Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Lý do người mẹ đón con từ nhà ngoại về

Không một ngày nuôi con và luôn đi biền biệt, để đón được đứa con gái về chơi, Lan Anh chủ động hàn gắn tình cảm với bà ngoại cháu bé.

Liên quan đến vụ bé N.M.M (3 tuổi, nguyên quán Hải Dương) bị mẹ ruột là Nguyễn Thị Lan Anh và cha dượng Nguyễn Minh Tuấn bạo hành dẫn đến tử vong, chiều 4/4, bà Vũ Thị Dự (ở xã Võng La, huyện Đông Anh, là bà ngoại của nạn nhân) cho biết, sáng cùng ngày bà đã nắm được thông tin vụ án được khởi tố.


Bà ngoại cháu bé 3 tuổi - nạn nhân bị mẹ đẻ cùng cha dượng bạo hành

“Mặc dù Lan Anh là con gái tôi thật nhưng việc Lan Anh cùng chồng bạo hành con gái ruột của mình là quá dã man, mất hết tính người nên tội ác đó không thể dung tha. Cháu tôi mới hơn 3 tuổi, cháu đã biết gì đâu và làm gì nên tội mà chúng nỡ ra tay tàn độc đến như vậy. Điều mà tôi mong muốn nhất lúc này là pháp luật hãy trừng trị để linh hồn cháu tôi được siêu thoát”, bà Dự chia sẻ. 

Vẫn chưa hết sốc về hành vi của con gái, bà Dự nhớ lại thời điểm cách đây hơn 1 năm sau một thời gian đi biền biệt, Lan Anh dẫn thanh niên tên Tuấn về nhà giới thiệu là bạn trai. Sau lần này, Lan Anh thi thoảng về thăm mẹ và chơi với con gái, tình cảm cũng có phần cải thiện.

"Nó dẫn bạn trai về giới thiệu, sau ít bữa thì mang bầu (hiện là đứa con riêng với Tuấn được khoảng 8 tháng), nó nịnh tôi cho mượn hộ khẩu để làm giấy khai sinh, cho đứa nhỏ còn được đi học. Cũng kể từ thời gian này hàng tuần nó xin đón cháu M. sang Hà Nội chơi với vợ chồng nó. Tôi nghĩ cũng được vì để mẹ con hàn gắn, ai ngờ sự việc ra nỗi này". 

Theo bà Dự, thứ gì bà cũng đáp ứng cho con gái nhưng Lan Anh rất hỗn láo. Đáng nhớ nhất là vào thời điểm cách đây gần 1 tháng, sau khi đón cháu M. về chơi.

"Như những lần trước thì nó chỉ đón về 2-3 ngày rồi lại thuê xe taxi người quen đưa cháu về, nhưng lần này thì nó giữ lại luôn. Nhiều lần tôi gọi hỏi thì mẹ con lại xích mích, nó chửi tôi thậm tệ, nó bảo là ở với tôi thì con nó không được học hành, chăm sóc tử tế và không cho gặp. Sau đó nó nhắn tin chửi và dọa là sẽ đưa ra cả tòa án, vì con nó thì nó có quyền. Bao giờ cháu tôi 18 tuổi thì nó mới cho cháu tự quyết, nó chửi nhiều quá đến nỗi tôi phải bỏ cái điện thoại".

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Lý do người mẹ đón con từ nhà ngoại về-1

Khu vực xảy ra sự việc

Bà Dự bật khóc và cho biết, chưa nguôi ngoai khi bị con gái mắng chửi, ngày 30/3, bà nhận được thông báo cháu M. bị tai nạn, tử vong. Khi sang đến viện, bà ngã quỵ khi thấy trên cơ thể cháu gái chi chít những vết thương.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Lý do người mẹ đón con từ nhà ngoại về-2

Bà Dự nói về đứa con gái bất trị

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) để điều tra hành vi “Giết người” và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tại cơ quan công an, Lan Anh cũng khai nhận lý do đón cháu M. về chăm sóc vì người mẹ này muốn giành quyền nuôi con nên muốn chia cắt tình cảm bà cháu.

Cả hai thừa nhận đã bạo hành cháu M. nhiều lần từ đầu tháng 3/2020 đến nay. Đặc biệt, ngày 29/3, hai đối tượng đã không cho cháu M. ăn uống, dùng cán chổi kim loại và chân tay đánh đập cháu M.

Đến 8h30 sáng 30/3, cháu M. mệt, không uống được sữa và bị nôn. Thấy vậy, Lan Anh đã gọi taxi đưa cháu đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu và cháu bé được xác định tử vong ngoại viện.

 Theo Báo dân sinh


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.