Vụ bị cáo tự tử sau khi bị tuyên 3 năm tù: Nạn nhân uống hết 1 chai thuốc trừ sâu trước khi nhảy lầu tại TAND Bình Phước

Qua điều tra, bước đầu xác định ông Phước đã uống 1 chai thuốc trừ sâu, sau đó nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong.

Xung quanh xôn xao vụ người đàn ông chết tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, sáng ngày 30/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin xung quanh vụ việc.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, người nhảy lầu tự tử tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước vào chiều ngày 29/5 được xác định là ông Lương Hữu Phước, 55 tuổi; trú tại khu Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Phước là bị cáo liên quan vụ xét xử phúc thẩm vừa tuyên án vào buổi sáng ngày 29/5.

Theo Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Phạm Thị Bích Thủy, HĐXX hoàn toàn công tâm, vô tư, khách quan khi xét xử vụ án này.

Vụ bị cáo tự tử sau khi bị tuyên 3 năm tù: Nạn nhân uống hết 1 chai thuốc trừ sâu trước khi nhảy lầu tại TAND Bình Phước-1

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thông tin với báo chí. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên báo VTC, tại buổi họp báo thông tin về vụ ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) tự tử tại trụ sở TAND tỉnh Bình Phước, bà Lê Hồng Hạnh - Thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm cho rằng, đây là vụ án phức tạp nên HĐXX rất thận trọng.

"Chúng tôi rất thận trọng vì liên quan đến sinh mệnh của một con người. Chúng tôi là người làm pháp luật nên yêu cầu đầu tiên là thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Chúng tôi từng thẩm phán một nghiên cứu hồ sơ và báo cáo với lãnh đạo và các cơ quan tư pháp khác", bà Lê Hồng Hạnh khẳng định.

Theo bà Hạnh, phiên tòa diễn ra ngày 26/5, HĐXX đã mời trực tiếp các bên liên quan đến việc khám nghiệm hiện trường, đo nồng độ cồn và dựa trên cơ sở đối chiếu với tài liệu có trong hồ sơ thì HĐXX mới ra phán quyết.

Lời nhận tội của bị cáo chỉ được xem là chứng cứ khi phù hợp với các chứng cứ khác chứ không xem lời nhận tội của bị cáo là chứng cứ duy nhất.

HĐXX đã xác định được lỗi của bị cáo Lương Hữu Phước là qua đường mà không quan sát, vi phạm khoản 2 điều 15 Luật Giao thông đường bộ.

Bà Hạnh phân tích, ở phiên tòa, bị cáo cho rằng có quan sát. Trong khi đó, theo lời trình bày của anh Lâm Tươi (người lái xe tông vào xe ông Phước) và những người có mặt ở hiện trường thì đây là đoạn đường thẳng, tầm nhìn không bị che khuất. Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ từ năm 2017 đến nay, UBND TP Đồng Xoài không có văn bản quy định tốc độ trên đường Nguyễn Huệ - đường xảy ra vụ án.

Theo bà Hạnh, hiện trường chỉ thể hiện vết cà của xe bị cáo Phước để lại. Xe bị cáo Phước ngã nằm hoàn toàn bên phần đường bên phải của xe Lâm Tươi.

"Lâm Tươi đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không có giấy phép lái xe và có nồng độ cồn. Việc xác định lỗi ở đây trong bản án phúc thẩm đã nhận định rõ, bị hại đưa tay lên vai ông Phước cũng có lỗi. Lỗi ở đây phải là lỗi trực tiếp dẫn đến gây tai nạn", bà Hạnh cho hay.

Trao đổi với báo Người đưa tin pháp luật, luật sư Dương Vĩnh Tuyến (người bào chữa cho ông Phước) cho biết thêm, "Sáng 29/5, khi nghe Tòa tuyên y án 3 năm, tôi cùng anh Phước ra về có bàn chuyện soạn đơn kháng nghị Giám đốc thẩm và hẹn thứ 2 tuần sau cùng đi nộp.

Vụ bị cáo tự tử sau khi bị tuyên 3 năm tù: Nạn nhân uống hết 1 chai thuốc trừ sâu trước khi nhảy lầu tại TAND Bình Phước-2

Nạn nhân Lương Hữu Phước tại TAND tỉnh sáng 29/5, trước khi tòa tuyên án.

Chiều cùng ngày, tôi đang theo việc thì nhận được tin báo là anh Phước nhảy lầu và đã tử vong".

Được biết, khi kết thúc buổi xét xử, ông Phước có lên mạng xã hội thông tin về việc, ông này cho rằng Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử sai người, sai tội khiến ông bị oan nhiều năm không thể giải quyết.

Ngoài ra, ông này còn viết trên Facebook cá nhân của mình rằng: "Nếu như một cái chết của tôi, thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chứ".

Chiều ngày 29/5 sau khi nghe toà tuyên y án sơ thẩm, ông Phước quay lại tòa án, lên tầng 2, uống hết 1 chai thuốc trừ sâu, sau đó nhảy xuống đất, tử vong tại chỗ.

Theo hồ sơ cáo trạng, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu ở nhà ông Phạm Văn Tuấn tại khu phố Phước An (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), ông Lương Hữu Phước đi về nhà.

Khoảng 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện thoại cho ông Phước kêu quay lại nhà ông Tuấn để đổi dép, do trước đó ông Phước đi nhầm dép của người khác.

Ông Phước quay lại nhà ông Tuấn, được ông Quý rủ đi hát karaoke. Ông Phước chở ông Quý đi đến ngã tư Sóc Miên phát hiện ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên chở ông Quý đi về nhà ông Quý để lấy mũ bảo hiểm.

Khi đi đến gần trước nhà ông Quý thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, ông Phước dừng xe lại bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý xuống đi vào nhà lấy mũ bảo hiểm, nhưng ông Quý không chịu xuống xe.

Lúc này, ông Phước lái xe (không bật tín hiệu đèn xi nhan) rẽ trái đi qua đường. Khi xe của ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều hướng ngã ba trạm điện đi ngã tư Sóc Miên thì bị xe máy do anh Lâm Tươi điều khiển đi từ hướng bên phải đâm vào. Cú tông khiến ông Phước và ông Quý bị thương. Đến ngày 17/1/2017, ông Quý qua đời.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt ông Phước 3 năm tù giam về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Ông Phước kháng cáo.

Sau đó, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm với nhận định chưa làm rõ nhiều vấn đề, kết tội chưa có cơ sở.

Tới phiên xét xử lần 2, ông Phước tiếp tục bị tòa án tuyên 3 năm tù giam, với nội dung: Qua đường không quan sát, không nhường đường xe ngược chiều gây tai nạn.

Chiều cùng ngày, sau khi nghe tòa tuyên án, ông Phước đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước tự tử.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-bi-cao-tu-tu-sau-khi-bi-tuyen-3-nam-tu-nan-nhan-uong-het-1-chai-thuoc-tru-sau-truoc-khi-nhay-lau-tai-tand-binh-phuoc-2202030516311223.htm

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.