Vụ chồng giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Dự cảm của người phụ nữ và "dòng nhật ký định mệnh" để lại cho con trai

Chưa đầy 3 tháng sau khi đăng ký kết hôn, cặp đôi "rổ rá cạp lại" nảy sinh mâu thuẫn, người đàn bà dự cảm được sẽ bị chồng trả thù.

Vừa qua, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người.

Nạn nhân Đặng Thị H. (SN 1960, ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Vụ chồng giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Dự cảm của người phụ nữ và dòng nhật ký định mệnh để lại cho con trai-1

Đỗ Ngọc Anh lĩnh án tử hình (Ảnh NĐT)

Cách đây đúng 2 năm (31/1/2019) - Đỗ Ngọc Anh thực hiện hành vi sát hại vợ rồi đem lên cầu Đông Trù phi tang xuống sông Đuống.

Bị tòa sơ thẩm tuyên phạt án tử hình về tội Giết người, Ngọc Anh cho rằng mình không phải là người thực hiện hành vi phân xác, phi tang xuống sông Đuống.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, xét đơn kêu oan của Đỗ Ngọc Anh, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, TAND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng, cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các chứng cứ để kết luận bị cáo Đỗ Ngọc Anh phạm tội Giết người, từ đó tuyên phạt bị cáo mức án tử hình là đúng người, đúng tội.

Vụ chồng giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Dự cảm của người phụ nữ và dòng nhật ký định mệnh để lại cho con trai-2

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng kinh hoàng

Theo cáo trạng, năm 2016, vợ của Đỗ Ngọc Anh mất. Cuối năm sau, Ngọc Anh quen biết với bà Đặng Thị H. qua việc kết bạn trên mạng xã hội. Sau một thời gian nói chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm và có ý định gắn bó lâu dài với nhau.

Ngọc Anh mua chiếc xe ô tô Toyota Prado trị giá 1,5 tỷ đồng và hứa sẽ ủy quyền cho bà H. được toàn quyền quản lý, sử dụng, cho thuê, tặng hoặc bán chiếc xe ô tô này.

Còn bà H. sẽ làm thủ tục ủy quyền, sang tên cho Ngọc Anh thửa đất 60m² của bà H. ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để Ngọc Anh đầu tư, xây dựng nhà ở.

Ngày 2/4/2018, Ngọc Anh và bà H. đăng ký kết hôn, hai bên ký văn bản thỏa thuận, nếu người nào phản bội thì phải bồi thường danh dự cho người kia với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, gần 3 tháng sau ngày đăng ký kết hôn, bà H. nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên đã tự ý bán chiếc xe ô tô trên và không làm thủ tục sang tên thửa đất của mình cho Ngọc Anh. Từ đó, dẫn tới mâu thuẫn về tiền bạc giữa 2 người. Ngọc Anh bỏ về nhà riêng tại huyện Đông Anh sinh sống.

Đối tượng nhiều lần nhắn tin, gọi điện yêu cầu bà H. phải hoàn tất thủ tục sang tên thửa đất cho mình hoặc trả tiền bán xe ô tô nhưng bà H. không đồng ý. Bực tức về việc này, bị can nghĩ cách đột nhập vào nhà để đánh bà H. cho bõ tức rồi yêu cầu trả lại tiền.

Giết vợ dã man, thủ đoạn phi tang thi thể bạo tàn

Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà vợ, đột nhập vào trong rồi chờ đợi. Khi bà H. thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và nói “Mày lừa tao, tao cay mày lắm”.

Nói là làm, Ngọc Anh vừa nhặt một thanh kim loại ở nền nhà tấn công bà H., khiến nạn nhân nằm bất động.

Vụ chồng giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Dự cảm của người phụ nữ và dòng nhật ký định mệnh để lại cho con trai-3

Hung thủ đưa xác vợ lên cầu Đông Trù

Để tránh bị phát hiện, Ngọc Anh ngắt cầu dao điện, mục đích để camera không ghi được hình ảnh. Khi vừa đi bộ lên khu nhà ở của bà H., Ngọc Anh giật mình nhìn thấy anh Ngô Duy Hiệp (là con bà H., bị câm điếc bẩm sinh).

Ngọc Anh vờ hỏi anh Hiệp có biết bà H. đi đâu không nhằm đánh lạc hướng. Sau đó, Ngọc Anh giấu xác bà H. trong phòng rồi đi về.

Đến 22h cùng ngày, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô cùng một con dao quay trở lại nhà bà H. với mục đích phân chia xác mang đi tiêu hủy.

Sau khi vào được bên trong nhà bà H., đối tượng dùng 4 - 5 chiếc ga trải giường cuốn xác bà H. đưa lên xe ô tô, rồi lau sạch vết máu tại hiện trường.

Tiếp theo đó, Ngọc Anh điều khiển xe ô tô đưa thi thể vợ ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống). Tại đây, đối tượng phân xác bà H. làm nhiều phần bỏ xuống sông phi tang.

Thực hiện hành vi phi tang xong, đối tượng đốt bỏ các vật dụng gây án rồi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Khi nhân viên nhà nghỉ gọi cửa không thấy bà chủ đâu liền đi tìm thì phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan công an. Qua hệ thống camera ghi lại, cảnh sát xác định Ngọc Anh chính là thủ phạm gây án.

Vụ chồng giết vợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Dự cảm của người phụ nữ và dòng nhật ký định mệnh để lại cho con trai-4

Nạn nhân bị ném xuống sông

Dòng nhật ký định mệnh

Đối tượng sau đó bị cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ triệu tập đến để xác minh làm rõ việc bà H. bị mất tích. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi gây án.

Từ lời khai của đối tượng, cơ quan chức năng tiếp tục thấy cuốn sổ nhật ký của nạn nhân. Trong đó có đoạn ghi nội dung bà H. viết cho con trai mình: “Hôm qua H. đi không khóa cửa, thằng Anh nó vào giết mẹ đấy. Ngọc Anh và mẹ kết hôn, nó mà giết mẹ để cướp nhà cửa của mẹ nhưng mẹ không cho nó… Nếu mà nó giết mẹ thì con thuê luật sư kiện cho nó đi tù nhé”.

Trong quá trình điều tra, con gái riêng của bà H. đề nghị làm rõ hành vi, động cơ và mục đích phạm tội của Đỗ Ngọc Anh. Đại diện bị hại cũng yêu cầu bị can bồi thường toàn bộ thiệt hại vật chất, tinh thần cho gia đình theo quy định.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-chong-giet-vo-chat-xac-phi-tang-xuong-song-duong-du-cam-cua-nguoi-phu-nu-va-dong-nhat-ky-dinh-menh-de-lai-cho-con-trai-162211401152959967.htm

giết người

phi tang xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.