Vụ cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết: Con gái tố ngược mẹ đẻ trước tòa, phủ nhận hoàn toàn công sức bà chăm cháu

Mặc dù lời khai và hồ sơ vụ án cũng thể hiện rõ, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu bé bị cặp vợ chồng đánh tử vong) là người chăm sóc từ khi bé lọt lòng. Thế nhưng, tại phiên tòa hôm nay, Lan Anh (con gái bà Dự) đã phủ nhận công sức này.

Sáng 18/11, TAND Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý, tại phần trả lời những câu hỏi của đại diện VKS về những lời khai như bản kết luận điều tra về việc chăm sóc con gái là cháu M.M (nạn nhân của vụ án), bị cáo Lan Anh đã phủ nhận toàn bộ công sức của mẹ mình là bà Dự, người chăm sóc cháu bé.

Bị cáo khai tại phiên tòa

Bị cáo Lan Anh nói, trước thời điểm xảy ra vụ án, bà Dự có gọi điện bảo Lan Anh đón con về nhà ở luôn để nuôi dưỡng. “Nghĩa là bà Dự đã nhường việc nuôi con cho bị cáo, rồi nhắn tin dặn bị cáo cách nấu ăn, chăm con”, nữ bị cáo nói và cho rằng, chính mẹ mình đã chối bỏ quyền nuôi dưỡng M. Đồng thời, Lan Anh cũng nói thấy cháu M. có biểu hiện lạ, nói bà ngoại đụng chạm vùng nhạy cảm của cháu.

Tiếp tục trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo cho biết, thời gian sinh sống với mẹ đẻ cô ta thường chứng kiến cảnh mẹ quan hệ tình cảm với những người đàn ông khác của mẹ. Chính vì thế khi nghe con nói điều không tốt về mẹ cô ta liền nghĩ về quá khứ không tốt của mẹ mình trước đây.
 

Vụ cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết: Con gái tố ngược mẹ đẻ trước tòa, phủ nhận hoàn toàn công sức bà chăm cháu-1

Lan Anh tố ngược mẹ đẻ

Bị cáo nói tiếp: "Bị cáo muốn cháu M. có 1 gia đình. Khi lấy anh Tuấn bị cáo muốn đón con về ở luôn nhưng không biết bố mẹ chồng có đồng ý không nên bị cáo không dám đón".

Theo bị cáo, từ ngày đưa con gái về, cô ta không nhận được tiền trợ giúp từ mẹ đẻ.

"Khi bị cáo đón con về thì mẹ bị cáo có nhắn tin nói rằng 'Phải suy nghĩ thật kỹ, không được thay đổi đâu đấy'", Lan Anh nói.

 

Vụ cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết: Con gái tố ngược mẹ đẻ trước tòa, phủ nhận hoàn toàn công sức bà chăm cháu-2

Bà mẹ như chết lặng trước những lời tố ngược của con gái

Khi nghe lời con gái khai, bà Dự như chết lặng xin phép được đáp lại, bà khẳng định con gái nói hoàn toàn sai sự thật. Bà Dự nói khi Lan Anh đi theo Tuấn đã cầm theo của bà số tiền 70 triệu đồng.

Theo bà Dự, số tiền này là tiền dành dụm của bà để nuôi cháu M. Bà nói rằng nhiều lần cháu M. đi viện, bà gọi điện nhưng Lan Anh không hề đến thăm con.

"Tôi suy nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng rồi đến một lúc nào đó, con sẽ hiểu ra lỗi lầm của mình...", bà Dự nói.


Vụ cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi đến chết: Con gái tố ngược mẹ đẻ trước tòa, phủ nhận hoàn toàn công sức bà chăm cháu-3

Bị cáo Minh Tuấn thừa nhận đánh đạp cháu bé nhưng đó là dạy bảo

Tại lời khai trước đó, Tuấn khai mua ma túy hơn 2 triệu từ một người tên Nam, sử dụng thời điểm trước Tết. Tuấn cho rằng, không sử dụng ma túy hàng ngày, khoảng 3-4 ngày, khi nào không thể tỉnh ngủ được nữa mới chỉ sử dụng ma tuý. Sau khi sử dụng ma tuý, Tuấn không có ảo giác, vẫn minh mẫn và không hành hạ con.

Khi HĐXX hỏi, liệu sử dụng roi vọt dạy con là đúng hay sai, Tuấn thừa nhận là sai và vẫn khẳng định con chết do cảm lạnh.

Từ lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra và trước HĐXX, VKS cho rằng lời khai của 2 bị cáo bất nhất, thể hiện 2 bị cáo không thành khẩn.

Trả lời câu hỏi của VKS, bị cáo Tuấn nói khi 2 vợ chồng đón cháu M. về cùng sinh sống thì mẹ vợ không đồng ý. Sau đó đến tháng 2/2020, bị cáo muốn 2 cháu Minh Tâm và M.M. có thời gian ở cùng với nhau nên xin mẹ vợ cho đón cháu M. ra ở cùng.

Tuấn còn nói, khi phát hiện việc cháu M. bị bà ngoại đánh và xâm hại, 2 vợ chồng rất sốc, chỉ muốn nhanh chóng đón con về.

Chiều nay, phiên xét xử sẽ tiếp tục diễn ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cap-vo-chong-bao-hanh-be-gai-3-tuoi-den-chet-con-gai-to-nguoc-me-de-truoc-toa-phu-nhan-hoan-toan-cong-suc-ba-cham-chau-162201811133203731.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.