Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Bố nhiều lần ngồi nhìn con bị đánh đập bằng gậy sắt, lúc con đang cấp cứu thì tranh thủ xóa dữ liệu camera bao che cho người tình

Khi đang chờ cấp cứu tại bệnh viện, Thái đã vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà, xóa dữ liệu camera để che giấu tội ác giúp người tình.

Liên quan đến vụ bé N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành đến tử vong ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. ngày 2/1, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ an lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

Hiện phía công an vẫn đang kiểm tra đánh giá so với thực tế hiện trường, vết thương của bé A. và điều tra hết sức thận trọng.

Vụ việc đã gây bức xúc lớn trong dư luận bởi hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đặc biệt là Nguyễn Kim Trung Thái - bố ruột bé V.A. khi đã có những việc làm bao che cho tội ác của người tình.

Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Bố nhiều lần ngồi nhìn con bị đánh đập bằng gậy sắt, lúc con đang cấp cứu thì tranh thủ xóa dữ liệu camera bao che cho người tình-1

Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Bố nhiều lần ngồi nhìn con bị đánh đập bằng gậy sắt, lúc con đang cấp cứu thì tranh thủ xóa dữ liệu camera bao che cho người tình-2

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. 

Theo điều tra của cơ quan công an, sau khi khôi phục được dữ liệu từ camera đã bị xóa trước đó, đã cho thấy Nguyễn Kim Trung Thái có vai trò đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và có dấu hiệu của những hành vi cấu thành tội "Che giấu tội phạm".

Tại cơ quan điều tra, Thái khai nhận, sau khi 3 người về sống cùng nhau tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Thái có giao cho Trang chăm sóc, dạy dỗ bé V.A.

Trong thời gian bé V.A. học online tại nhà từ tháng 10-2020, Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây… Và những việc làm này của Trang, Thái đã nhiều lần chứng kiến nhưng không có hành động can ngăn.

Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Bố nhiều lần ngồi nhìn con bị đánh đập bằng gậy sắt, lúc con đang cấp cứu thì tranh thủ xóa dữ liệu camera bao che cho người tình-3

Những vết bầm tím trên cơ thể bé V.A. khi được đưa vào BV.

Đến ngày xảy ra vụ việc 22/12, Thái khai nhận không có mặt tại nhà, không chứng kiến Trang bạo hành cháu. Khi về đến nhà, thấy con gái ngất lịm sau khi bị người tình hành hạ đánh đập gần 4 tiếng đến khi con kiệt sức, Thái có sơ cứu nhưng cảm nhận con gái không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Tuy nhiên, lúc đang chờ bé V.A. cấp cứu ở bệnh viện, sau khi nghe người tình kể lại việc mình đánh cháu, thay vì báo công an, Thái đã vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà, xóa dữ liệu camera để che giấu tội ác giúp người tình.

Con gái bị người tình bạo hành dã man, người làm cha như Thái không những không trình báo công an, không tố giác mà còn giúp đỡ xóa dấu vết. 

Ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp Thái để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật hình sự.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 1/1, Hội bảo vệ quyền Trẻ em Tp.HCM đã có kiến nghị thay đổi tội danh với Nguyễn Võ Quỳnh Trang thành "Giết người".

Cụ thể, theo luật sư Trần Ngọc Nữ, từ thông tin ban đầu qua lời kể của gia đình bị hại và kết quả khám nghiệm tử thi, Hội cho rằng các bị can có dấu hiệu phạm tội giết người.

Cụ thể, qua quá trình xem xét các lời khai ban đầu, Trang thừa nhận đã có những hành vi bạo lực, đánh đập dã man với cháu V.A nhiều lần, trong một khoảng thời gian dài khi dạy cháu bé học tập.

Hơn thế nữa, với lý do dạy dỗ cháu V.A, Trang đã cố tình đặt mua roi mây để đánh cháu đến mức roi gãy. Sau đó Trang lại dùng gậy gỗ - được xem là "phương tiện nguy hiểm" để đánh đập cháu một cách tàn bạo.

Thực tế, trên cơ thể cháu V.A sau khi khám nghiệm tử thi thể hiện nhiều vết thương cũ, vết khâu tại bộ phận trọng yếu như đầu, nách; gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Có thể thấy, bị can Trang đã ý thức được cây gậy đập vào những nơi hiểm yếu của con người là vùng đầu, vùng lưng, hông gây gãy xương sườn, dập lá lách... là có thể dẫn đến chết người, nhưng vẫn đánh đập nhiều lần cho đến khi bé V.A chết. Hành động này thể hiện tính quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng, muốn tước đi mạng sống của nạn nhân.

Từ các cơ sở nhận định này, Hội cho rằng, bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu thực hiện hành vi giết người theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vu-be-gai-8-tuoi-o-tphcm-bo-nhieu-lan-ngoi-nhin-con-bi-danh-dap-bang-gay-sat-luc-con-dang-cap-cuu-thi-tranh-thu-xoa-du-lieu-camera-bao-che-cho-nguoi-tinh-20220102173113384.chn

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.