Vụ chồng giết người vì cứu vợ: Trước khi thuê người bắt cóc, em trai từng vác dao đe dọa khi chị gái dừng chu cấp tiền bạc

Theo chia sẻ của đại diện ấp An Hiệp, nguyên nhân không hẳn do bà Chi ngăn cấm tình cảm của chị Hằng mà xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc. Người em trai chị Hằng trước đó đã nhiều lần đến quán cafe của chị này đe dọa.

Vụ việc chồng đâm chết người khi cứu vợ bị bắt cóc tại Vĩnh Long đang gây chấn động dư luận. Nạn nhân vụ bắt cóc được xác định là chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, vợ chủ quán cà phê T.G , xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Trong khi đó, chủ mưu thuê người bắt cóc được xác định là bà Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, mẹ của chị Hằng, ngụ ấp An Hiệp, Xã Long An, huyện Long Hồ, tạm trú phường Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bên cạnh đó Nguyễn Thanh Nhựt (SN 1999, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), em trai của chị Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991, vợ anh Giao) cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Nghi can Trần Ngoại Giao (SN 1990, chồng chị Hằng, ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người. Ngoài ra, công an cũng tạm giữ, câu lưu 4 nghi can khác để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ trên báo Đất Việt, một đại diện ấp An Hiệp cho biết nguyên nhân không hẳn do bà Chi ngăn cấm tình cảm của chị Hằng mà xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc.

Vụ chồng giết người vì cứu vợ: Trước khi thuê người bắt cóc, em trai từng vác dao đe dọa khi chị gái dừng chu cấp tiền bạc-1

Trần Ngoại Giao đến cơ quan công an trình diện sau khi vụ việc xảy ra (Ảnh: Công an Vĩnh Long)

Theo người này, trước khi quen anh Trần Ngoại Giao (30 tuổi), chị Hằng có quen biết với một người đàn ông giàu có, tuy nhiên sau đó họ chấm dứt quan hệ và chị Hằng về địa phương sinh sống rồi có tình cảm với anh Giao. Giữa hai người họ yêu nhau cũng khoảng trên hai năm và kết hôn với nhau được 5-6 tháng.

Tuy nhiên trong lễ cưới của họ đều không có mặt gia đình bố mẹ hai bên, chỉ có một số bạn bè của cô dâu chú rể chứng kiến.

Sau khi nên duyên vợ chồng, 2 người mở quán cafe ở địa phương kinh doanh. Anh Giao bản tính hiền lành chăm chỉ, không có xích mích với ai, ngoài kinh doanh người này còn đi lấy dừa khô về bán. Chứng kiến vợ bị đối tượng lạ bắt đi, người đàn ông này đã dùng dụng cụ lột vỏ dừa đâm khiến một người tử vong.

Nói thêm về quan hệ giữa chị Hằng và bà Chi, người đại diện ấp An Hiệp nhận định: "Bà Chi có hai người con là chị Hằng và Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi). Sau khi chồng bà mất, bà về địa phương sinh sống cùng con trai.

Mặc dù ít tuổi nhưng người con trai bà Chi đã dính vào tệ nạn xã hội. Thậm chí khi con gái là chị Hằng và địa phương lên phương án đưa Nhựt đi cai nghiện nhưng bà Chi cũng không đồng ý.

Vụ chồng giết người vì cứu vợ: Trước khi thuê người bắt cóc, em trai từng vác dao đe dọa khi chị gái dừng chu cấp tiền bạc-2

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Suốt thời gian trước đó, chị Hằng luôn chu cấp tiền bạc cho hai mẹ con bà Chi, nhưng khi biết chuyện em trai nghiện và không bảo được mẹ đưa em đi cai nên chị Hằng không chu cấp nữa khiến hai bên nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí trước đó gia đình bà này đã phải nhờ địa phương can thiệp, hòa giải vụ đất đai.

Theo đó chị Hằng đứng tên nhiều mảnh đất ở địa phương có giá trị khoảng 5-7 tỷ đồng, bà Chi muốn chị Hằng chia cho em trai nhưng chị Hằng không đồng ý. Theo lời người này thì từ trước đến nay chị chu cấp cho mẹ con bà Chi, do em trai hút chích và chị đã lên tiếng nhiều lần nhưng mẹ vẫn chiều nên chị cắt viện trợ.

Sau sự việc lần đó giữa hai bên vẫn chưa hết căng thẳng. Thậm chí em trai chị Hằng cũng đã nhiều lần cầm dao đến đe dọa, tuy nhiên chưa dám làm gì.

Trước đó, chia sẻ với báo Tuổi Trẻ Online, ông D. một người hàng xóm của Giao cho biết Giao và chị Hằng sống với nhau như vợ chồng từ rất lâu nhưng đám cưới chỉ tổ chức cách đây vài tháng.

"Lúc trước gia đình Hằng cũng sinh sống ở địa phương nhưng đã chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Hằng cũng từng quen với một người khá giả, được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, ít năm trở lại đây Hằng quen Giao và bị gia đình cấm cản", ông D. nói.

Cũng theo người hàng xóm này cho biết, "Giao và Hằng sống hòa thuận, lo buôn bán cà phê, giao mối bia và nước ngọt cho dân trong vùng. Trước ngày xảy ra án mạng một tuần, quán cà phê Tâm Giao cũng xuất hiện một nhóm người đến đây đòi bắt Hằng về nhưng Hằng không đồng ý. Hôm 15/11 lại xuất hiện thêm một nhóm khác tổ chức bắt cóc thì dẫn đến sự việc trên".

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng ngày 15/11, một nhóm 6 người đi ôtô 7 chỗ dừng trước quán cà phê Tâm Giao trên QL53 (thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ) rồi cầm bình xịt hơi cay, đi vào khống chế chị Hằng để đưa lên ôtô.

Lúc này, Giao đang hái dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét nên lao ra giải cứu vợ khỏi nhóm đối tượng. Trong lúc giằng co, Giao cầm thanh sắt có mũi nhọn đâm về phía nhóm các đối tượng khiến Nguyễn Minh Tuấn (SN 1990, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nhập viện cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là gia đình chị Hằng không muốn con gái mình sống với Giao nên bà Võ Thị Kim Chi (SN 1967) là mẹ ruột của chị Hằng được cho là người đã thuê nhóm các đối tượng xã hội từ Vũng Tàu về Vĩnh Long để bắt con về.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-chong-giet-nguoi-vi-cuu-vo-truoc-khi-thue-nguoi-bat-coc-em-trai-tung-vac-dao-de-doa-khi-chi-gai-dung-chu-cap-tien-bac-220201811124825395.htm

bắt cóc

đâm chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.