứ vào việc vợ chồng ông Lẫm gian dối việc Nguyễn Xuân Đường xuống chiếm đoạt công ty, liên quan giấy tờ thanh toán của chủ nợ nói trên để làm căn cứ kết tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử hồi tháng 6/2019, ông Lẫm bị tuyên phạt 14 năm tù giam, bà Quyết bị 13 năm cùng về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, gia đình anh Hà có đơn khiếu nại và hiện đang trong thời gian chờ phiên tòa phúc thẩm.

Hé lộ đoạn ghi âm võ sư Đường Nhuệ dọa giết giám đốc doanh nghiệp ở Thái Bình-3
Giấy tờ, sổ sách, hóa đơn chứng từ của Công ty Lâm Quyết bị lục lọi, vứt tung tóe.

'Tao là số 2 thì không có thằng nào số 1”

Anh Nguyễn Mạnh Hà còn gửi cho PV một file ghi âm cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa bố anh với Nguyễn Xuân Đường. Đây cũng là file ghi âm anh Hà từng gửi cho Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình để điều tra.

Trong file ghi âm dài 12 phút 46 giây, "võ sư Đường Nhuệ” liên tục xưng mày – tao, dùng từ ngữ dung tục, đe dọa tính mạng của ông Lẫm, còn ông Lẫm trước sau đều nói nhẹ nhàng và xưng anh – em với Đường.

Trong cuộc gọi này, ông Lẫm thông báo với Đường quyết định không bán nhà xưởng và không ủy quyền cho ai, để lại sản xuất.

“Khoản nợ của em, anh chị nhận nợ và xin khất lại. Anh về anh làm lại các số hàng đang dở dang để anh thu xếp anh trả em luôn”, ông Lẫm nói và khẳng định bản thân không lừa, cũng không trốn Đường.

Tuy nhiên, thay vì nghe ông Lẫm trình bày, Nguyễn Xuân Đường liên tục chửi bới, đe dọa ông Lẫm. Đường khẳng định, ở Thái Bình chưa ai dám lừa hắn và hắn “chơi” lớn cỡ nào thì ai cũng biết nên không chấp nhận ông Lẫm khất khi “đây là tiền”. 

Hé lộ đoạn ghi âm võ sư Đường Nhuệ dọa giết giám đốc doanh nghiệp ở Thái Bình-4
Mang danh “võ sư Đường Nhuệ” nhưng Nguyễn Xuân Đường lại hành xử như kẻ côn đồ.

Trong suốt cuộc gọi với ông Lẫm, Đường nhiều lần khẳng định việc sẽ “hy sinh một thằng đàn em”: “Mày báo luôn tất cả những mối quan hệ của mày, tao sẽ hy sinh một thằng đàn em tao, tao sẽ nuôi nó cho ăn trong tù luôn.

Tao với mày đứng giữa 2 ranh giới một thằng có tiền và một thằng trốn nợ. Mày hiểu một điều như thế. Tao áp đặt cho mày chứ không phải có chuyện mày áp đặt cho tao. Mày sang công cho tao, mày nói bao nhiêu tiền tao trả mày, còn mày không có chuyện ra giá với tao”.

Không những thế, Đường còn thách ông Lẫm ghi âm cuộc gọi của mình và tuyên bố sẽ “phang”.

Thậm chí, chồng của nữ đại gia bất động sản ở Thái Bình còn hùng hồn tuyên bố để thị uy: “Tao mà là số 2 thì không có thằng nào là số 1, kể cả các anh hùng ở Hà Nội, Hải Phòng, kể cả Sài Gòn”.

Trong cuộc điện thoại, Nguyễn Xuân Đường khẳng định bản thân thừa tiền để chơi. Y mất vài lô đất nhưng còn rất nhiều đất nên thách ông Lẫm trốn. Hắn cho biết đã treo giải thưởng 1 tỷ đồng cho ai bắt được vợ chồng ông Lẫm: “Tao đã treo thưởng, thằng nào bắt được vợ chồng Lâm Quyết trao cho tao, tao cho 1 tỷ".

Đại gia Thái Bình còn đe dọa: “Một là mày trốn, hai là mày chết, ba là mày dám đấu đầu với tao. Tao cay nhất là mày lừa tao. Đấy mày tính đi, 5h kém 20 phút, nếu mày không điện cho tao thì mày khỏi điện luôn”.

Trả lời PV VTC News về vụ việc trên, Trung tá Cao Giang Nam, Phó Trưởng Công an TP Thái Bình cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo và bằng chứng cứ của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình xác minh, điều tra nhưng không đủ cơ sở nên không khởi tố vụ án và đã có văn bản trả lời cho gia đình bị hại.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-ninh-hinh-su/he-lo-doan-ghi-am-vo-su-duong-nhue-doa-giet-giam-doc-doanh-nghiep-o-thai-binh-ar539249.html

Võ sư Đường Nhuệ

nữ đại gia Dương Đường


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.