Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: Cô giáo không đưa trẻ đến trạm y tế ngay

Người dân gần cơ sở trông trẻ ở huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết hôm sự việc xảy ra, cô giáo không đưa bé trai đến trung tâm y tế ngay.

Liên quan đến vụ cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) tử vong khi đi gửi tại điểm trông giữ trẻ tư nhân, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 4/3, phóng viên Zing tới thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, nơi An và Lành mở điểm trông trẻ, để nghe những chia sẻ của người dân. Tại đây, nhiều người dân bất ngờ khi biết sự việc xảy ra với cháu bé.

Bà Nhi (nhà gần điểm trông giữ trẻ) chia sẻ vẫn không tin việc Lành và An đánh cháu bé dẫn đến tử vong. Theo lời người phụ nữ này, điểm trông giữ đã mở cách đây khoảng 4 năm. Trước đây, lớp này do cô giáo khác đứng lên mở lớp. Sau đó, người này chuyển cho An và Lành trông giữ.

Theo bà Nhi, hàng ngày cơ sở này nhận trông giữ khoảng 6-7 trẻ với khoảng thời gian 7h-19h.

Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: Cô giáo không đưa trẻ đến trạm y tế ngay-1


Nhà anh Hải sát vách nơi trông giữ trẻ. Ảnh: Xuân Huy.

Theo lời người phụ nữ này, hàng ngày lớp mở cửa từ 7h đến khoảng 10h. Sau đó, lớp sẽ được đóng cửa để các cháu ăn trưa rồi đi ngủ.

Anh Hải (nhà sát vách điểm trông giữ) mặt nặng trĩu khi nhắc tới sự việc vừa xảy ra. Anh cho biết nhà ngay sát điểm trông giữ, hàng ngày thấy các cháu được nhận từ sáng.

"Nhà tôi sát vách, nên thấy cơ sở này vẫn mở cửa từ sáng. Thi thoảng tôi vẫn nghe thấy tiếng các cháu khóc, nhưng không nghĩ bị đánh", anh Hải nói.

Theo lời anh Hải, sau khi phát hiện sự việc, cô giáo không gọi người dân đưa cháu bé đi cấp cứu ngay lúc đó. Người này gọi điện cho mẹ cháu bé. Sau đó, khoảng 15 phút, người nhà nạn nhân tới cùng cô giáo đưa nạn nhân tới trạm y tế xã.

Bố nạn nhân cũng cho biết hôm xảy ra sự việc, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu. Sau đó, mẹ cháu Đ. cùng cô giáo đưa cháu ra trạm y tế rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo lãnh đạo UBND xã Vạn Điểm, cơ sở trông giữ này hoạt động không liên tục, thường xuyên thay đổi địa điểm. Năm 2022, điểm trông giữ này đã bị UBND xã đình chỉ do hoạt động chưa có giấy phép.

"Năm ngoái, tôi đã ra quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở này sau khi nhận phản ánh của người dân về việc cơ sở hoạt động không có giấy phép. Sau khi đình chỉ, cơ sở này dừng hoạt động và chuyển đi nơi khác, thời gian gần đây lại quay về mở tại đây", lãnh đạo UBND xã Vạn Điểm cho biết.

Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: Cô giáo không đưa trẻ đến trạm y tế ngay-2
Nơi An và Lành mở điểm trông giữ. Ảnh: Xuân Huy.

Trước đó, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) sau khi được gửi tại lớp trông giữ trẻ tư nhân.

Chiều 1/3, công an địa phương nhận tin báo về vụ việc. Qua làm việc với gia đình, lực lượng chức năng được cung cấp thông tin ngày 23/2, cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

Công an huyện Thường Tín đã vào cuộc điều tra, triệu tập Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) để làm việc. Hai người này khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Sau đó, 2 người này thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ. ngã ra nền nhà. An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ. khiến nạn nhân tử vong.

Theo đó, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ, thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa.

Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con, thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Từ ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 1/3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong.

Sau khi thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-be-17-thang-tuoi-tu-vong-co-giao-khong-dua-tre-den-tram-y-te-ngay-post1408778.html

tử vong

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.