Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết

8h30 sáng 28/10, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 28 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân là cháu M., 3 tuổi, con gái ruột của Lan Anh.

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-1

Bà ngoại nạn nhân: "Cháu tôi bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác"

Chia sẻ với PV sau khi phiên toà kết thúc, bà Phạm Thị Dự bức xúc nói rằng Lan Anh là con gái ruột của bà nhưng bà mong muốn phiên toà xét xử sắp tới diễn ra công bằng nghiêm minh, ai làm sai người đấy phải chịu tội trước pháp luật. 

Khóc nghẹn chia sẻ với PV, bà Dự kể, vào đầu tháng 3/2020, Lan Anh về nhà xin phép bà đón con gái là cháu Minh về nhà chơi. Tin tưởng vào con gái, bà Dự để Lan Anh đón cháu Minh mà không hề đắn đo, suy nghĩ gì. Khi cháu Minh sang chơi với mẹ được 1 tuần, bà Dự sang thăm cháu gái thì Lan Anh và người trong gia đình Nguyễn Minh Tuấn nói rằng cháu vẫn khoẻ mạnh, ăn uống đầy đủ. 

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-2

 "Tin lời nhà người ta, tôi nghĩ cháu Minh sống ở đây êm ấm, được ăn ngon mặc đẹp như những gì mẹ đẻ và bố dượng nó nói. Nhưng, sự thật không phải như vậy cháu tôi bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết gì, đau đớn quá, xót xa quá...", bà Dự khóc nghẹn nói. 

 Bà kể rằng, khi về Lan Anh còn dặn bà cứ về nhà yên tâm sinh hoạt Minh Minh ở đây rất tốt, mọi thứ đều ổn. Nhưng linh cảm của một người bà mách bảo có chuyện không hay đang xảy ra, bà liền xin đón cháu Minh về thì con gái khuyên nên để cháu ở lại chơi thêm một thời gian. 

Sau đó, về nhà bà Dự gửi đồ ăn như thịt lợn sạch, rau sạch và ngan gà sang cho Lan Anh. "Cháu tôi ở đấy hơn 20 ngày nhưng con bé không ăn bám bố mẹ mà tôi đều tiếp tế lương thực sang đầy đủ. Vậy mà chúng để con bé chết đói, chết khát, hành hạ gần một tháng trời. 

Tôi cũng làm mẹ, con gái tôi cũng làm mẹ nhưng tôi không làm như nó (Lan Anh - PV) là giết chính con đẻ của mình. Không ai muốn con mình chết, không ai giết chết con mình nhưng con Lan Anh đã giết con thì nó phải đền tội...", bà Dự nói trong nước mắt, đau đớn.

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-3

2 bị cáo tại toà sáng nay

Hoãn tòa vụ cha dượng, mẹ đẻ bạo hành con tử vong

09:37 Chủ toạ công bố hoãn phiên toà

9h32 phút, thẩm phán chủ toạ phiên toà công bố hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh. Thời gian mở lại phiên toà sẽ được công bố sau.

09:32 Vắng 3 luật sư bào chữa, bị cáo xin hoãn toà

3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh đều vắng mặt. Trong đó, 2 luật sư có đơn xin vắng mặt. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Lan Anh nói thiếu luật sư bào chữa sẽ tạm dừng phiên toà.

Luật sư Trần Hồng Phúc bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Tuấn nói thiếu luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh thì không thể diễn ra phiên toà.

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-4

Hai bị cáo tại phiên toà

Đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm hoãn phiên toà do vắng luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh. Đến 9h25 phút, HĐXX vào phòng nghị án để bàn bạc về việc thiếu luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh.

9h00, Bị cáo Tuấn được đưa vào Tòa

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-5

8h40, Bà ngoại bé M. mang theo di ảnh cháu đến tòa

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-6Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-7Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-8Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-9

Bà Dự gục trên di ảnh cháu gái, khóc nức nở

Phiên tòa do Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm Chủ tọa. 7 luật sư chia nhau bào chữa cho 2 bị cáo và 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé Nguyễn Ngọc Minh M. (3 tuổi)

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Vụ án mẹ đẻ, bố dượng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Cháu bị đối xử quá tàn nhẫn và độc ác mà tôi không hề hay biết-10

Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh tại cơ quan công an

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bảo vệ lợi ích cho cháu bé, nhận định hành vi phạm tội "giết người", nhất là đối với trẻ em của 2 vợ chồng Lan Anh không chỉ có tính chất côn đồ mà thực hiện tội phạm một cách man rợ, tra tấn cháu bé đến tử vong, theo quy định tại điểm i, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xet-xu-me-de-va-cha-duong-bao-hanh-con-gai-3-tuoi-den-chet-ba-ngoai-om-di-anh-chau-bat-khoc-truoc-toa-162202810092916993.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.