“Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan “cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an

Thấy “ông bà trùm” đều đã bị bắt, công an lại đang ráo riết điều tra nên Hùng nhanh chóng đến cơ quan công an để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cánh tay đắc lực

Liên quan đến vụ vợ chồng Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn “cá”) và Loan “cá” (tên thật là Lý Thị Loan) bảo kê, cho vay nặng lãi tại TP.Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), hiện Công an Đồng Nai đang tiếp tục điều tra mở rộng. Trong quá trình công an xác minh, điều tra, có thêm đàn em của Loan và Tuấn “cá” tìm đến cơ quan công an để đầu thú. Ngoài ra cũng có khoảng gần 50 nạn nhân của Loan “cá” và gần 20 nạn nhân của Tuấn “cá” đến công an tố cáo hành vi của các đối tượng này.

Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an-1

Hùng chính là tay sai của vợ chồng Tuấn "cá".

Cụ thể, kẻ vừa ra đầu thú là Đỗ Huy Hùng (SN 1974, ngụ phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Hùng quyết định ra đầu thú vì biết vợ chồng Tuấn cùng đám đàn em, trong đó có Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc) đã bị bắt. Qua điều tra, công an xác định, Đỗ Huy Hùng là 1 trong số 5 đàn em thân tín của Tuấn “cá” và giúp sức cho Tuấn rất nhiều trong hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi. Hùng được đánh giá là tay sai đắc lực cho Tuấn trong mọi hoạt động và suốt nhiều năm liền chưa từng khiến Tuấn phật ý hay chê trách.

Cụ thể, cách đây nhiều năm để mở rộng việc làm ăn, thuận lợi cho việc thu bảo kê tại chợ tự phát trước cổng công ty PouChen, Tuấn “cá” đã quy tụ, tìm kiếm một số đàn em. Nhờ năng lực của mình, Hùng cùng bạn là Tuấn Úc lọt vào tầm mắt của vợ chồng Tuấn và được vợ chồng Tuấn dung nạp thành đệ tử ruột. Mỗi ngày, Hùng cùng Tuấn Úc nhận nhiệm vụ đến các gian hàng thu tiền bảo kê đưa về cho Tuấn ghi vào sổ sách.

Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an-2

Khám xét nơi ở của Tuấn "cá".

Sự ma mãnh, hung dữ của Hùng và Tuấn Úc giúp danh tiếng của vợ chồng Tuấn “cá” ngày càng bay cao, bay xa. Do Hùng đe dọa, ức hiếp nên các tiểu thương phải cống nạp đủ cho Tuấn “cá” không sót một ai. Nếu ai không chịu nộp tiền, Hùng sẽ ra lệnh cho nhiều đàn em khác của Tuấn nhưng ít tuổi hơn đến đập phá hàng quán một cách tàn nhẫn. Ngoài ra, mỗi ngày Hùng còn thường xuyên dạo quanh khu vực để xem xét tình hình, có gì sẽ báo cáo cho vợ chồng Tuấn. Sự khôn khéo của Hùng kèm hành xử tàn nhẫn càng khiến cho vợ chồng Tuấn tin tưởng đàn em này.

Những tay anh chị đáng sợ

Các tiểu thương tại chợ tự phát Hóa An chia sẻ, Hùng và Tuấn Úc mặt mũi nhìn rất hiền lành, ăn mặc cũng khá bình thường nên không ai nghĩ cả hai đều là những tay anh chị bặm trợn, chuyên làm chuyện sai trái. Thường thì Hùng và Tuấn Úc sẽ chỉ đạo nhiều hơn là ra tay nên khiến người buôn bán càng sợ hãi.

Bà N.T.T., người đến cơ quan công an tố cáo hành vi của vợ chồng Tuấn “cá” nói rằng, bà biết cầm đầu là Tuấn nhưng người trực tiếp thu tiền của bà mỗi tháng lại là Hùng. Nhìn mặt Hùng rất hiền và có chút gì đó chân chất thật thà. Nhưng bà cũng không hiểu dòng đời xô đẩy ra sao mà Hùng lại thành dân anh chị có tiếng, dám đứng ra chèn ép người buôn bán để thu số tiền lớn như vậy.

Vòi bạch tuộc” trợ giúp vợ chồng Loan cá” tự thú, tiểu thương tìm thấy sự bình an-3

Tuấn Úc cũng là đàn em của Tuấn cá.

“Tôi đọc báo thấy họ khai mỗi tháng thu được vài chục triệu nhưng tôi nghĩ con số thực tế còn lớn hơn nhiều. Người buôn bán thường xuyên như tôi thì tháng bọn chúng thu 400.000 đồng còn ai lâu lâu mới bán, chúng thu 30-50.000 đồng. Mỗi lần Hùng đến thu tiền, khi thì gói thuốc, khi chai nước ngọt, Hùng lấy uống cũng không trả tiền nhưng tôi chẳng dám nói gì, nói ra chúng lại phá nữa. Hiện tại khu vực này có vẻ ổn khi nhóm này bị bắt. Mong là tương lai không có băng nhóm nào ngoi lên tiếp quản nữa”, bà T. nói.

Chị D.C.B. phấn khởi cho biết, chồng chị đã lên công an tố cáo hành vi của Hùng cùng vợ chồng Tuấn “cá”. Chị B. cho hay, nhiều năm rồi chị bị nhóm Hùng “hút máu” nhưng không dám làm lớn chuyện, nay công an bắt được toàn bộ nhóm này khiến chị rất phấn khởi. “Băng của Tuấn “cá” toàn người mặt thì hiền lành nhưng tâm địa vô cùng đáng sợ. Công an phải xử nghiêm những người này để người buôn bán được sống trong yên bình”, chị B. bày tỏ.

Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đây là 1 chuyên án vô cùng quan trọng và cơ quan này đã triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng. Các trinh sát đã phải theo dõi, nắm địa bàn trong một thời gian dài mới có thể bắt quả tang đối tượng cầm đầu và những cánh tay đắc lực của chúng. Hiện, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/voi-bach-tuoc-tro-giup-vo-chong-loan-ca-tu-thu-tieu-thuong-tim-thay-su-binh-an-a475039.html

Loan cá

bà trùm

bảo kê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.